เปลี่ยนรอยแผล ให้เป็นผิวสวย เรียกคืนความมั่นใจได้ด้วยตัวเอง

ข่าวทั่วไป Thursday May 3, 2007 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
เพราะความสวยยังอยู่คู่ผู้หญิงในทุกยุคสมัย โดยเฉพาะความเนียนใสไร้รอยด่างดำและรอยแผลเป็น ก็ยังเป็นหนึ่งในยอดปรารถนาของสาวๆ ทุกคน แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ เกิดเป็นแผลเป็นขึ้นอย่างไม่ตั้งใจแล้ว การดูแลรักษาให้ลบเลือนและปกปิด เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจและบุคลิกภาพจึงเป็นสิ่งเพิ่มเสน่ห์ให้คุณสาวๆ ได้ไม่น้อย โดยผลิตภัณฑ์ “ฮีรูสการ์” เจลลบ รอยแผลเป็นน้องใหม่จากฮีรูดอยด์ ได้ฝากคำแนะนำดีๆ ไว้ในงาน Break The Scar ให้สาวๆ ทุกท่านได้รับความรู้เรื่องแผลเป็นกันอย่างเต็มที่ ณ ชั้น 12 อาคารยูไนเต็ด ถ.สีลม
เริ่มที่การรู้จักแผลเป็นกันก่อนจาก นพ.โกสินทร์ แจ่มเพ็ชรรัตน์ แพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญและคอลัมนิสต์แนะนำความงาม กล่าวว่า “แผลเป็นแบ่งง่ายๆ เป็น 2 ประเภทหลัก คือ 1.จากกรรมพันธุ์ สังเกตจากพ่อแม่ที่เกิดรอยแผลเป็นง่าย ลูกก็จะมีโอกาสเกิดแผลเป็นได้ง่ายเช่นกัน 2.จากการกระทำของตัวเอง เมื่อเกิดแผลหรือสิวแล้วไม่ดูแลรักษา ละเลยไม่พบแพทย์ หรือจากการแกะ กด และสัมผัสแผลบ่อยทำให้เกิดเป็นแผลเป็น โดยลักษณะของแผลเป็นก็ยังแบ่งเป็นแผลเป็นหลุมและแผลเป็นนูน สำหรับแผลเป็นหลุมนั้นเกิดจากเส้นใยคอลลาเจนในผิวฝ่อหายไป รักษาได้โดยการใช้เลเซอร์และเครื่องมือทันสมัยเข้ามาช่วยเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้อย่างเห็นผล ส่วนแผลเป็นนูนนั้น เกิดจากการสร้างคอลลาเจนที่มากกว่าปกติ เช่น แผลปลูกฝี แผลผ่าตัด เป็นต้น การรักษาในกรณีนูนมากๆ สามารถฉีดสเตรียรอยด์ลงที่รอยแผลเป็นซ้ำหลายครั้ง เพื่อคลายพังผืดที่หนาแน่น ให้ค่อยๆ ฝ่อ หรือใช้แผ่นเจลซิลิโคนปิดทับก็สามารถช่วยได้ แต่ทางที่ดีแล้วการดูแลไม่ให้เกิดรอยแผลเป็นนั้น ควรรีบรักษาตั้งแต่เกิดแผลใหม่ๆ ด้วยการทาครีม หรือเจล บางชนิดนั้นสามารถลดและบรรเทาได้ดีโดยเฉพาะที่มีส่วนผสมของ MPS ที่จะช่วยให้แผลนุ่มขึ้น , วิตามินบี 3 ช่วยให้รอยด่างดำจางลง , Allium Cepa ช่วยยับยั้งการสร้าง คอลลาเจน เป็นต้น นอกจากนี้ยังต้องควบคุมปัจจัยอื่นๆ ควบคู่ไปด้วย อาทิ ลดอาหารประเภทโปรตีน เพื่อชะลอการสร้างคอลลาเจนไม่ให้เกิดแผลเป็นนูน , งดเว้นการสัมผัสบริเวณแผลเป็น และทาครีมหรือเจลลดรอยแผลเป็นอย่างสม่ำเสมอ โดยแผลเป็นใหม่จะรักษาได้ง่ายกว่าแผลเป็นที่เกิดนานแล้ว หากจะให้ดีควรรีบรักษาภายใน 1 ปี จะได้ผลดี”
แต่หากเกิดรอยแผลขึ้นมาโดยไม่ตั้งใจเข้าแล้ว การปกปิดให้เรียกความมั่นใจ จึงเป็นสิ่งน่ารู้อย่างยิ่ง โดยงานนี้ยังมีเคล็ดลับการปกปิดแผลเป็นบริเวณใบหน้ามาฝาก ด้วยการแต้มผลิตภัณฑ์ “ฮีรูสการ์” บนบริเวณแผลเป็นและใช้ “ฮีรูสการ์ คัฟเวอร์ มูส” ครีมมูสเนื้อบางเบาทาปกปิดทุกร่องรอยให้ทั่วใบหน้า จากนั้น จึงลงมือเติมแต่งสีสันบนใบหน้าต่อไป
เทคนิคง่ายๆ เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถปกปิดรอยแผลเป็น เพื่อเผยผิวสวยได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น สนใจหาซื้อผลิตภัณฑ์ “ฮีรูสการ์” ได้ตามร้านบู๊ทส์ วัตสัน และร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300 , 0-2434-8547
คุณสุจินดา , คุณแสงนภา , คุณชินนารี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ