ฟิทช์ประกาศเครดิตพินิจแนวโน้มเป็นบวกแก่อันดับเครดิตภายในประเทศหุ้นกู้ค้ำประกันของบริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย)

ข่าวทั่วไป Wednesday May 16, 2007 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--ฟิทช์ เรทติ้งส์
บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเครดิตพินิจแนวโน้มเป็นบวก (Rating Watch Positive) แก่อันดับเครดิตภายในประเทศ (National Rating) ระยะยาวของหุ้นกู้ค้ำประกันของบริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มูลค่า 2 พันล้านบาทครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2550 และมูลค่า 2.5 พันล้านบาทครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2552 เนื่องจาก ฟิทช์ เรทติ้งส์ ได้ประกาศเครดิตพินิจแนวโน้มเป็นบวกแก่อันดับเครดิตสากลระยะยาวสกุลเงินต่างประเทศ (International Foreign Currency Issuer Default Rating) ของบริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ เอจี โดยหุ้นกู้ทั้งสองได้รับการค้ำประกันในลักษณะเต็มจำนวน ไม่มีเงื่อนไข และไม่สามารถยกเลิกได้จากบริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ เอจี ซึ่งเป็นบริษัทแม่
ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศเครดิตพินิจแนวโน้มเป็นบวกแก่อันดับเครดิตสากลของบริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ เอจี หลังจากที่บริษัทประกาศว่าจะขายหุ้นของกลุ่มบริษัท ไครสเลอร์ จำนวน 80.1% ออกไป ฟิทช์เห็นว่าการขายหุ้นดังกล่าวน่าจะทำให้สถานะทางการเงินโดยรวมและสถานะทางเครดิตของบริษัทแข็งแกร่งขึ้น เนื่องจากบริษัทจะสามารถลดภาระรับผิดชอบต่อกลุ่มบริษัท ไครสเลอร์ ซึ่งกำลังประสบปัญหาในการดำเนินธุรกิจเนื่องจากการแข่งขันที่สูงและความท้าทายในการรักษาส่วนแบ่งตลาดและกำไรจากการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเป็นปัจจัยลบที่กระทบต่ออันดับเครดิตของบริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ เอจี ตั้งแต่บริษัทได้เข้าถือหุ้นของกลุ่มบริษัท ไครสเลอร์ ในปี 2541 (ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกาศเครดิตพินิจแนวโน้มเป็นบวกแก่อันดับเครดิตของ บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ เอจีได้จาก www.fitchratings.com )
ติดต่อ
เลิศชัย กอเจริญรัตนกุล, โสมสิริ ชฎาวัฒน์, Vincent Milton, +662 655 4755
Emmanuel Bulle, London, Tel: +33 1 44 29 91 84
หมายเหตุ: การจัดอันดับเครดิตภายในประเทศ (National Ratings) เป็นการวัดระดับความน่าเชื่อถือในเชิงเปรียบเทียบกันระหว่างองค์กรในประเทศนั้นๆ โดยจะใช้ในประเทศที่อันดับเครดิตแบบสากลของรัฐบาลในประเทศนั้นอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ อันดับเครดิตขององค์กรที่ดีที่สุดของประเทศได้จัดไว้ที่ระดับ “AAA” และการจัดอันดับเครดิตอื่นในประเทศ จะเป็นการเปรียบเทียบความเสี่ยงกับองค์กรที่ดีที่สุดนี้เท่านั้น อันดับเครดิตภายในประเทศได้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อใช้ในตลาดในประเทศเป็นหลักและจะมีสัญลักษณ์ที่กำหนดไว้ต่อท้ายจากอันดับเครดิตสำหรับประเทศนั้นๆ เช่น “AAA(tha)” ในกรณีของประเทศไทย ดังนั้นอันดับเครดิตภายในประเทศจึงไม่สามารถใช้เปรียบเทียบระหว่างประเทศได้
คำจำกัดความของอันดับเครดิตและการใช้อันดับเครดิตดังกล่าวของ ฟิทช์ เรทติ้งส์ สามารถหาได้จาก www.fitchratings.com อันดับเครดิตที่ประกาศ หลักเกณฑ์และวิธีการจัดอันดับเครดิต ได้แสดงไว้ในเว็บไซต์ดังกล่าวตลอดเวลา หลักจรรยาบรรณ การรักษาข้อมูลภายใน ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น แนวทางการเปิดเผยข้อมูลระหว่างบริษัทในเครือ กฏข้อบังคับรวมทั้งนโยบายและกระบวนการที่เกี่ยวข้องอื่นๆของฟิทช์ ได้แสดงไว้ในส่วน ‘หลักจรรยาบรรณ’ ในเว็บไซต์ดังกล่าวเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ