ตลาดรถครึ่งปีหลังส่อแววรุ่ง Motor Expo มีรถใหม่แห่เปิดตัวเพียบ

ข่าวทั่วไป Thursday July 26, 2007 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส
นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24" เปิดเผยถึงสถานการณ์ตลาดรถยนต์ว่า ภาพรวมของตลาดรถยนต์ในช่วงครึ่งปีแรกมีการชะลอตัว ยอดการจำหน่ายลดลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้วประมาณ 12.6 % เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจยังอยู่ในช่วงปรับตัวและสถานการณ์ทางการเมืองยังไม่มีความชัดเจน”
“อย่างไรก็ตาม การที่ พล อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ได้ให้คำมั่นที่จะเร่งคืนประชาธิป ไตยให้แก่ประชาชนด้วยการที่จะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งให้ได้ภายในปีนี้ หลังรัฐธรรมนูญผ่านการลงประชามติ ทำให้บรรยากาศคลี่คลายไปในทางที่ดี”
นอกจากนี้ การเริ่มมีมาตรการกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจ โดยเฉพาะประเด็นที่ นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ออกมาให้การสนับสนุนแนวทางของรัฐบาล ที่จะเข้าไปช่วยปรับโครงสร้างของภาคอุตสาหกรรมให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น รวมทั้งการผลักดันโครงการ “อีโคคาร์” ซึ่งได้รับการตอบรับจาก ฮอนดา เป็นรายแรกที่จะร่วมโครงการ พร้อมทั้งขยายการลงทุนในส่วนของโรงงานอีกถึง 6,200 ล้านบาท
“ผมเห็นว่า การจัดเลือกตั้งในเดือนธันวาคม ตามที่รัฐบาลกำหนดน่าจะมีเหตุผลมากที่สุด เพราะจะทำให้การเมืองเป็นไปตามครรลองของประชาธิปไตย ที่สำคัญจะทำให้ประชาชนเกิดความมั่นใจในการใช้เงินและอารมณ์ในการซื้อ-ขายจะกลับคืนมา ยิ่งได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านต่างๆก็จะทำให้สถานการณ์เศรษฐกิจผ่อนความตึงเครียดได้มาก นอกจากนี้ โครงการอีโคคาร์ที่ได้รับการตอบรับจากฮอนดา แล้วนั้น จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้ผู้ผลิตรายอื่นต้องเคลื่อน ไหวเพื่อไม่ให้เสียโอกาสในอนาคต ยิ่งทำให้บรรยากาศการแข่งขันคึกคักขึ้น”
ประธานจัดงานฯ กล่าวต่อว่า “นับจากนี้ไปตลาดรถยนต์จะได้รับผลในทางบวกมากขึ้น โดย เฉพาะระยะสั้นช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ซึ่งเป็นช่วงที่อัตราการซื้อขายรถยนต์เติบโตอย่างสูงอยู่แล้ว เมื่อมีการเลือกตั้งก็จะยิ่งทำให้ตลาดรถยนต์เกิดการขยายตัวมากขึ้น และแน่นอนช่วงเวลานั้นเป็นช่วง เวลาของการจัดงาน "มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 24" ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน — 10 ธันวาคม 2550 จึงมีโอกาสที่ยอดขายรวมของตลาดรถยนต์ในปีนี้จะกลับมาปิดในระดับที่ใกล้เคียงกับปีที่แล้วมากที่สุด”
“ยอดขายรถยนต์ในช่วงของงาน Motor Expo ในปลายปีนี้ น่าจะสูงถึง 15,000 คัน ใกล้เคียงกับยอดเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นก็น่าพอใจมากเพราะตลาดรถยนต์เพิ่งฟื้นจากไข้ และยังไม่แข็งแรงเต็มที่”
“นอกจากนั้น การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ในงานหลายรุ่นหลายยี่ห้อ หนึ่งในนั้นคือ รถยนต์ ฮันเด จากเกาหลี รวมทั้งยังมีรถยนต์ต้นแบบมาแสดงอย่างน้อย 3 คัน ล้วนเป็นปัจจัยดึงดูดผู้คนให้เข้ามาชมงานและเกิดการตัดสินใจซื้อได้เป็นอย่างมาก ทำให้บรรยากาศในการซื้อขายรถยนต์พลิกฟื้นขึ้นมาได้อีกครั้งหนึ่ง”
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สื่อสากล จำกัด
คุณพรชนก เสาวมล โทร. 0-2641-8444 ต่อ 405 โทรสาร. 0-2641-8480
หรือ ทีมประชาสัมพันธ์งานมหกรรมยานยนต์ บริษัท โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส จำกัด
คุณวสีนาท สุขทิศ และ คุณสุวิมล ฉินสิน โทรศัพท์ 081-907-4617, 089-544-3674
โทรสาร 0-2559-0683 อีเมล์: waseenat_s@pmb.co.th; suwimol_c@pmb.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ