ไทยแอร์เอเชียเตรียมขึ้นราคาค่าธรรมเนียมน้ำมัน

ข่าวทั่วไป Friday June 1, 2007 09:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--สายการบินไทยแอร์เอเชีย
ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชียระบุ ได้รับอนุมัติจากกรมการขนส่งทางอากาศให้ปรับขึ้นค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงสำหรับเส้นทางบินต่างประเทศอีก 115 - 300 บาท มีผลวันที่ 1 มิถุนายนนี้ พร้อมคาดราคาน้ำมันจะทรงตัวในระดับสูงต่อไปอีก 3-4 เดือน
นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ไทยแอร์เอเชียทำหนังสือถึงกรมการขนส่งทางอากาศและได้รับการอนุมัติให้ปรับค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงขึ้นอีก 100- 200 บาท จากเดิมเริ่มต้นที่ 500 บาท เป็น 615-800 บาทสำหรับเส้นทางบินต่างประเทศ เนื่องจากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นซึ่งการปรับขึ้นค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป สำหรับแนวโน้มราคาน้ำมันคาดการณ์ได้ลำบาก เนื่องจากมีความผันผวนค่อนข้างมาก และเชื่อว่าราคาน้ำมันยังคงทรงตัวระดับสูงต่อไปอีกประมาณ 3-4 เดือน
ทั้งนี้นายทัศพล ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “เราเข้าใจว่าราคาค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้นอาจส่งผลกระทบต่อผู้โดยสาร ดังนั้นไทยแอร์เอเชียจึงเดินหน้านำเสนอบัตรโดยสารเครื่องบินราคาประหยัดกว่าเดิม”
การปรับขึ้นราคาค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงในเส้นทางต่างประเทศ มีรายละเอียดดังนี้
เส้นทางกรุงเทพฯ — กัวลาลัมเปอร์ ปรับเพิ่มจาก 500 เป็น 615 บาท
เส้นทางกรุงเทพฯ - ปีนัง, ลังกาวี, พนมเปญ, สิงคโปร์, ย่างกุ้ง และฮานอย
ปรับเพิ่มจาก 500 -600 บาท เป็น 750 บาท
เส้นทางกรุงเทพฯ — มาเก๊า, เซินเจิน และเซี๊ยะเหมิน ปรับเพิ่มจาก 600 บาท เป็น 800 บาท
ทั้งนี้ทางสายการบินฯ มิได้ปรับค่าธรรมเนียมเชื้อเพิงของเที่ยวบินในประเทศเพิ่มขึ้นแต่อย่างไร ยังคงไว้ที่ 400 บาท ในทุกเส้นทางสายการบินไทยแอร์เอเชียเป็นสายการบินราคาประหยัดเพียงรายเดียวที่ให้บริการเส้นทางในและต่างประเทศจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ให้บริการด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 737-300 ขนาด 148 ที่นั่ง ซึ่งปัจจุบันมีเครื่องบิน 13 ลำ พร้อมให้บริการในประเทศ 10 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ เชียงราย อุบลราชธานี อุดรธานี หาดใหญ่ ภูเก็ต นราธิวาส กระบี่ สุราษฎร์ธานี และอีก 9เส้นทางในต่างประเทศได้แก่ สิงคโปร์ มาเก๊า เซียะเหมิน ปีนัง โคตาคินาบาลู กัวลาลัมเปอร์ ฮานอย พนมเปญ ลังกาวี และเซินเจิ้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ www.airasia.com หรือศูนย์บริการลูกค้า (Call Centre) ที่หมายเลข 0-2515-9999 ตลอดจนเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารของสายการบินไทยแอร์เอเชียในสนามบินที่เป็นจุดหมายปลายทางทุกแห่ง รวมทั้งใน เทสโก้ โลตัส ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
สุธางศุ์รัตน์ สุบรรณรักษ์, บุณิกา ศุภมาตย์
โทร 0-2791-4500

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ