สปส.ชวนผู้ประกันตนร่วมงานเมย์เดย์ 1 พ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday May 2, 2007 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--สปส.
1 พ.ค.50นี้ คณะกรรมการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ และกระทรวงแรงงาน จัดฉลองวันแรงงานยิ่งใหญ่เหมือนทุกปี ที่ท้องสนามหลวง สำนักงานประกันสังคม เตรียมกิจกรรมให้แรงงาน ลูกจ้าง ผู้ประกันตนร่วมสนุกเพียบ แนะผู้ประกันตนพกบัตรรับรองสิทธิฯ เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า วันที่ 1 พ.ค.ของทุกปีเป็นวันแรงงานแห่งชาติ คณะกรรมการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ซึ่งประกอบด้วย ผู้แทนจากสภาองค์การลูกจ้าง 11 สภา ได้จัดงานเฉลิมฉลองที่ท้องสนามหลวงเป็นประจำทุกปี สำหรับในปีนี้สปส.ยังคงมีการจัดกิจกรรมสำหรับพี่น้องผู้ใช้แรงงานและ ลูกจ้าง ผู้ประกันตนเหมือนทุกปี ได้แก่ การจัดกิจกรรมสำหรับผู้ใช้แรงงาน การแสดงนิทรรศการงานกระทรวงแรงงาน การแสดงดนตรีและอื่นๆบนเวทีอีกมากมายที่จะมอบความสำราญให้แก่ผู้ใช้แรงงานทุกคน โดยในส่วนของ สปส.นั้นได้จัดให้มีการให้บริการของสถานพยาบาล การให้บริการงานประกันสังคมแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) เน้นให้ความรู้และตรวจสอบสิทธิประโยชน์ การทำบัตรรับรองสิทธิการรักษาพยาบาล การให้ความรู้ด้านการประกันสังคม อีกทั้งยังมีการเล่นเกมตอบปัญหาชิงรางวัล
นายสุรินทร์ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนข้อเรียกร้อง ของสภาองค์การลูกจ้างและสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจที่ได้ทำประชาพิจารณ์ข้อเรียกร้องเพื่อยื่นต่อรัฐบาลในวันแรงงานนั้น ที่เกี่ยวข้องกับสปส.มี 2 ข้อ คือการขอให้สปส.จัดตั้งโรงพยาบาลของตนเองเพื่อให้บริการรักษาแก่ผู้ประกันตน และให้ผู้ประกันตนที่เกษียณอายุแล้วสามารถใช้สิทธิรักษาพยาบาลฟรี สำหรับข้อเรียกร้องข้อแรก สปส.ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการศึกษาความเป็นไปได้โดยได้มีการพิจารณาถึงประเด็นการจัดตั้ง โรงพยาบาลของประกันสังคมขึ้นมาโดยเฉพาะ และมีความเห็นว่า การจัดตั้งโรงพยาบาลของสำนักงานประกันสังคม ควรมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ โดยพิจารณาในบางพื้นที่ ที่ขาดแคลนโรงพยาบาลหรือสร้างเป็นโรงพยาบาลที่ให้บริการเฉพาะด้าน เช่น ให้บริการดูแลผู้ทุพพลภาพ เป็นต้น ส่วนการให้ผู้ประกันตนที่เกษียณอายุแล้ว สามารถใช้สิทธิรักษาพยาบาลฟรีนั้น กำลังอยู่ระหว่างการขอความร่วมมือทางวิชาการจาก ILO ในการดำเนินการศึกษาแนวทางการเพิ่มสิทธิประโยชน์ดังกล่าวต่อไป นอกจากนั้นเนื่องในโอกาสวันแรงงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงาน ผู้บริหารกระทรวงฯ และผู้บริหารสปส.จะเดินทางไปเยี่ยมผู้ประกันตนที่เป็นผู้ป่วยใน ที่โรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานคร 20 แห่ง เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยด้วย
และเนื่องในโอกาสวันแรงงาน 1 พ.ค. 50 นี้ สปส.ขอเชิญชวนให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตน และผู้ใช้แรงงาน ตลอดจนประชาชนทุกคน เข้าร่วมกิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติโดยพร้อมเพรียงกัน สำหรับผู้ประกันตนขอให้พกบัตรรับรองสิทธิฯติดตัวด้วย เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมายตลอดงาน
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 /www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ