ก.ล.ต. ขยายเวลาการนำส่งงบการเงินและผล special audit ให้ ABICO

ข่าวทั่วไป Tuesday January 23, 2007 13:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--ก.ล.ต.
สืบเนื่องจาก ก.ล.ต. ได้สั่งให้บริษัท เอบิโก้ โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (“ABICO”) แก้ไขงบการเงินงวดปี 2548 และไตรมาส 2 ปี 2549 และจัดให้มีการสอบบัญชี (special audit) โดยผู้สอบบัญชีเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่ม ABICO กับบริษัท 2 แห่ง และให้นำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขและผล special audit ให้ ก.ล.ต.ภายในวันที่ 3 มกราคม 2550 นั้น
ABICO ได้ขอผ่อนผันระยะเวลานำส่งรายงานข้างต้น โดยขอส่งงบการเงินฉบับแก้ไขพร้อมกับงบการเงินประจำปี 2549 และขอส่งผล special audit ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2550 เนื่องจากบริษัทมีปริมาณงานมากในช่วงปิดงวดบัญชีประจำปี 2549 และหุ้นสามัญของABICO ขึ้นเครื่องหมาย SP อยู่จึงไม่มีผลกระทบ
ต่อผู้ลงทุน นอกจากนี้ ABICO อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างการถือหุ้นบริษัทในกลุ่มเพื่อให้เกิดความชัดเจนก่อนที่จะยื่นคำขอต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในการนำหลักทรัพย์ของ ABICO กลับเข้ามาซื้อขายในหมวดปกติต่อไป ซึ่ง ABICO จะปรับโครงสร้างให้เสร็จก่อนที่จะทำ special audit ดังกล่าว
ก.ล.ต. จึงผ่อนผันระยะเวลาการนำส่งรายงานข้างต้นให้ ABICO ตามที่ขอมา อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่ การแก้ไขงบการเงินและการทำ special audit ยังไม่แล้วเสร็จ ขอให้ผู้ลงทุนใช้ข้อมูลในงบการเงิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ