นลท.มั่นใจหุ้น บมจ.ไทยง้วนเมทัลกวาดซื้อหมดเกลี้ยง-เชื่อมั่นพื้นฐาน

ข่าวทั่วไป Thursday August 2, 2007 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--ไทยง้วนเมทัล
บมจ.ไทยง้วนเมทัล (TYM) เปิดจองแค่ 2 วัน นักลงทุนแห่จองซื้อหุ้นหมดเกลี้ยง สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัท ด้านผู้บริหารระบุแนวโน้มธุรกิจยังไปได้สวย ชี้ผลงานที่ผ่านมาเป็นเครื่องพิสูจน์ตั้งแต่ปี 2547 มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดมาตลอด มั่นใจหุ้นเข้าเทรด 9 ส.ค.นี้ ยืนเหนือราคาจองได้สบาย
นายวิเชียร เอื้อสงวนกุล กรรมการผู้จัดการ ด้านวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด(มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท ไทยง้วนเมทัล จำกัด(มหาชน) หรือ TYM เปิดเผยว่าหลังจากปิดจองซื้อขายหุ้นไอพีโอ ที่เสนอขายในราคา 3 บาทต่อหุ้น จำนวน 100 ล้านหุ้น ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม-1 สิงหาคม 2550 ปรากฎว่านักลงทุนให้ความสนใจและจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนอย่างล้นหลาม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึง ความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต
"แม้ว่าสภาวะการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ช่วงนี้ค่อนข้างจะผันผวน แต่นักลงทุนก็ยังให้ความสนใจและเข้ามาจองซื้อหุ้น TYM มากกว่าที่จัดสรร 100 ล้านหุ้น สาเหตุหลักน่าจะเป็นเพราะมีความมั่นใจและเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ซึ่งมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง "นายวิเชียรกล่าว
นายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยง้วนเมทัล จำกัด(มหาชน) กล่าวว่าสาเหตุที่หุ้น TYM ได้รับความสนใจอย่างมากจากทั้งนักลงทุน, คู่ค้า, ลูกค้า และพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัท เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในการดำเนินงานของบริษัทซึ่งมีแนวโน้มการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเห็นได้จากผลประกอบการในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2547 ที่มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดมาโดยตลอด ดังนั้นทำให้มั่นใจว่าเมื่อหุ้นเพิ่มทุนของ TYM เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 9 สิงหาคม 2550 จะสามารถยืนเหนือราคาจอง ได้อย่างแน่นอน
สำหรับวัตถุประสงค์ในการใช้เงินที่ได้จากการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนในครั้งนี้ บริษัท จะนำไปชำระค่าก่อสร้างอาคารโรงงาน 2 แห่ง พื้นที่ใช้สอยรวม 4,500 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุนประมาณ 40 ล้านบาท, ชำระค่าเครื่องจักรผลิตท่อรีดร้อนและรีดเย็น 3 เครื่องและเครื่องสลิต 1 เครื่อง กำลังการผลิตรวม 50,000 ตันต่อปี ใช้เงินลงทุนประมาณ 120 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจะเก็บไว้ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
บริษัท ไทยง้วนเมทัล จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจซื้อมาจำหน่ายไปผลิตภัณฑ์เหล็ก และได้เพิ่มการ แปรรูปสินค้าเหล็ก โดยติดตั้งเครื่องจักรสำหรับการตัด และเครื่องขึ้นรูปท่อเหล็ก เหล็กโครงสร้างรูปตัวซี ซึ่งทำให้ในปัจจุบัน บริษัทจึงเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กที่หลากหลายทั้งในรูปแบบวัตถุดิบที่ยังมิได้แปรรูป ได้แก่ เหล็กแผ่นรีดร้อนชนิดม้วน (Hot Rolled Coil) และที่แปรรูปแล้วทั้งเหล็กม้วนสลิต เหล็กแผ่น เหล็กรูปพรรณประเภทขึ้นรูปร้อน และเหล็กรูปพรรณประเภทขึ้นรูปเย็นรวมทั้งผลิตภัณฑ์เหล็กอื่นๆ นอกจากนี้บริษัทยังเป็น ผู้แปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กบางประเภท ได้แก่ เหล็กแผ่น เหล็กม้วนสลิต เหล็กแบน เหล็กฉากพับ เหล็กรางพับ ท่อเหล็ก และเหล็กโครงสร้างรูปตัวซี
บริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กที่ให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร โดยใช้นโยบาย One Stop Service คือบริษัทจะเป็นผู้จัดจำหน่ายที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายครบถ้วน เพื่อให้ลูกค้าสามารถประหยัดต้นทุน ค่าใช้จ่าย และต้นทุนทางเวลา เนื่องจากลูกค้าสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เหล็กทุกประเภทตามความต้องการได้ ในราคาที่พอใจจากบริษัท ทั้งนี้ในอนาคตหากมีผลิตภัณฑ์เหล็กชนิดใหม่มาจำหน่ายในท้องตลาด และลูกค้า ของบริษัทมีความต้องการ บริษัทจะจัดซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาจำหน่ายเพื่อให้บริษัทยังคงเป็น One Stop Service อย่างแท้จริง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : คุณณัฐพงษ์ ใจแกล้ว 081-4010226 / 02-5549396

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ