ชุมชนโชคชัย ๔ สืบสานประเพณีไทยจัดงานลอยกระทง มอบรายได้จากการจัดงานสนับสนุนบำรุงสภากาชาดไทย

ข่าวกีฬา Monday November 7, 2005 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
เนื่องในโอกาสเทศกาลประเพณีลอยกระทง ประจำปี ๒๕๔๘ ชาวชุมชนตลาดโชคชัย ๔ เขตลาดพร้าว กำหนดจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี ๒๕๔๘ ภายใต้ชื่องาน "คืนเดือนเพ็ญ บึงโชคชัย ๔" ในวันพุธที่ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๔๘ ณ ลานกีฬาอเนกประสงค์ตลาดโชคชัย ๔ เพื่อสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีไทยและรณรงค์หาทุนสนับสนุนการดำเนินงานของสภากาชาดไทย นำไปใช้ในการบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย แก่พี่น้องประชาชนผู้ทุกข์ยากเดือดร้อนทั่วประเทศ
ภายในงานได้จัดให้มีการประกวดตกแต่งกระทงสวยงาม ซึ่งใช้วัสดุตามธรรมชาติ โดยแบ่งการประกวดออกเป็น ๔ ประเภทคือ
๑. นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา
๒. นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
๓. นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
๔. สำหรับประชาชนทั่วไป
ผู้ชนะเลิศประเภทต่าง ๆ จะได้รับเงินรางวัลพร้อมเกียรติบัตรดังนี้ คือชนะเลิศรางวัลที่ ๑ จะได้รับเงินรางวัล จำนวน ๕,๐๐๐ บาท รางวัลที่ ๒ เงินรางวัล ๔,๐๐๐ บาท รางวัลที่ ๓ เงินรางวัล ๓,๐๐๐ บาท และรางวัลชมเชยประเภทละ ๑,๐๐๐ บาท
นอกจากนี้ยังจัดให้มีการประกวดนางนพมาศงานคืนเดือนเพ็ญ บึงโชคชัย ๔ เชิญชวนหญิงไทยอายุระหว่าง ๑๕ ถึง ๒๕ ปี ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพมหานคร และมีคุณสมบัติเหมาะสมกับความเป็น กุลสตรีไทยเข้าร่วมประกวดเพื่อรับของรางวัลดังนี้คือ รางวัลที่ ๑ จะได้รับเงินรางวัล ๔๐,๐๐๐ บาท พร้อมถ้วยรางวัล มงกุฎ และสายสะพาย รางวัลที่ ๒ จะได้รับเงินรางวัล ๒๐,๐๐๐ บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลที่ ๓ จะได้รับเงินรางวัล ๑๐,๐๐๐ บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลขวัญใจสื่อมวลชนและรางวัลขวัญใจชุมชนโชคชัย ๔ จะได้รับเงินรางวัล ๆ ละ ๑๐,๐๐๐ บาท พร้อมสายสะพายและถ้วยรางวัล ส่วนรางวัลชมเชย ๒ รางวัล นั้นจะได้รับเงินรางวัล ๕,๐๐๐ บาท พร้อมถ้วยรางวัล ทั้งนี้ผู้เข้าประกวดจะต้องแต่งกายชุดไทยสวยงามเพื่อให้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้พิจารณาตัดสินบนเวที ในคืนวันพุธที่ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๔๘ ณ ลานกีฬาอเนกประสงค์ตลาดโชคชัย ๔ ตั้งแต่เวลา ๑๙.๐๐ น. เป็นต้นไป
สภากาชาดไทยและคณะกรรมการจัดงานคืนเดือนเพ็ญ บึงโชคชัย ๔ ประจำปี ๒๕๔๘ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจทุกท่านร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีลอยกระทงเพื่อมอบรายได้ให้กับสภากาชาดไทย โดยติดต่อขอทราบรายละเอียดการเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๕๓๘ ๕๒๘๙, ๐ ๒๕๓๐ ๔๓๐๒ และ ๐ ๒๕๓๐ ๑๕๗๒
(ที่มา : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ