นับแต่นี้ไป “23” จะไม่ใช่แค่เลขธรรมดาร่วมค้นหาปริศนาแห่งหมายเลขใน “The Number 23”

ข่าวทั่วไป Thursday March 15, 2007 09:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--สหมงคลฟิล์ม
คุณอาจไม่เคยสังเกต แต่เลขตัวนี้อยู่รอบตัวคุณตลอดเวลา อาจจะเป็นวันเกิด ป้ายทะเบียนรถ เลขที่บ้าน จำนวนรองเท้าในตู้ ผลบวกของจำนวนสระและพยัญชนะในชื่อ-นามสกุล ฯลฯ และวันนี้ความน่าขนลุกของมันกำลังจะได้รับการตีแผ่ ในภาพยนตร์สุดหลอน The Number 23 “23 รหัสหลอนช็อคโลก” แล้วเลขตัวนี้จะไม่ใช่เลขธรรมดาอีกต่อไป
ปริศนาเลข 23 คือความเชื่อที่ว่าเหตุการณ์ทุกอย่างในโลกล้วนเกี่ยวพันกับเลข 23 ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ทางวิทยาศาสตร์, ศิลปะ, ดนตรี, กีฬา, สื่อสารมวลชน, อาชญากรรม ฯลฯ และนี่คือบางตัวอย่างของเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับเลข 23 อย่างน่าประหลาด
ใน DNA ของมนุษย์มีโครโมโซมทั้งหมด 23 เส้น มีตัวอักษรทั้งหมด 23 ตัวในภาษาละติน จูเลียส ซีซาร์ ถูกแทง 23 ครั้งจนเสียชีวิต วิลเลี่ยม เช็คสเปียร์ เกิดและตายในวันที่ 23 เมษายน เหตุการณ์ตึกเวิร์ลด์เทรดถล่มเกิดขึ้นในวันที่ 11 เดือน 9 ปี 2001 (11+9+2+0+0+1=23) ที่น่าขนลุกก็คือ เมื่อนำเลข 2 และ 3 มาหารกันจะได้ผลลัพธ์เท่ากับ .666 ซึ่งว่ากันว่าเป็นเลขของซาตาน ความจริงอันน่าสะพรึงกลัวนี้อาจจะเป็นคำอธิบายชะตามกรรมของตัวละครในภาพยนตร์ระทึกขวัญจิตวิทยาเรื่อง The Number 23 เพราะทันทีที่เลขนี้เข้ามาครอบงำชีวิตเขา ทุกอย่างก็เลวร้ายลงเรื่อยๆ เหมือนดำดิ่งลงสู่เหวนรกอันมืดมิด
The Number 23 นำแสดงโดย จิม แครี่ ที่ฉีกภาพตลกมารับบทระทึกขวัญครั้งแรกในชีวิต โดยเขารับบทเป็น วอลเทอร์ สแปร์โรว์ ชายหนุ่มธรรมดาที่ได้อ่านหนังสือชื่อ The Number 23 และหมกมุ่นกับมันจนไม่เป็นอันทำอะไร ยิ่งอ่าน เขาก็ยิ่งรู้สึกว่าหนังสือกำลังเล่าเรื่องราวชีวิตของตัวเอง และเริ่มหมกมุ่นกับเลข 23 เหมือนตัวละครในหนังสือ ที่น่าขนลุกก็คือ ตอนจบของเรื่องลงเอยด้วยความตาย วอลเทอร์จึงต้องออกเดินทางเพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับปริศนาเลข 23 เพื่อจะแก้ไขอนาคตอันน่าสะพรึงกลัวของตนเอง
จิม แครี่ เองก็มีความเชื่อเรื่องปริศนาเลข 23 เขารู้เรื่องนี้จากเพื่อน และเมื่อเริ่มสังเกตเขาก็พบว่ามันมีอยู่ในทุกที่ แครี่เพิ่งเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น JC23 และเล่าถึงประสบการณ์เกี่ยวกับเลข 23 ในกองถ่ายว่า “ผมอยากให้ทุกคนได้เห็นอย่างที่ผมเห็น ผมก็เลยบอกทีมงานให้เตรียมกล้องมือถือไว้ เวลาเห็นอะไรเกี่ยวกับเลข 23 ก็ให้ถ่ายเก็บไว้ อย่างแรกที่เราเจอคือเลข 23 ข้างรถพ่วง จากนั้นก็เห็นทะเบียนรถคันหน้าขึ้นต้นด้วยเลข 23 พอไปจองห้องที่โรงแรมปรากฏว่าผมได้อยู่ห้อง 1223 แล้วพอเดินออกมาที่ระเบียง เลขที่อาคารข้างโรงแรมคือ 323 ให้ตายสิ ผมไม่คิดว่ามันบังเอิญนะ พูดแล้วขนลุก” ร่วมไขปัญหาปริศนาเลขสยองที่ความจริงอาจต้องแลกมาด้วยชีวิต ใน The Number 23 “รหัสหลอนช็อคโลก”
วันที่ 12 เมษายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ