บลจ.ทหารไทย ฮอตปิดขาย 2 กองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น 6 เดือนก่อนกำหนด พร้อมส่งกองใหม่ทหารไทยพรีเมียร์ 6M1 เน้นลงทุนต่างประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2007 15:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--บลจ.กองทุนทหารไทย
นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดขายกองทุนเปิดทหารไทยพรีเมียร์ 6M1 (TMB-Premier Fund 6M1) ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น อายุประมาณ 6 เดือน มีมูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 2,000 บาท โดยจะเปิดขายตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 10 กรกฎาคมศกนี้
สำหรับกองทุนนี้มีนโยบายเน้นลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายในต่างประเทศ โดยมีมูลค่ารวมกันทั้งสิ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ซึ่งจะพิจารณาลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพและให้ผลตอบแทนเหมาะสมกับความเสี่ยง โดยส่วนที่เหลือจะลงทุนในเงินฝาก ตราสารหนี้ในประเทศที่มีอายุสัญญา อายุของตราสาร หรือระยะเวลาการฝากเงิน ไม่เกิน 1 ปี เพื่อการสำรองเงินไว้สำหรับการดำเนินงาน รอการลงทุน หรือรักษาสภาพคล่องของกองทุน นอกจากนี้กองทุนอาจทำสัญญาสวอปและ/หรือสัญญาฟอร์เวิร์ดที่อ้างอิงกับอัตราแลกเปลี่ยน เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน และอาจมีไว้ซึ่งตราสารหนี้ที่มีลักษณะสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note) ซึ่งมีการจ่ายผลตอบแทนในการลงทุนโดยอ้างอิงกับสินค้าหรือตัวแปร เฉพาะเมื่อสินค้าหรือ ตัวแปร และโครงสร้างของตราสารประเภทนี้ต้องไม่ขัดกับวัตถุประสงค์และนโยบายของกองทุน
“จากภาวะอัตราดอกเบี้ยเงินฝากต่ำในขณะนี้ ทำให้ผู้ลงทุนต้องมองหาช่องทางการลงทุนอื่นๆ ที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีในอนาคต และเชื่อว่าการออกกองทุนนี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในระยะเวลาสั้นๆ ได้เป็นอย่างดี โดยเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทฯ ก็ประสบความสำเร็จกับการเสนอขายกองทุนเปิดทหารไทยไพร์มฟันด์ 6M และกองทุนเปิดทหารไทยไพร์มฟันด์ 183D ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นอายุประมาณ 6 เดือน ที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ที่ออกโดยสถาบันการเงิน เงินฝาก และบริษัทชั้นนำที่มีความมั่นคงสูงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่สามารถปิดขายหน่วยลงทุนได้ภายในวันแรกก่อนกำหนด โดยสามารารถระดมได้เต็มมูลค่าโครงการทั้ง 2 กองทุน จำนวน 3,281 ล้านบาท” นางโชติกากล่าว
ทั้งนี้ กองทุนเปิดทหารไทยพรีเมียร์ 6M1 จะครบอายุโครงการในวันที่ 9 มกราคม 2551 ซึ่งบริษัทจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในอัตราไม่ต่ำกว่า 3.20 % ต่อปี เมื่อเทียบกับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 6 เดือนเฉลี่ยของธนาคารพาณิชย์ 3 แห่ง (ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์) อยู่ที่ 2.13% ต่อปี (หลังหักภาษี 15%) โดยผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ส่วนลูกค้าสัมพันธ์ บลจ.ทหารไทย 02-636-1800 กด 3 หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัท ได้แก่ธนาคารทหารไทยทุกสาขาทั่วประเทศ ตัวแทนสนับสนุนการขาย และบริการต่างๆ ของบริษัทอาทิ ระบบ FundLink Online ผ่าน Internet, ระบบโทรศัพท์อัตโนมัติ (FundLink IVR) หรือ FundLink ATM
อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้รับความไว้วางใจจากนักลงทุนที่เข้ามาซื้อกองทุนตราสารหนี้อย่างต่อเนื่อง จนทำให้ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุนตราสารหนี้ภายใต้การบริหารอยู่ที่ 96,708 ล้านบาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
PRdd ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
ลัคคณา บุษบา (089-488-1777) และสุจิรา วิโรจนะ (081-629-1821)
โทร.02- 953-8633, 02-953-8723

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ