เปิดตัว น้องแชมป์ - วุ้นเส้น พากย์เสียงใน ทีราบิเตีย

ข่าวทั่วไป Friday March 2, 2007 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ถือเป็นปีทองของภาพยนตร์ที่สร้างจากวรรณกรรม ที่สืบต่อความสำเร็จจากภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลาย ๆ เรื่อง โดยเฉพาะภาพยนตร์เรื่องBridge to terabithia หรือในชื่อไทยว่า ทีราบิเตีย สะพานมหัศจรรย์ ที่ใช้ทุนสร้างสูงถึง 6000 ล้านบาท โดยภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนยอดเยี่ยมรางวัล Newberry Medal ของแคทเธอรีน เพเทอร์สัน ที่ถูกแปลเป็นวรรณกรรมทั่วโลกถึง 24 ภาษา เรื่องราวมิตรภาพระหว่าง เจสส์ และ เลสซี่เพื่อนรัก 2 คน ที่ช่วยกันสร้างสรรค์เมืองแห่งจินตนาการ ทีราบิเตีย ขึ้นที่ป่าหลังบ้านพวกเขา ที่นั่นเด็ก ๆ สามารถสร้างทุกอย่างขึ้นได้ตามใจอย่างที่พวกเขาอยากจะจินตนาการ
โดยตัวละคร เจสส์ เด็กชายผู้โดดเดี่ยวและปิดตัวเอง แต่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ด้านงานเขียนที่ซุกซ่อนอยู่ ให้เสียงภาษาไทยโดย แชมป์ - วิศิษฐ์ ผ่องโสภา อดีต ดีเจ คลื่น Hot Wave และนักแสดงนำจากภาพยนตร์ไทยเรื่องเขาชนไก่
"แชมป์ พากย์เป็น เจสส์ เขาเป็นเด็กผู้ชายที่ไม่ค่อยมีความสุข จนวันที่ได้เจอ เลสลี่ เธอเป็นเพื่อนคนสำคัญของ เขา ... สำหรับแชมป์ แล้วนี่เป็นครั้งแรกสำหรับงานพากย์ มันยากมากครับ โดยเฉพาะยิ่งเป็นหนังแฟนตาซีด้วยแล้วยิ่งยากเพิ่มขึ้น แต่พอทำไปเรื่อย ๆ ก็มั่นใจมากขึ้นครับ .. โดยเฉพาะเรื่อง ทีราบิเตีย สะพานมหัศจรรย์ เป็นภาพยนตร์ที่ แชมป์ประทับใจมาก .. โดยเฉพาะฉากจบมันเป็นฉากที่คาดไม่ถึงเลยครับ" แชมป์กล่าว
วีเจวุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ แห่งสถานีเพลงฮิต Channal [ V
] Thailand ให้เสียงเป็น เลสลี่ เด็กสาวผู้เด็ดเดี่ยว มั่นใจในตัวเอง เธอสะดุดในความเฉยชาของเจสส์ และจากคู่ที่ดูเหมือนจะเข้ากันไม่ได้ ในที่สุดทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนรักกัน
"งานพากย์แตกต่างจากวีเจเยอะมาก งานวีเจอาจมีส่วนช่วยเรื่องเสียง การพูดอาจจะช่วยให้พูดไม่ติดอะไรมากมายแต่ที่แตกต่างมากคือ ส่วนใหญ่วีเจเราจะพูดเรื่องเพลง แต่นี้เป็นหนังยิ่งการพากย์เป็นเด็กอายุเท่านี้ด้วยยิ่งไม่ใช่อารมณ์เราเลย … แต่มันสนุกกว่าเพราะเหมือนเราดูหนังไปด้วยแล้วใส่อารมณ์ไป ด้วย แล้วยิ่งเป็นเสียงเราด้วยก็รู้สึกว่ามันเจ๋งดี" วุ้นเส้นกล่าว
15 มีนาคมนี้ สัมผัสจินตนาการที่ไร้ขีดจำกัด พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ