เมเจอร์ฯ เดินหน้าคลอดกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ดึงนักลงทุนร่วมเป็นเจ้าของสิทธิการเช่าที่ดินและอาคาร

ข่าวทั่วไป Thursday June 7, 2007 17:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เดินหน้าอีกหนึ่งก้าวสำคัญ ด้วยการเปิดตัวกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์” ที่ลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดินและอาคารไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ ขนาดใหญ่ 2 โครงการ ทั้งรัชโยธินและรังสิต มูลค่ากว่า 2.3 พันล้านบาท ด้าน บลจ.ไอเอ็นจี ในฐานะผู้จัดการกองทุนมั่นใจศักยภาพทรัพย์สิน เชื่อผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนที่เหมาะสม
นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้ประสานงานกับ บลจ. ไอเอ็นจี ให้ดำเนินการจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์” โดยกองทุนดังกล่าวจะลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดินและอาคารไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ ขนาดใหญ่ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการเมเจอร์ รัชโยธิน และโครงการเมเจอร์ รังสิต รวมมูลค่าโครงการ 2,300 ล้านบาท
“การจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ ครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของบริษัทฯ โดยเฉพาะการเปิดให้ประชาชนและนักลงทุนที่สนใจเข้ามามีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของสิทธิการเช่าผ่านกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเชื่อว่าจากแนวโน้มการเติบโตของการใช้เข้าบริการของลูกค้าที่มีอย่างต่อเนื่อง นอกจากจะมีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนแล้ว ยังสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทฯ ด้วย” นายวิชากล่าว
ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวจะลงทุนในสิทธิการเช่าที่ดินและอาคารในโครงการเมเจอร์ รัชโยธิน ซึ่งมีขนาดพื้นที่กว่า 6 ไร่ โดยมีพื้นที่ให้เช่า 26,559 ตารางเมตร ด้วยอัตราการเช่า 99.67% รวมทั้งโครงการเมเจอร์ รังสิต ที่มีขนาดพื้นที่กว่า 14 ไร่ รวมพื้นที่ให้เช่า 14,700 ตารางเมตร ซึ่งมีอัตราการเช่าเต็มทั้ง 100%
ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนารูปแบบของการให้บริการ เพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง สะท้อนได้จากการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องจนครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงิน ด้วยขนาดของสินทรัพย์ที่มั่นคงเกือบ 9 พันล้านบาท ขณะที่อัตราส่วนเงินกู้ยืมสุทธิต่อส่วนของผู้ถือหุ้นต่ำเพียงแค่ 0.62 เท่า ซึ่งตอกย้ำให้เห็นถึงการบริหารจัดการสินทรัพย์และหนี้สินอย่างมีประสิทธิภาพ
ด้านนายมาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพยจัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทุน กล่าวว่า เมื่อพิจารณาจากจุดเด่นและศักยภาพของทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็นการเป็นศูนย์รวมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบที่สอดคล้องกับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ รวมทั้งทำเลที่ตั้งในที่ชุมชน ซึ่งส่งผลกับกำลังซื้อโดยตรงแล้ว และยังมีโอกาสที่รายได้ค่าเช่าและค่าสาธารณูปโภคจากผู้เช่าจะเติบโตขึ้นแล้ว จึงเชื่อว่ากองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ จะมีโอกาสสร้างผลตอบแทนปีแรกประมาณ 8%ที่ได้มีการประมาณการตามสมมุติฐานที่ได้รับการจากที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทจัดการและผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ ว่ามีความสมเหตุสมผล
“นอกจากคุณภาพของทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็นโครงการเมเจอร์ รัชโยธินหรือเมเจอร์ รังสิต รวมทั้งโอกาสในการเติบโตของค่าเช่าแล้ว ต้องยอมรับว่าการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์โดยมืออาชีพอย่างบริษัทเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีประสบการณ์และความชำนาญ จะเป็นการเพิ่มโอกาสทางการค้าให้กับโครงการได้มากยิ่งขึ้น” นายมาริษกล่าว
ขณะที่นายศิริพงษ์ สมบัติศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่าย กล่าวว่า จากการสำรวจความต้องการของนักลงทุน ทั้งลูกค้าสถาบันและลูกค้ารายย่อย พบว่า ความสนใจลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากนักลงทุนเล็งเห็นถึงโอกาสในการเติบโตของธุรกิจในกลุ่มไลฟ์สไตล์ที่มีความหลากหลาย
ส่วนการเตรียมความพร้อมในการเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ ซึ่งจะเสนอขายผ่านธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาทั่วประเทศนั้น ธนาคารได้ประชุมเพื่อให้ข้อมูลและซักซ้อมความเข้าใจกับผู้จัดการสาขา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ประจำสาขาเป็นอย่างเข้มข้น เพื่อนำเสนอการให้ข้อมูลให้กับลูกค้าที่สนใจจองซื้อได้อย่างถูกต้องและครบถ้วน ดังนั้น จึงเชื่อมั่นว่าการเสนอขายในระหว่างวันที่ 13-21 มิถุนายน จะเป็นไปอย่างเรียบร้อย
สำหรับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ จะเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 13-21 มิถุนายน 2550 โดยกำหนดการจองซื้อขั้นต่ำ 5 หมื่นบาท และเพิ่มเป็นทวีคูณของ 1,000 บาท ซึ่งผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา โทร.02-242-3902-3 ,02-299-1205 บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-688-7777 และผู้สนับสนุนการขายหน่วยลงทุนทั้ง 7 ราย
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
กองทุนรวมนี้ลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ซึ่งมูลค่าของสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์อาจลดลงตามระยะเวลาการเช่าที่เหลือน้อยลงไปทุกขณะ ซึ่งจะมีผลให้มูลค่าหน่วยลงทุนของกองทุนรวมลดลงตามสัดส่วนด้วย โดยผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากส่วนของเงินลงทุนเริ่มต้นและส่วนของผลตอบแทนจากการลงทุนในรูปของเงินปันผล และเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาตามสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ที่กองทุนรวมได้ลงทุนไว้ มูลค่าหน่วยลงทุนอาจลดลงจนถึงศูนย์บาทได้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
คุณกฤติยาพร พลตรี (บุ๋ม) โทร. 02-643-1191 มือถือ 089-636-8414
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)
คุณดารัตน์ ชินตระกูล, คุณนัยน์ปพร สัจจวรกุล
โทร. 02-511-5427-36 ต่อ 532, 533 แฟกซ์. 02-511-5821
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : ธนาคาร ทหารไทย (จำกัด)
คุณอลิสรา สุริยสมบรูญ์ โทร.02-299-1205 แฟกซ์ .02-299-2568
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ