“ฮาร์ทตี้ พาวส์ ขอบใจเจ้านะ เพื่อนยาก!” (Hearty Paws)

ข่าวทั่วไป Tuesday August 14, 2007 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ส.ค.--เจ-บิ๊คส์ ฟิล์ม
13 กันยายนนี้
เฉพาะโรงภาพยนตร์ในเครือเอเพกซ์
ตัวละครและนักแสดง
“ดูแล โซ-อิ ตอนที่ฉันไม่อยู่ด้วย เข้าใจมั้ย? ในเมื่อฉันไม่อยู่แล้ว แกก็คือพี่ชายของเธอ”
ชาน, เด็กชายไร้เดียงสาหากกล้าแกร่ง
ชาน เด็กชายอายุ 11 ขวบผู้แกร่งกล้าและเกลียดความพ่ายแพ้ น้องสาววัย 6 ขวบ ของเขาต้องการลูกสุนัขเป็นของขวัญวันเกิด 6 ปีของเธอ เขาไม่อยากให้น้องต้องผิดหวังจึงไปขโมยลูกสุนัขที่เพิ่งเกิดมาจากบ้านตายายคู่หนึ่ง ถ้าเพื่อรอยยิ้มของน้องสาวเขาแล้วไม่มีสิ่งใดที่เขาทำไม่ได้
ยู ซวง-โฮ
ยู ซวง-โฮ กลับมาอีกครั้งหลังจากภาพยนตร์ The Way Home ขโมยหัวใจของคนทั่วประเทศมาแล้วกว่า 4.2 ล้านดวง เขายังมีผลงานตามมาอีกมากมายหลังจากความสำเร็จของผลงานเปิดตัวซึ่งมีทั้งภาพยนตร์ฟอร์มเล็กใหญ่หลายเรื่อง ครั้งนี้ คู่ปรับของเขาคือสุนัขที่ก่อปัญหาให้เขาตลอดเวลา “นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้เล่นคู่กับสัตว์ สำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องที่ท้าทายเป็นอย่างมาก แต่พอถ่านไปเรื่อย ๆ ผมก็รู้สึกมั่นใจมากขึ้น” เขากล่าวและยังเพิ่มเติมอีกว่า “ผมพยายามใช้เวลาอยู่กับสุนัขตัวนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่ว่าความเข้าขากันของพวกเราจะปรากฏให้เห็นบนจอภาพยนตร์
ผลงานภาพยนตร์
(2004)
(2002)
“น่ารักจังเลย! จากนี้ไปเธอชื่อ แมอึม เธอเป็นสุนัขของฉัน ฉันจะตั้งชื่อเธอว่าอะไรก็ได้!”
สาวน้อยตัวแสบ โซ-อิ
โซ-อิวัย 6 ขวบผู้ก่อปัญหาสารพัด เธอมักจะขอให้พี่ชายเธอทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้อยู่เป็นประจำ ถึงแม่ว่าทั้งคู่จะทะเลาะกันบ่อย ๆ แต่สาวน้อยก็รักพี่ชายของเธอมากมากกว่าทุกคนบนโลกใบนี้ ทั้งนี้เพราะเธอเองก็รู้ดีว่าพี่รักเธอแค่ไหน ในวันเกิดครบรอบ 6 ขวบของเธอ พี่ชายได้ให้ลูกสุนัขซึ่งเธออยากได้มานานแสนนานเป็นของขวัญ เธอตั้งชื่อให้สุนัขตัวนั้นว่า แมอึม ซึ่งแปลตรงตัวว่า หัวใจ พี่ชายของเธอ และ แมอึม คือทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอมี
คิม ยาง-กี
เธอเป็นหนึ่งในนางแบบเด็กที่มีงานโฆษณาทางโทรทัศน์มากที่สุด ในภาพยนตร์เรื่อง ฮาร์ทตี้ พาวส์ เธอรับบทเป็นน้องสาวของ ชาน ซึ่งรับบทโดย ยู ซวง-โฮ ทุกคนในกองถ่ายล้วนแต่ต้องประหลาดใจที่ได้เห็นว่าเธอเป็นนักแสดงที่มุ่งมั่นแลทุ่มเทเพียงใด ทั้งที่เธอไม่เคยแสดงภาพยนตร์มาก่อน การถ่ายทำนั้นมีขึ้นในฤดูหนาวและมันก็หนาวมาก แต่เธอก็ไม่เคยบ่น ซึ่งไม่เหมือนกับนักแสดงเด็กส่วนใหญ่ทั่วไป
“แมอึมเป็นสุนัขที่มีความสุข ตราบเท่าที่ ชาน และ โซ-อิ ยังคงยิ้มอยู่”
สุนัขผู้พิทักษ์ของ ชาน และ โซ-อิ
แมอึม กลายเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวเดียวของ โซ-อิ และ ชาน ในฐานะของขวัญวันเกิดของโซ-อิ แมอึมเป็นสุนัขที่ไม่ค่อยจะว่างนัก เธอต้องคอยรับมือกับเสียงงอแงของโซ-อิ และอารมณ์ร้อนแรงของ ชาน และเธอก็ต้องหาอาหารอร่อย ๆ กินด้วยตัวเอง สิ่งที่ทำให้เธอมีความสุขคือความจริงที่ว่าการคงอยู่ของเธอทำให้ โซ-อิ และ ชาน มีความสุข เธอมักจะต้องยุ่งวุ่นวายด้วยปัญหาที่ โซ-อิ หรือ ชาน เป็นคนก่อ แต่เธอก็รู้ว่าไม่มีใครรักเธอมากกว่าพวกเขาอีกแล้ว
ดัล-อิ
(ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์/ เพศเมีย/ อายุ: 4 ปี/ สูง: 76 เซนติเมตร/ หนัก: 30 กิโลกรัม)
ดัล-อิ สุนัขนักแสดงอายุ 4 ปี!
เธอได้รับการฝึกโดยเจ้าของของเธอตั้งแต่ 6 เดือนแรกหลังจากลืมตาดูโลก เธอชนะการแข่งขันมามากมายในช่วงเวลาหลายปี และเป็นที่จดจำในฐานะสุนัขที่ดีที่สุดในประเทศ ทางกองถ่ายได้ทำการค้นหาสุนัขเพื่อแสดงในภาพยนตร์แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายดายเลย และแล้วพวกเขาก็เจอเธอในการคัดเลือกรอบสุดท้ายพร้อมกับ จินโด คู่แข่งสุนัขพันธ์เกาหลีแท้ และทางกองถ่ายก็เลือกเธอเพราะว่าเธอไม่ได้เป็นมิตรกับแค่เจ้านายของเธอเท่านั้น หากแต่ยังเป็นมิตรกับคนแปลกหน้าอีกด้วยซึ่งไม่เหมือนกับคู่แข่งของเธอ
เรื่องย่อ
เรื่องราวความรักและการเสียสละระหว่างเด็กชายวัย 11 และสุนัขที่ขโมยมา
ของขวัญนี่มันอะไรกันเนี่ย!
ชาน เด็กชายวัย 11 ขวบปีซึ่งอาศัยอยู่ตามลำพังกับ โซ-อิ น้องสาวของเขา ถึงแม้ว่าเขาจะยังเด็ก แต่เขาก็กล้าแกร่งและเกลียดความพ่ายแพ้ เขารักน้องสาวของเขามากไม่ว่าสิ่งใดเขาก็จะทำเพื่อเธอ ในวันเกิดครบรอบ 6 ขวบของเธอ เขาตัดสินใจจะให้สุนัขที่เธออยากได้มานานเป็นของขวัญ เช้าวันหนึ่งในฤดูหนาวตอนที่ทั้งโลกยังคงปกคลุมไปด้วยความมืด เขาแอบเข้าไปในบ้านของตายายคู่หนึ่งและขโมยลูกสุนัขเพิ่งเกิดมาให้น้องสาวของเขา
เสียงหัวเราะ, น้ำตา, และ แมอึม
โซ-อิ ตั้งชื่อให้สุนัขที่ได้มาว่า แมอึม ความหมายแปลตามตัวอักษรได้ว่า หัวใจ ทั้งนี้เพราะเธอมีความสุขกับการได้รับสุนัขที่เธออยากได้เป็นอย่างมาก แมอึมกินจุและทำท่าทำทางน่ารัก ทำตัวเจ็บปวดเกินจริงเมื่อถูกผึ้งต่อย สุนัขและสาวน้อยต่างผูกพันกันแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และ ชาน ก็มีความสุขที่มีแมอึมดูแลน้องสาวในขณะที่เขาไปโรงเรียน
ช่วงเวลาแห่งความสุข...
พวกเขาคิดว่าความสุขกับสมาชิกครอบครัวใหม่นี้จะคงอยู่ตลอดไป กระนั้น สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นในวันหนึ่ง และความสัมพันธ์ระหว่าง ชาน และ แมอึม กลับพินาศลง เกิดอะไรขึ้นกันแน่?
ประเด็นร้อน
ภาพยนตร์ดรามาประทับใจมาแล้ว!
ผู้สร้างเสนอความคิดเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้เมื่อปี 2004 และทุก ๆ คนต่างก็ชื่นชอบความคิดนั้น ซึ่งไม่ใช่ทั้งภาพยนตร์ครอบครัวแบบฮอลลีวูดหรือภาพยนตร์พรรณนาความซื่อสัตย์ต่อเจ้านายแบบญี่ปุ่น แต่เป็นเรื่องราวที่ทำให้ใจอบอุ่นและอารมณ์ลึกซึ้งในแบบของเกาหลี เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กชายผู้ถูกโลกทอดทิ้งและสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่จะกระทบใจผู้ชม การถ่ายทำเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ และทีมงานคงไม่สามารถชมเชยใครไปได้มากกว่านักแสดงเด็ก ยู ซวง-โฮ และเจ้าสุนัข กับการแสดงที่น่าตื่นตะลึงของพวกเขาทั้งคู่ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเรียกน้ำตาของผู้ชมนับล้านเมื่อเข้าฉายอย่างไม่ต้องสงสัย
เมื่อเด็กชายได้พบกับสุนัข!
ยู ซวง-โฮ กลายเป็นหนึ่งในนักแสดงเด็กที่เป็นที่ต้องการตัวที่สุดในเกาหลีหลังจากการประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในบ็อก ออฟฟิศของ The Way Home ซึ่งเป็นภาพยนตร์เปิดตัวของเขา แต่อย่าเข้าใจผิดเพราะเขาไม่ใช่เด็กอย่างที่เขาแสดงในภาพยนตร์ ในเรื่อง ฮาร์ทตี้ พาวส์ เขาได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและสามารถในการแสดงซึ่งก้าวข้ามนักแสดงผู้ใหญ่ เขาได้รับการคาดหวังว่าจะเป็นผู้นำวงการภาพยนตร์เกาหลีในอีกไม่กีปีข้างหน้าจากการทำงานอย่างต่อเนื่องนี้
คู่ปรับของเขาในภาพยนตร์เรื่องไม่ใช่มนุษย์ แต่คือสุนัขลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์วัย 4 ปี ที่มีชื่อว่า ดัล-อิ กองถ่ายต้องการสุนัขที่สามารถเล่นภาพยนตร์และแสดงความรู้สึกต่อเจ้าของได้อย่างชัดเจน ไม่ใช่แค่น่ารัก วิ่งไปวิ่งมาในภาพยนตร์ จึงนำไปสู่การค้นหาทั่วประเทศเพื่อให้ได้สุนัขในแบบที่ต้องการ เจ้าของของดัล-อิซึ่งได้ยินเกี่ยวกับโครงการนี้ได้ติดต่อมายังกองถ่าย ดัล-อิ ต้องแข่งขันกับ จินโด สุนัขพันธ์เกาหลีแท้ในการคัดตัวครั้งสุดท้าย ลองเดาดูสิว่าเกิดอะไรขึ้น เธอเป็นผู้ชนะ!
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ