กทม. เชิญชวนผู้สนในสมัครเป็น "อาสาสมัครพัฒนาประชาธิปไตย"

ข่าวทั่วไป Monday July 9, 2007 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--กทม.
นายยศศักดิ์ คงมาก ผู้อำนวยการกองปกครองและทะเบียน เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนข้าราชการ ลูกจ้างกรุงเทพมหานคร สมัครเป็นอาสาสมัครพัฒนาประชาธิปไตย (อสพป.) โดยมีผู้บริหารกองปกครองและทะเบียน ข้าราชการ ลูกจ้างกรุงเทพมหานคร กว่า 200 คน ร่วมกิจกรรม
นายยศศักดิ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกระทรวงมหาดไทยได้จัดตั้ง "ศูนย์พัฒนาการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข" (ศปพ.) ในระดับต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยฯ ทุกพื้นที่ โดยมีเป้าหมายที่จะรณรงค์ให้มี "อาสาสมัครพัฒนาประชาธิปไตย" (อสพป.)ไม่น้อยกว่า 15 ล้านคน ภายในเดือนกันยายน 2550 เพื่อทำหน้าที่เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ ของ ศปพ.
ในส่วนของกรุงเทมหานครจึงได้กำหนดจัดกิจกรรม รณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนข้าราชการ ลูกจ้างกรุงเทพมหานคร สมัครเป็นอาสาสมัครพัฒนาประชาธิปไตย (อสพป.) ขึ้น โดยเชิญนายไพโรจน์ เมฆอรุณกมล ผู้อำนวยการกองงานผู้ตรวจราชการกรุงเทพมหานคร เป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับสาระสำคัญของร่างรัฐธรรมนูญ และนายสมชัย สุรกาฐจน์กุล หัวหน้ากลุ่มงานเลือกตั้ง กองปกครองและทะเบียน เป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับความเป็นมาของอาสาสมัครพัฒนาประชาธิปไตย และกฎหมายการลงประชามติเพื่อให้ความเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมทั้งเปิดรับสมัครข้าราชการ ลูกจ้างกรุงเทพมหานคร เป็นอาสาสมัครพัฒนาประชาธิปไตย (อสพป.) โดยผู้สนใจสามารถส่งใบสมัครได้ที่กองปกครองและทะเบียน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ภายในวันที่ 13 ก.ค. 50 เพื่อกองปกครองจะรวบรวมรายชื่อและรายงานไปยังกระทรวงมหาดไทยต่อไป
อย่างไรก็ดีหากพ้นกำหนดระยะเวลาดังกล่าว ข้าราชการ ลูกจ้างกรุงเทพมหานคร รวมถึงผู้สนใจทั่วไปสามารถค้นหาข้อมูลและสมัครเป็นอาสาสมัครพัฒนาประชาธิปไตย ได้ที่เว็บไซต์ www.democracythailand.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ