ผู้ผลิตซอฟต์แวร์อิสระชั้นนำในเอเซีย-แปซิฟิกปรับมาตรฐานธุรกิจด้วยโซลูชั่น Oracle Fusion Middleware

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 17, 2007 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ผู้ผลิตซอฟต์แวร์อิสระทั่วภูมิภาคนำเสนอสุดยอดนวัตกรรมกว่า 200 รายการบนเทคโนโลยี Oracle Fusion Middleware
ออราเคิลเปิดเผยว่าผู้ผลิตซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) ทั่วภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิกได้พัฒนาโซลูชั่นบนเทคโนโลยี Oracle Fusion Middleware กว่า 200 รายการ
ด้วยเทคโนโลยี Oracle Fusion Middleware ทำให้ ISV ทั้งหลายไม่จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยี Middleware ระบบปิดมาผนวกกันด้วยส่วนประกอบต่างๆ จากผลิตภัณฑ์ในตระกูลแอพพลิเคชั่นของออราเคิล ในทางกลับกัน ISV ใช้ Oracle Fusion Middleware เสมือนหนี่งเป็นการรวมเทคโนโลยีพื้นฐานประกอบกับเทคโนโลยีการจัดการระบบงานธุรกิจ (Business Process Management - BPM) เพื่อประสานเข้ากับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของออราเคิลซึ่งรวมถึง Oracle E-Business Suite และ Oracle JD Edwards, PeopleSoft และ Siebel ทำให้ในปัจจุบันลูกค้าสามารถใช้งานผ่านสถาปัตยกรรม SOA (Service-Oriented Architecture) ของออราเคิลและพันธมิตรได้กว้างขึ้น สมบูรณ์แบบยิ่งกว่าเดิม และตรงตามมาตรฐานที่กำหนด
ทั้งนี้ ลูกค้าและ ISV ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ด้วยค่าใช้จ่ายในการติดตั้งที่ต่ำกว่า ร่นระยะเวลาการทำงานและยังมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าหากต้องมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ในอนาคต
ISV ในเอเซีย-แปซิฟิกมีความหลากหลายมากไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มบริการด้านการเงิน, โทรคมนาคม, การผลิต, ธุรกิจค้าปลีก, เภสัชกรรม, สุขภาพและหน่วยงานรัฐ ซึ่งดังกล่าวมานี้ได้ปรับมาใช้เทคโนโลยี Oracle Fusion Middleware เพื่อทำให้สามารถนำเสนอโซลูชั่นส์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์และเหมาะสมกับแต่ละตลาด
ในภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิกมี ISV ที่เลือกใช้ Oracle Fusion Middleware ได้แก่
ASPire Technologies (Shenzhen) Co. Ltd (จีน)
Beida Jade Bird (จีน)
CrimsonLogic (สิงคโปร์)
CSS Web Technology Co., Ltd (จีน)
3i Infotech (อินเดีย)
Nippon Data Systems Limited (อินเดีย)
Path Infotech Limited’s SmartQ (อินเดีย)
Q-Soft Systems and Solutions (P) Ltd (อินเดีย)
Seer Technologies, Inc. (ฟิลิปปินส์)
Seertech Solutions (ออสเตรเลีย)
Softforum Co., Ltd (เกาหลี)
Y3 Technologies Pte Ltd (สิงคโปร์)
สำหรับในประเทศไทย บริษัทอะแวร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ให้บริการด้านคำปรึกษาและพัฒนาซอฟต์แวร์และเป็นผู้ชนะเลิศการประกวดผลงานด้านซอฟต์แวร์แห่งชาติประจำปีพ.ศ. 2549 (2006 Thailand ICT Award) โดยมร. สตีเว่น พรัสกี้ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า “การสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นบนเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมอย่าง Oracle Fusion Middleware และ Oracle Database 10g ทำให้บริษัทอะแวร์ ประสบความสำเร็จในการพัฒนาแอพพลิคชั่นการจัดการระบบงานธุรกิจและแอพพลิเคชั่นระบบงานปฏิบัติการให้กับหลายๆ อุตสาหกรรม และให้กับบริษัททั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ โดยเราได้ขยายธุรกิจเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าไปยังจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย ด้วยการเดินไปพร้อมกับออราเคิลธุรกิจของเราเติบโตอย่างต่อเนื่องและทำให้เราสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ว่าผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นต่างๆ ที่เรานำเสนอมีคุณภาพระดับโลกและได้รับการสนับสนุนจากทั้งเราและออราเคิลซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำทั้งคู่”
“เมื่อการผนวกรวมสถาปัตยกรรมที่มุ่งเน้นบริการจับคู่กับเทคโนโลยีพื้นฐานธรรมดาทำให้เกิดการสร้างความแตกต่างอย่างชัดเจนของผู้ผลิตซอฟต์แวร์ ที่แสวงหาวิธีการที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจหลักขององค์กร อาทิ การบริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM), การบริหารจัดการการเงินและบุคลากร (FCM, HCM) หรืออื่นๆ” มร. เทอร์รี่ เวเบอร์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มธุรกิจคู่ค้า ISVs ของออราเคิล เอเซีย-แปซิฟิก กล่าวและเสริมว่า “การใช้ Oracle Fusion Middleware ของ ISV ในภูมิภาคนี้ทำให้ ISV เหล่านี้สามารถนำเสนอคุณประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นมากมายให้กับลูกค้า ซึ่งรวมถึงเวลาการพัฒนาโซลูชั่นที่เร็วขึ้น เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับระบบ และที่สำคัญคือลดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในการผนวกรวมโซลูชั่นเหล่านั้นเข้ากับแอพพลิเคชั่นของออราเคิล ทั้งนี้เรายังคงเพิ่มความช่วยเหลือและโปรแกรมต่างๆ เพื่อให้พันธมิตรผู้ผลิตซอฟต์แวร์ทั่วทั้งภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิกได้ขยายความเชี่ยวชาญด้าน SOA บน Oracle Fusion Middleware อย่างยั่งยืน”
Oracle Fusion Middleware เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์มาตรฐานที่ขยายขอบเขตของเครื่องมือและบริการจาก J2EE และเครื่องมือพัฒนาต่างๆ ไปยังการผนวกรวมบริการต่างๆ, ข้อมูลอัจฉริยะ (BI), การบริหารจัดการตัวตน (IDM), การทำงานร่วมกันและการบริหารจัดการเนื้อหา นอกจากนี้สถาปัตยกรรม hot-pluggable ของ Oracle Fusion Middleware ยังทำให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากการลงทุนในแอพพลิเคชั่น ระบบหรือเทคโนโลยีที่มีอยู่แล้วได้อย่างเต็มที่
ลูกค้าของ ISV ในภูมิภาคเอเซีย-แปซิฟิกประกอบด้วย Jingsui (จีน) Knowledge Cube (เกาหลี) Lasersoft (อินเดีย) Samsung Office Computer (เกาหลี) Sinosoft (จีน) และ Tomato Systems (เกาหลี) ซึ่งในบางโปรเจ็คยังรวมถึงการติดตั้งระบบติดตามการประสานงาน ระบบการตรวจนับประชากรและระบบติดตามด้านการลงทุน
เกี่ยวกับ Oracle Fusion Middleware
Oracle Fusion Middleware เป็นผลิตภัณฑ์มิดเดิลแวร์แบบครบวงจรที่อ้างอิงมาตรฐาน โดยช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับใช้และบริหารจัดการสถาปัตยกรรมที่มุ่งเน้นบริการในสภาพแวดล้อมการประมวลผลที่ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตหลายราย ในปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 31,000 รายที่ใช้ Oracle Fusion Middleware ซึ่งรวมถึงองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมบริการด้านการเงิน โทรคมนาคม การผลิต ค้าปลีก เภสัช สถานพยาบาล และหน่วยงานราชการ นอกจากนี้ Oracle Fusion Middleware ได้รับการสนับสนุนจากคู่ค้ากว่า 9,000 ราย รวมถึงผู้ผลิตซอฟต์แวร์ที่เป็นผู้นำตลาด รีเซลเลอร์ และผู้ติดตั้งระบบ
เกี่ยวกับ Oracle PartnerNetwork
Oracle PartnerNetwork เป็นเครือข่ายธุรกิจระดับโลกที่ประกอบด้วยบริษัทต่างๆ มากกว่า 19,000 บริษัท ซึ่งนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมบนซอฟต์แวร์ของออราเคิล โครงการ Oracle PartnerNetwork เปิดโอกาสให้ผู้ใช้เข้าถึงทรัพยากรต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ชั้นนำของออราเคิล การฝึกอบรม บริการด้านเทคนิค หรือบริการสนับสนุนด้านการตลาดและการขาย ซึ่งทั้งหมดนี้นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้คู่ค้าประสบความสำเร็จในระดับโลก ด้วยเหตุนี้ คู่ค้าของ
ออราเคิลจึงสามารถนำเสนอโซลูชั่นระดับสุดยอดให้แก่ลูกค้า โดยอาศัยความช่วยเหลือจากออราเคิล ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดในโลก คู่ค้าที่มีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิค และความมุ่งมั่นที่จะทำธุรกิจร่วมกับออราเคิลจะได้รับการแต่งตั้งเป็นคู่ค้าในระดับ Oracle Certified Partner ส่วนคู่ค้าที่มีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิค และความมุ่งมั่นในระดับสูงสุดสำหรับการดำเนินธุรกิจร่วมกับออราเคิลจะได้การแต่งตั้งเป็นคู่ค้าในระดับ Oracle Certified Advantage Partner http://oraclepartnernetwork.oracle.com
เกี่ยวกับออราเคิล
ออราเคิล (ชื่อย่อในตลาดหุ้นแนสแด็ก-จีเอส: ORCL) เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระดับองค์กรรายใหญ่ที่สุดของโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.oracle.com
เครื่องหมายการค้า
ออราเคิล เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ/หรือบริษัทในเครือ บริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทนั้นๆ
ข่าวประชาสัมพันธ์
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่:
สิริพร ศุภรัชตการ สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: (0) 2696 8072 (0) 2971 3711
siriporn.suparuchatakarn@oracle.com suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ