อาร์เอส เสริมแนวรบดิจิตอลคอนเทนต์ระลอกใหม่ ดันเพลง MP 3 กระตุ้นยอดปี 50

ข่าวกีฬา Thursday January 25, 2007 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--อาร์เอสดิจิตอล
อาร์เอสดิจิตอลจัดกระบวนรบเข็นเพลง MP 3 กระตุ้นรายได้ปี 50 หลังคลอด MP 3 ถูกลิขสิทธิ์รายแรก และปรับโฉมมิกซี่คลับให้เป็นคอมมูนิตี้ของคนรักเสียงเพลง อีกทั้งเพิ่มความหลากหลายของคอนเทนต์ในกลุ่มบันเทิงและกีฬา หลังรุกตลาดการศึกษาเมื่อปลายปีที่ผ่านมา
นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานอาร์เอสดิจิตอล บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทิศทางของอาร์เอสดิจิตอลในปีนี้ สืบเนื่องจากนโยบายของผู้บริหารระดับสูงของอาร์เอสที่มุ่งเน้นการให้บริการคอนเทนต์เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคและตลาดอย่างต่อเนื่อง ตามโพซิชั่นนิ่งของบริษัทฯในปีนี้ที่ว่า เป็นเครือข่ายความบันเทิง “The Entertainment Network” ที่เน้นการบริหารธุรกิจแบบ 360 องศา โดยในปีนี้ทางบริษัทฯ จะหันมาให้ความสำคัญกับธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์มากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดยล่าสุดได้เปิดบริการดาวน์โหลดไฟล์เพลง MP3 อย่างถูกลิขสิทธิ์ ในอัตราค่าบริการเพลงละ 30 บาท ส่วนถ้าดาวน์โหลดแบบอัลบั้มเริ่มต้นที่ 60-120 บาท และเชื่อมั่นว่าปีนี้จะเป็นบริการไฮไลท์
สำหรับเว็บไซต์ “มิกซี่คลับ” หรือ www.mixiclub.com ขณะนี้ได้เตรียมปรับโฉมเว็บไซต์ที่เป็นลักษณะเสมือนชุมชนคนรักเสียงเพลง ที่สามารถซื้อเพลงและยังมีข่าวอัพเดทใหม่ๆเกี่ยวกับเครื่องเล่นเพลง MP3 และ MP4 และหลังจากนี้จะมีบริการและกิจกรรมให้ผู้ใช้บริการสามารถเชื่อมโยงความสนุก ความบันเทิงรูปแบบใหม่ๆ เข้าไว้ด้วยกัน
ส่วนอีกหนึ่งช่องทางที่ให้บริการคอนเทนต์บนโทรศัพท์มือภายใต้ชื่อ “โมบี้คลับ” หรือ www.mobiclub.net ในปีนี้สถานการณ์ตลาดรวมของผู้ใช้บริการที่มีราว 33 ล้านรายทั่วประเทศ มั่นใจว่าจำนวนผู้ใช้บริการดาวน์โหลดคอนเทนต์มีอัตราเติบโตต่อเนื่อง โดยเชื่อว่ายังมีกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์มือถืออีกมากที่ยังไม่ได้ใช้บริการใหม่ๆ เช่น แฟลชออนโมบาย , แบล็คกราวน์เมโลดี้ เป็นต้น
“ถือว่าในปีนี้อาร์เอสดิจิตอลมีการปรับทิศทางตลาดโดยถือผู้บริโภคเป็นสำคัญ ซึ่งที่ผ่านมาเรามีคอนเทนต์ทางด้านบันเทิงเป็นหลัก โดยทิศทางหลังจากนี้ทางบริษัทฯมีแผนที่จะสร้างความหลากหลายให้กับคอนเทนต์ด้วยการนำคอนเทนต์กีฬาที่ทางบริษัทฯ ได้รับลิขสิทธิ์มาให้บริการในรูปแบบดิจิตอลคอนเทนต์เพิ่มด้วย และยังมีคอนเทนต์กลุ่มการศึกษา อาทิ บริการติวเตอร์ออนโมบาย ทั้งนี้ยังคงรักษาฐานลูกค้าเดิมและได้มีการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่เข้ามาเพิ่มอีกด้วย” นายวรพจน์กล่าว
พร้อมกันนี้บริษัทฯ ยังได้ปรับโฉม “บัตรเติมเพลง” หรือ RTD Card (Ready To Download) ที่เป็นมากกว่าบัตรเติมเพลง เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มวัยรุ่น-คนทำงาน ให้มีความสะดวกและรับสิทธิประโยชน์มากยิ่งขึ้น
ในปีนี้ บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน) เล็งเห็นว่าธุรกิจดิจิตอลเป็นอีกช่องทางหนึ่งของการบริหารทรัพย์สินทางปัญญา ที่ทางบริษัทอาร์เอสฯ เป็นทั้งผู้ผลิต และเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ เช่น เพลง ภาพศิลปิน คอนเสิร์ต ภาพยนตร์ ละคร และรายการโทรทัศน์ ฯลฯ โดยได้ให้บริการคอนเทนต์ในรูปแบบดิจิตอลสำหรับโทรศัพท์มือถือ(Mobile) คอมพิวเตอร์ และเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา อาทิ การบริการดาวน์โหลดเสียงเรียกเข้าโทรศัพท์มือถือหรือ ริงโทน (Ringtone) การให้บริการดาวน์โหลดภาพดาราศิลปินบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือ(Wallpaper) การให้บริการดาวน์โหลดเพลง MP 3 ซึ่งสามารถใช้บริการทางช่องทาง www.mobiclub.net หรือ wap.mobiclub.net สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์กับเครื่องเล่นเพลงแบบพกพาเข้าไปที่ www.mixiclub.com หรือ wap.mixiclub.com ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับการชำระค่าบริการสำหรับผู้ใช้ที่ไม่มีบัตรเครดิต และกลุ่มวัยรุ่น โดยสามารถซื้อบัตรเติมเพลงหรือ RTD Card ที่ให้สิทธิประโยชน์มากกว่าเติมเพลง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
โทร: 02-511-0555 ต่อ 2322
ฝ่ายประชาสัมพันธ์อาร์เอสดิจิตอล
เพชร-นุชจรี ศุภเตชนาถ
ลักษณ์-นงลักษณ์ พิลาแพง
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ