โนเกียจัดโรดโชว์ระดับโลก ประกาศวิสัยทัศน์มัลติมีเดีย คอนเวอร์เจนซ์ และอินเทอร์เน็ท

ข่าวทั่วไป Wednesday March 7, 2007 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โนเกีย ผู้นำแห่งโลกการสื่อสารเคลื่อนที่ จัดกิจกรรมโรดโชว์ Nokia Nseries พร้อมกัน 20 ประเทศทั่วโลก และ 3 เมืองใหญ่ทั่วเอเชีย แปซิฟิก ได้แก่ กรุงเทพฯ จาการ์ต้า และนิวเดลฮี ประกาศวิสัยทัศน์มัลติมีเดีย ดีไซน์ คอนเวอร์เจนซ์ และอินเทอร์เน็ท จัดแสดง Nokia Nseries รุ่นล่าสุด ได้แก่ โนเกีย N95 และ โนเกีย N93i พร้อมสาธิตการใช้งานแอพพลิเคชั่นแผนที่ อินเทอร์เน็ท เบราซิ่ง บล็อกกิ้งภาพถ่ายและ วิดีโอและฟังก์ชั่นดนตรี
มร.บ๊อบ แมคดูกอล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหารลูกค้าและการตลาด บริษัทโนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โนเกียรวมเอามัลติมีเดียคอมพิวเตอร์ บริการ แอพพลิเคชั่น และกิจกรรมการตลาดเข้าไว้ด้วยกันแบบ 360 องศา เพื่อให้ผู้บริโภคสัมผัสได้ถึงสุดยอดประสบการณ์นับตั้งแต่วินาทีแรกที่ตัดสินใจเลือกซื้อมัลติมีเดีย คอมพิวเตอร์โนเกีย Nseries โดยเฉพาะอย่างยิ่งชีวิตที่เชื่อมต่อกับไลฟ์สไตล์รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นดูโทรทัศน์ ฟังเพลง เว็บเบราซิ่ง ถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ และเล่นเกมส์...ทุกที่ทุกเวลา”
มร. แม็คดูกอล กล่าวถึงจุดประสงค์หลักของการจัดโรดโชว์ครั้งนี้ว่า เพื่อให้ผู้บริโภคมีความรู้ความใจและ ทราบว่ามัลติมีเดีย คอมพิวเตอร์โนเกีย Nseries สามารถทำงานได้เหมือนเครื่องพีซี โนเกีย Nseries เปิดตัว ครั้งแรกในปี 2548 มาพร้อมกับกล้องดิจิตอลสมรรถนะเยี่ยม เครื่องเล่นเพลงแบบดิจิตอล การเชื่อมต่อ WiFi เว็บเบราเซอร์ และเกมส์อันตื่นเต้นหลากหลายประเภท รวมทั้งแอพพลิเคชั่นธุรกิจและการบริหารจัดการข้อมูลส่วนตัว
โนเกีย Nseries คือมัลติมีเดีย คอมพิวเตอร์สมบูรณ์แบบ ที่สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและหลากหลายประเภท ตั้งแต่ฟังก์ชั่นพื้นฐาน อาทิ เล่นเกมส์ ใช้เครื่องคิดเลข จดบันทึกข้อมูลส่วนตัวและบันทึกช่วยจำ หรือ ฟังวิทยุ จนถึงฟังก์ชั่นการทำงานระดับสูง อาทิ อ่านและตัดต่อเอกสารเวิร์ด เพาเวอร์พอยต์ และสเปรดชีท ทำบล็อกกิ้ง ดาวน์โหลดและฟังพอดแคสท์ ค้นหาฮอทสปอต WiFi เบราซิ่งเว็บ ค้นหาแผนที่สถานที่ต่างๆ ในเมือง หรือแม้กระทั่งดูรายการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ และนอกเหนือจากแอพพลิเคชั่นยอดนิยมดังกล่าวแล้ว โนเกียยังเตรียมเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ เพื่อมอบประสบการณ์อันล้ำสมัยที่ตอบโจทย์ความต้องการของ ผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่อง”
นอกจากนี้ มร. แม็คดูกอล ยังเน้นย้ำเจตนารมณ์ของโนเกีย Nseries ในเรื่องอินเทอร์เน็ท ที่มุ่งพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อการเชื่อมโยงสู่สังคมออนไลน์ต่างๆ
“เว็บ 2.0 และการสร้างสรรค์คอนเทนท์โดยผู้บริโภค (user-generated content) เป็นกลยุทธ์หลักของโนเกีย ที่จะนำไปสู่การสร้างสรรค์อุปกรณ์เพื่อตอบสนองการใช้งานดังกล่าวโดยไม่ต้องพึ่งพาพีซี”
นอกจากนี้ ดีไซน์ก็เป็นหนึ่งกลยุทธ์สำคัญ โดยโนเกีย Nseries จะเผยโฉมรุ่นใหม่ๆ สู่ตลาดด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น และหลากหลาย ทั้งประเภทบางเฉียบ แบบสไลด์ โมโนบล็อก ฝาพับ และดีไซน์เฉพาะในแบบฉบับของโนเกีย Nseries เพื่อการถ่ายภาพวิดีโอและภาพนิ่งที่สะดวกและง่ายดาย การออกแบบมัลติมีเดีย คอมพิวเตอร์โนเกีย Nseries จะสอดคล้องกับฟังก์ชั่นเด่นของแต่ละรุ่น เช่น อิมเมจจิ้ง การฟังเพลง การทำอินเทอร์เน็ทเบราซิ่ง หรือฟังก์ชั่นดูรายการสดทางโทรทัศน์ แต่แน่นอนว่าฟังก์ชั่นและแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ก็ยังมีความสมบูรณ์แบบตาม เอกลักษณ์เฉพาะของโนเกีย Nseries
เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โนเกีย Nseries จัดประกวดการทำวิดีโอบล็อกกิ้งในชื่อโครงการ “You Make It Reel” ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เฟ้นหาผู้กำกับมิวสิควิดีโอรุ่นใหม่ไฟแรงระดับภูมิภาค โดยผู้เข้าประกวดต้อง ถ่ายภาพมิวสิควีดีโอเพลงของเกรย์สกัลล์ ซึ่งเป็นวงพังก์ร็อกยอดนิยมในสหรัฐอเมริกา และอัพโหลดไปยั เว็บไซด์การประกวด โดยโครงการดังกล่าวได้รับการตอบรับอย่างดี มีผู้ลงทะเบียนเข้าแข่งขันเป็นจำนวนสูงถึง 2,000 รายและอัพโหลด วิดีโอถึง 1,200 คลิป จากประเทศที่เข้าร่วมกิจกรรม สะท้อนถึงความสามารถอันไร้ขีดจำกัดของผู้บริโภคในการสร้างสรรค์และร่วมแลกเปลี่ยนคอนเท้นท์ของตนบนสังคมออนไลน์
และเพื่อเติมเต็มประสบการณ์อีกขั้นให้ผู้ใช้ โนเกีย Nseries โนเกียจะเปิดตัว Experience Studio อีกหลายแห่ง ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก เพื่อให้บริการทดลองใช้โนเกีย Nseries และค้นหาฟังก์ชั่นที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของตนได้สูงสุด เช่น Experience Studio ที่เปิดบริการแล้วในกรุงเทพฯ และสิงคโปร์ โดยมีพนักงานที่รอบรู้ด้านเทคโนโลยีคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด
เกี่ยวกับโนเกีย Nseries
Nokia Nseires คือกลุ่มผลิตภัณฑ์มัลติมีเดียคอมพิวเตอร์คุณภาพสูง ที่ให้สุดยอดประสบการณ์มัลติมีเดียไร้สาย ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในดีไซน์ที่โดดเด่นและใช้งานง่าย ด้วยโนเกีย Nseries ผู้ใช้สามารถพกพาอุปกรณ์เพียงเครื่องเดียวเพื่อความบันเทิง เข้าถึงข้อมูล บันทึก แบ่งปันภาพถ่ายและวิดีโอได้ทุกที่ทุกเวลา ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.nseries.com
เกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลกที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริม ให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ของธุรกิจด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกันและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่ใช้งานง่ายและสร้างสรรค์มากมาย อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ไร้สาย และโซลูชั่นด้านภาพดิจิตอล เกม สื่อไร้สาย โซลูชั่นสำหรับองค์กรต่างๆ โนเกียเป็นผู้สร้างสรรค์และนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการ ให้แก่ผู้ให้บริการระบบ และองค์กรชั้นนำ
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
บรากรม์/สุภาภรณ์ อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ โทร.02-252-9871
จิราพร บุนนาค บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-673-8888
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ