การจัดสรรเงินรางวัลประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549

ข่าวทั่วไป Monday May 21, 2007 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
คลังปรับปรุงระเบียบการเบิกจ่ายเงินรางวัลสำหรับผู้บริหารและหน่วยงานตามมติ ครม. โดยจ่ายให้ผู้บริหารร้อยละ 70 และผู้ปฏิบัติงานร้อยละ 30 จากเงินรางวัลที่ได้รับการจัดสรร
นายมนัส แจ่มเวหา รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง กล่าวว่า การจัดสรร เงินรางวัลปี 49 ให้แก่ส่วนราชการนั้น หากใช้หลักเกณฑ์เดิมในการจ่ายเงิน กรมบัญชีกลางสามารถเบิกจ่ายเงินให้ได้ทันที แต่เนื่องจากมีการร้องเรียนว่าข้าราชการชั้นผู้น้อยได้รับการจัดสรรเงินรางวัลจำนวนน้อย ทางสำนักงาน ก.พ.ร. จึงได้ปรับปรุงหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินรางวัล (เงินเพิ่มพิเศษ) สำหรับผู้บริหารใหม่ โดยกำหนดสัดส่วนการจ่ายให้ผู้บริหารร้อยละ 70 ส่วนอีกร้อยละ 30 ให้หักออกแล้วนำไปจัดสรรเป็นเงินรางวัลให้แก่ผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งได้เสนอต่อคณะรัฐมนตรีเพื่อขอความเห็นชอบ และ ครม. มีมติเห็นชอบหลักเกณฑ์ดังกล่าวเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2550
โฆษกกรมบัญชีกลางกล่าวต่อว่า จากการเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์ดังกล่าว ทำให้กรมบัญชีกลางต้องปรับปรุงระเบียบการเบิกจ่ายเงินรางวัลใหม่ ให้เป็นไปตามมติ ครม.ดังกล่าว ทั้งนี้ในการเบิกจ่ายเงินรางวัลให้แก่ส่วนราชการต่าง ๆ จะต้องอาศัย 2 ประการประกอบกันคือ 1.ระเบียบการเบิกจ่ายเงินรางวัล ซึ่งกรมบัญชีกลาง จะรีบดำเนินการเสนอต่อคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบภายในสัปดาห์หน้า ประกอบกับ 2.ต้องได้รับอนุมัติงบประมาณจากสำนักงบประมาณตามที่สำนักงาน ก.พ.ร. ขออนุมัติไป หลังจากดำเนินการ 2 ประการเรียบร้อยแล้ว กรมบัญชีกลางจะเบิกจ่ายเงินรางวัลให้ส่วนราชการต่าง ๆ ต่อไป คาดว่าจะจ่ายเงินให้ข้าราชการได้ภายในสิ้นเดือนมิถุนายน 2550
“สำหรับหน่วยงานใดจะได้รับจัดสรรเงินรางวัลเท่าใดนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการของส่วนราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2549” นายมนัสกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ