TSI นำเสนอขุมพลังการเรียนรู้เพื่อวางแผนทางการเงินครบครัน ใน Money Expo 2007

ข่าวทั่วไป Tuesday May 8, 2007 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ค.--ตลท.
นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ ประธานระบบการศึกษาตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยว่า สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (Thailand Securities Institute- TSI) พร้อมร่วมงาน Money Expo 2007 ระหว่างวันที่ 10 - 13 พฤษภาคม 2550 ณ ศูนย์ การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ห้องบอลรูม ภายใต้แนวคิด “TSI ขุมพลังแห่งการเรียนรู้ด้านการวางแผนทางการเงิน เพื่อสุขภาพทางการเงินที่ดีในอนาคต”
“สถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน หรือ TSI มีบทบาทในการเป็นศูนย์กลางในการให้ความรู้ ความเข้าใจด้านการเงินและ การลงทุนสำหรับบุคคลในทุกระดับ ทั้งเยาวชน นิสิต นักศึกษา ผู้ลงทุน ประชาชนทั่วไป ตลอดจนผู้ประกอบวิชาชีพในธุรกิจหลักทรัพย์ จึงนับเป็นแหล่งการเรียนรู้ด้านการวางแผนทางการเงินที่ครบวงจรแห่งหนึ่ง
กิจกรรมของ TSI ในงาน Money Expo ปีนี้ จะเน้นทั้งการให้ความรู้และความสนุกสนาน เพื่อให้ประชาชนคุ้นเคย และ เข้าใจพื้นฐานการวางแผนการเงิน ที่จะส่งผลต่อการบริหารรายได้ ค่าใช้จ่าย เงินออม รวมถึงการจัดสรรเงินออมเพื่อทำเงินให้งอกเงยต่อไป
ภายในบูธ TSI จะมีมุม “ออมเท่าใดให้มีเงินพอใช้ตลอดช่วงเกษียณอายุ” เพื่อให้คำปรึกษาด้านการออมและบริหารเงิน รองรับอนาคตในวัยเกษียณ ซึ่งควรเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้
นอกจากนี้ ยังมีการแนะนำหลักสูตรนักวางแผนทางการเงิน (Thailand Financial Planner: TFP) และโปรแกรมการคำนวณจำนวนเงินที่เพียงพอสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในช่วงเกษียณอายุ รวมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการออมเงิน โดยระบุเคล็ดลับการออมในแบบฟอร์ม เพื่อแลกรับซีดี Investment Tips หรือกระปุกออมสินกระดาษช้างน้อย
สำหรับสัมมนาจะจัดขึ้นที่ห้อง Meeting Room ในหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ “วางแผนออมเงินอย่างไรให้บรรลุเป้าหมาย ทางการเงิน” “Equity ETF: สินค้าใหม่โดนใจผู้ลงทุน” “Internet Trading เทคนิคการลงทุนในหุ้นด้วยตนเอง” “กลยุทธ์เลือกหุ้นเข้าพอร์ต” “ETF มิติใหม่ของตราสารทุนไทย” และ “กลยุทธ์การลงทุนอย่างมืออาชีพ...สไตล์ Online Investors” โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมรับฟังได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
สำหรับสื่อสิ่งพิมพ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ผู้ซื้อจะได้รับส่วนลดพิเศษ 30-50% และยังมีโอกาสร่วมกิจกรรม “ปันความรัก ด้วยความรู้” เพื่อนำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้กับ 4 องค์กรการกุศล คือ มูลนิธิดวงประทีป มูลนิธิสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม และมูลนิธิบ้านนกขมิ้น
ผู้สนใจสามารถร่วมทำบุญเพียงบริจาค 40 บาท พร้อมรับหนังสือเพื่อสร้างความมั่งคั่ง 1 เล่มฟรี (มีให้เลือกทั้งหมด 8 เล่ม ได้แก่ “ความมั่งคั่งที่ยั่งยืนด้วยกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์” “ฟิวเจอร์ส สัญญา (ฉ) ล่วงหน้า” “นิทานภาพเรื่องฉันจะเก็บบ้างนะ” “นิทานภาพเรื่องอูฐออม” “นิทานภาพเรื่องออมสินฟักทอง” “นิทานภาพเรื่องห้าพี่น้องกับของเล่นใหม่” และ 2 เล่มใหม่ล่าสุด ได้แก่ “เงินทองต้องใส่ใจ เล่ม 1 ตอนวางแผนการเงินส่วนบุคคล” “หนังสือการ์ตูนนิยายภาพ เรื่องเหรียญมหัศจรรย์ ซึ่งเป็นหนังสือที่รวบรวม 6 ผลงานที่ชนะการประกวดการ์ตูนนิยายภาพ “รู้เก็บ รู้ใช้”)
เชิญผู้สนใจร่วมกิจกรรมต่างๆ ของ TSI พร้อมลุ้นรับของที่ระลึกมากมาย ที่บูธ TSI และสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tsi-thailand.org
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229—2036 /
ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร.0-2229—2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 /
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ