เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร ในภาพยนตร์เรื่อง GO! GO! G-BOYS

ข่าวบันเทิง Tuesday February 20, 2007 09:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--สหมงคลฟิล์ม
GO! GO! G-BOYS
CAST PROFILE
TAE
เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร
เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร เกิดเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2525 (1982) บ้านเกิดอยู่ที่กาญจนบุรี มาเรียนต่อมัธยมที่โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ กรุงเทพฯ เต๊ะมาเป็นนักร้องสังกัดค่ายกรีนบีน (ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่) และได้ออกอัลบั้มแรกในนามวง "ทีน 8 เกรด A" (Teen 8 Grade A) หลังจากนั้นได้ออกอัลบั้มเดี่ยวชื่อ "ที-สปีด" (T-Speed) กลายเป็นนักร้องขวัญใจวัยรุ่นที่มีชื่อเสียงโด่งดัง
ในปี 2542 (1999) เต๊ะตัดสินใจไปออกอัลบั้มเพลงภาษาจีนที่ประเทศไต้หวัน ในสังกัด จีเอ็มเอ็ม ไต้หวัน อัลบั้มชุดแรกออกคู่กับ วีวี่ ในชื่อชุด Gift ประสบความสำเร็จมหาศาล ทำให้เขาได้ออกอัลบั้มเดี่ยวอีก 2 ชุดในปีถัดๆ มา และในขณะเดียวกัน เต๊ะหัดเรียนภาษาจีนกลางเพื่อรับงานแสดงของที่นั่น ทั้งละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ เขาโด่งดังมากในละครโทรทัศน์ชุด เดชเซียวฮื่อยี้ ภาค 2 คู่กับหลินจื้ออิง พระเอกหนุ่มชาวไต้หวันที่แฟนๆ บอกว่าเป็นพี่ชายฝาแฝดของเต๊ะ (หลายคนเรียกเต๊ะว่า เป็น หลินจื้ออิง 2)
ก่อนหน้าจะไปทำงานที่ไต้หวัน เต๊ะเคยเล่นหนังไทย 1 เรื่อง คือ วัยระเริง (2541, 1998) และละครโทรทัศน์อีก 6 เรื่อง พอโกอินเตอร์ เขาได้เล่นหนังที่ไต้หวัน 5 เรื่อง และละครโทรทัศน์อีกนับสิบ สำหรับเด็กสาววัยรุ่นชาวไต้หวันแล้ว เต๊ะคือซูเปอร์สตาร์ที่พวกเขาหมายปอง
ในปีนี้เต๊ะจะกลับมาพบกับคนดูในบทบาทที่ต่างออกไป ในหนัง Go! Go! G-Boys และอาจจะทำให้คนดูต้องประหลาดใจ กับบทชายหนุ่มที่เข้าไปแฝงตัวในหมู่ชายรักชาย ซึ่งเต๊ะบอกว่าเป็นบทที่ท้าทายและแปลกใหม่มากสำหรับนักแสดงอย่างเขา เตรียมพิสูจน์ฝีมือของหนุ่มน้อยจากเมืองไทยที่จากบ้านไกลเพื่อสร้างชื่อให้กับประเทศได้ใน Go! Go! G-Boys
8 มีนาคมนี้ โรงภาพยนตร์ house Rca แห่งเดียวเท่านั้น
TAE’s Filmography
Go! Go! G-Boys (2006)
The Little Fairy (2005)
The Story of Freeman (2001)
Dragon Love (2001)
Bie Ai Mo Sheng Ren (2000)
Go! Go! G-Boys
Exclusive at house
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ