สสวท. — SIPA จัดประกวดเว็บไซต์ที่สร้างโดย Opensource

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 25, 2007 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--สสวท.
ศ. ดร.สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า โครงการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนการสอน สสวท. ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (SIPA) ได้จัดทำโครงการ National OpenSource OpenContent Competition (NOOC2007) เพื่อประกวดเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นจากซอฟท์แวร์ Opensource เนื้อหาภายในเว็บไซต์จะต้องอยู่ในวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ หรือเทคโนโลยี ที่เหมาะกับการเรียนการสอนในระดับไม่เกินชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เนื้อหาข้อความที่ปรากฏบนเว็บไซต์ รวมกันต้องไม่ต่ำกว่า 2 หน้ากระดาษ A4 ไม่รวมภาพประกอบ
องค์ประกอบของเว็บไซต์ จะต้องสร้างด้วยภาษา HTML โดยใช้โปรแกรม KompoZer จำนวน 5 เว็บเพจขึ้นไป ความกว้างของหน้าเว็บ 800 pixel เว็บเพจที่พัฒนาขึ้นจะต้องมีส่วนประกอบพื้นฐานของเว็บ ซึ่งประกอบด้วย รายการเลือก ปุ่มเชื่อมโยง ส่วนแสดงรายชื่อผู้พัฒนา เป็นต้น ภาพประกอบจะต้องสร้างหรือตกแต่งด้วยโปรแกรม GIMP เท่านั้น ข้อความหรือภาพที่ปรากฏบนเว็บจะต้องได้มาอย่างถูกต้องโดยไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ ทุกเว็บเพจต้องมีข้อความหรือภาพแสดง ให้เห็นว่าพัฒนาโดยใช้โปรแกรมในชุด OpenSource ภาพประกอบบนเว็บต้องมี source file ที่สร้างจากโปรแกรม GIMP มีการใช้ระบบ Layer และสามารถตรวจสอบได้ ผลงานที่ส่งเข้าประกวด จะต้องสามารถเปิดใช้งานได้โดยไม่เชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ต และผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องสามารถเผยแพร่และบุคคลอื่นสามารถนำไปพัฒนาต่อได้
การส่งผลงาน ดาวน์โหลดใบสมัครจากเว็บไซต์ของสสวท. http://www2.ipst.ac.th/ictweb/NOOC2007.doc ให้ส่ง source code ของผลงานทั้งหมด เช่น ภาพประกอบที่สร้างด้วยโปรแกรม GIMP หรือเอกสารที่สร้างด้วยโปรแกรม OpenOffice ผลงานทั้งหมดบันทึกในแผ่น CD-ROM และส่งผลงานภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2550 โดยส่งไปที่โครงการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนการสอน สสวท. 924 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 เขียนวงเล็บมุมซองว่า “NOOC 2007”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 02-3924021 ต่อ 1239, 1245
โทรสาร 02-3817530 หรือทาง
e-mail : rteni@ipst.ac.th, stang@ipst.ac.th, jtong@ipst.ac.th, amaid@ipst.ac.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ