“มันแปลกดีนะ” ตามติดชีวิต “พริ้ตตี้รักการอ่าน” “ฝันเด่น” ทึ่งคาราวานนักเรียน ให้ความรู้สู่ชุมชน

ข่าวทั่วไป Wednesday August 15, 2007 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
เสาร์นี้ (18 ส.ค.) พิธีกรขาลุย “ฝันเด่น จรรยาธนากร” ชวนแฟนรายการ “มันแปลกดีนะ” ไปที่โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ย่านสะพานใหม่ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีน้องๆ นักเรียนเค้าทำงานพาร์ทไทม์เป็น พริตตี้กันนับ 100 คน แต่เป็นพริตตี้แนวสร้างสรรค์ ที่ไม่ต้องแต่งตัวโป๊ ไม่ได้เสนอขายสินค้า แต่เสนอให้ความรู้กันแบบฟรีๆ ไม่คิดเงิน เพราะคือ “พริตตี้ส่งเสริมการอ่าน” หรือ “คาราวานรักการอ่าน” เป็นการรวมตัวของนักเรียนที่รักการอ่าน ที่ออกไปทำกิจกรรมเผยแพร่ให้คนทั่วไป หันมาสนใจอ่านหนังสือกันมากขึ้น
“โครงการส่งเสริมรักการอ่าน” เกิดขึ้นจากแนวคิดของ คุณครูสุชาดา กฤตสุวรรณ ที่มองเห็นปัญหาของคนไทยที่อ่านหนังสือน้อย ซึ่งจะเป็นผลกระทบในการพัฒนาการด้านความคิด จึงได้คิดทำโครงการนี้ขึ้นมาโดยบรรจุไว้เป็นกิจกรรมบังคับในวิชาชุมนุมรักการอ่าน ซึ่งจะคัดเลือกนักเรียนชาย หญิง จำนวน 100 คน ที่รักการอ่านหนังสือมาร่วมโครงการ โดยจะใช้เวลาว่างจากการเรียน ออกไปเผยแพร่แนะนำหนังสือน่าอ่านตามชุมชนต่างๆ ร่วมถึงการไปจัดกิจกรรมเอาของไปแจก และอ่านหนังสือให้เด็กๆฟัง ซึ่งดูแล้วหน้าที่ของน้องๆ อาจจะคล้ายกับพริตตี้ตามงานต่างๆ จะต่างกันก็ตรงที่ อยู่ในเครื่องแบบนักเรียน ไม่ได้เสนอขายสินค้า แต่เสนอให้ความรู้กันแบบฟรีๆ ไม่คิดเงิน เรียกว่าเป็นพริตตี้แนวสร้างสรรค์
ใครที่อยากรู้ว่าวิธีการทำงานและขั้นตอนการลงพื้นที่ของ “พริ้ตตี้รักการอ่าน” จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ติดตามชมได้ในรายการ “มันแปลกดีนะ” วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2550 เวลา 14.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ประชาสัมพันธ์จีเอ็มเอ็ม ทีวี 0-2669-8326
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ