เบี้ยเลี้ยงเสี่ยงภัยทหารได้ครบแล้ว

ข่าวทั่วไป Thursday April 12, 2007 17:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
กรมบัญชีกลางจ่ายเบี้ยเสี่ยงภัยให้ทหารที่ปฏิบัติงานในจังหวัดปัตตานี นราธิวาส ถึงเดือนมีนาคม 2550เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งประสาน กอ.รมน. ภาค 4 ให้รีบเบิกจ่ายเบี้ยเสี่ยงภัยสำหรับผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดยะลา
นายมนัส แจ่มเวหา รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้สั่งการไปยังสำนักงานคลังเขต สำนักงานคลังจังหวัดให้ตรวจสอบการเบิกจ่ายเงินเบี้ยเสี่ยงภัย สำหรับทหาร ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว โดยได้รับการรายงานจากคลังจังหวัดปัตตานีว่า ได้เบิกจ่ายเงินเบี้ยเสี่ยงภัยให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ดังกล่าวจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2550 เรียบร้อยแล้ว และสอบถามคลังจังหวัดนราธิวาส ได้รับรายงานว่า ได้เบิกจ่ายเงินเสี่ยงภัยให้กับกำลังพลผู้มีสิทธิที่ปฏิบัติราชการสนามในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จนถึงเดือนมีนาคม 2550 เรียบร้อยแล้วเช่นเดียวกัน สำหรับเบี้ยเสี่ยงภัยของจังหวัดยะลาได้เบิกจ่ายเงินจากงบดำเนินงานของส่วนราชการที่ กอ.รมน.ภาค 4 โดยเบิกจ่ายจากสำนักงานคลังจังหวัดนครศรีธรรมราช และจากการประสานไปยัง กอ.รมน. ภาค 4 ทราบว่างบประมาณเพิ่งโอนมาให้ กอ.รมน. ภาค 4 จำนวน 420 ล้านบาท เมื่อเดือนมีนาคม 2550 สำหรับการจ่ายเงินตั้งแต่เดือนตุลาคม 2549 เป็นต้นมา ซึ่งส่วนใหญ่เบิกจ่ายเรียบร้อยแล้ว มีเพียงบางหน่วยงานที่ยังไม่วางหลักฐานเบิกจ่าย และทาง กอ.รมน. ภาค 4 ได้เร่งให้รีบเบิกจ่ายแล้ว
โฆษกกรมบัญชีกลางกล่าวเพิ่มเติมว่า การจ่ายเบี้ยเสี่ยงภัยให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในอัตรา 1,000 บาท/คน/เดือน ลดลงจากเดิมที่เคยจ่าย 2,500 บาท/คน/เดือน เนื่องจากคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) มีมติเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2549 อนุมัติ ในหลักการการจ่ายเงินให้ข้าราชการและลูกจ้างที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ปฏิบัติงานประจำ หรือลักษณะประจำ ได้รับเบี้ยเสี่ยงภัย ในอัตรา 1,000 บาท/คน/เดือน โดยเบิกจ่ายจากงบบุคลากรของส่วนราชการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ