พัฒน์กลเจาะกลุ่มลูกค้าแช่อาหารสด เปิดตัว PLATE ICE เครื่องน้ำแข็งแผ่นต้นทุนต่ำ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday July 19, 2007 12:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
"พัฒน์กล" จับกระแสอาหารปลอดภัย เดินหน้าโชว์ศักยภาพผู้นำระบบทำความเย็น เปิดตัว PLATE ICE เครื่องทำน้ำแข็งแผ่นรุ่นใหม่ล่าสุด ชูคุณสมบัติเด่นอยู่ที่แผ่นน้ำแข็งที่ผลิตง่ายต่อการจัดเรียงตัวในการแช่อาหารสด พร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีสะอาดลดการปนเปื้อนจากการขนส่ง ขณะที่ต้นทุนต่ำ หวังเจาะกลุ่มตลาดเอเชียก่อนขยายต่อในตลาดยุโรป มั่นใจสามารถเติบโตต่อเนื่องภายในครึ่งปีหลังเป็นต้นไป
ดร.ปิยะ จงวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน) หรือ PATKL ผู้เชี่ยวชาญด้าน ระบบทำความเย็น และเครื่องจักรแปรรูปอาหาร ที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 40 ปี โดยให้บริการด้านวิศวกรรมครบวงจร เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาภาวะเศรษฐกิจจะอยู่ในช่วงชะลอตัว แต่บริษัทฯ ยังคงนำผลิตภัณฑ์ใหม่ เข้าสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งนอกจากจะเป็นการรองรับและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับลูกค้าแล้วยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของบริษัทฯ ในการเจาะตลาดใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย
“เราเชื่อว่าตลาดสำหรับเครื่องจักรในธุรกิจเครื่องทำน้ำแข็งและเครื่องทำความเย็น มีโอกาสเติบโตต่อไป เนื่องจากกระแสฟู้ดเซฟตี้หรืออาหารปลอดภัยกลายเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับผู้บริโภคยุคใหม่ไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ ผัก หรือผลไม้ นอกจากเรื่องความสดใหม่แล้ว ยังต้องปลอดภัยจากสารเคมีปนเปื้อนต่างๆ ด้วย เมื่อบวกกับการที่สภาพอากาศในแถบเอเชียเป็นแบบโซนร้อน ทำให้น้ำแข็งเป็นตัวแปรหลักในการใช้รักษา ความสดให้กับอาหารก่อนถึงมือผู้บริโภค” กรรมการผู้จัดการ PATKL กล่าว
โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ PLATE ICE ซึ่งเป็นเครื่องผลิตน้ำแข็งแผ่นที่เหมาะสำหรับงานอุตสาหกรรมอาหาร ที่ต้องใช้น้ำแข็งในการแช่เนื้อสัตว์ประเภทต่างๆเพื่อรักษาความสดตลอดขบวนการจนถึงในขบวนการแปรรูปอาหาร ซึ่งถูกผลิตขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีทางวิศวกรรมที่ทันสมัยเฉพาะของบริษัทพัฒน์กล ทำให้การไหลของน้ำยามีประสิทธิภาพสูง ส่งผลให้การผลิตน้ำแข็งทำได้รวดเร็ว ประหยัดพลังงาน และการลดพื้นที่ ในส่วนผลิตน้ำแข็งลงทำให้ Package มีขนาดกระทัดรัด เคลื่อนย้ายง่าย อีกทั้งวัสดุที่นำมาใช้ไม่ซับซ้อน จึงง่ายต่อการบำรุงรักษา โดยคาดว่าจะทำตลาดได้ดีเนื่องจากทำให้ผู้ใช้สามารถคืนทุนได้เร็ว มีบริการหลังการขาย และมาตรฐานเครื่องจักรออกแบบให้สอดคล้องกับมาตรฐานGPM ทำให้น้ำแข็งที่ผลิตได้มีความสะอาดสูง
สำหรับการทำตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มอุตสาหกรรมแช่แข็งเป็นหลัก โดยจัดส่งข้อมูลและทีมงานไปแนะนำผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะเริ่มจากตลาดเอเชียเป็นหลักและขยายฐานไปสู่แอฟริกาและยุโรป รวมทั้งอเมริกาในอนาคต โดยเชื่อว่า การปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่องจะเป็นส่วนหนึ่ง ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น และคาดว่าจะเริ่มสร้างยอดขายในปีประมาณ 2% ของยอดขายรวมในปีนี้และคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องในอนาคตได้อย่างดี
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ: ศิริขวัญ ธรรมชัยพิเนต(หยิง PR)
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02-643-1191-2 มือถือ 0-89173-5151
E-mail address : c_mastermind@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ