Thai AirAsia ชวนคุณออกแบบลวดลายเครื่องบินแอร์บัส A320 ลำใหม่ป้ายแดง ลุ้นบินฟรีตลอดปี 2550

ข่าวทั่วไป Wednesday February 14, 2007 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--ไทยแอร์เอเชีย
Thai AirAsia ชวนคุณออกแบบลวดลายเครื่องบินแอร์บัส A320 ลำใหม่ป้ายแดง ลุ้นบินฟรีตลอดปี 2550 ทั้งครอบครัว ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ในโครงการ “ระบายสีแอร์บัส ระบัดใสไทยแอร์เอเชีย” หมดเขตส่งผลงานวันที่ 16 เมษายน 2550 สนใจร่วมโครงการสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.airasia.com
วัตถุประสงค์
1. เพื่อต้อนรับเครื่องบินแอร์บัส A320 ลำใหม่ที่จะมาประจำฝูงบินของสายการบินไทยแอร์เอเชียตั้งแต่เดือนตุลาคม 2550 เป็นต้นไป
2. เพื่อให้เป็นกิจกรรมที่สอดคล้องในการพัฒนางานด้านศิลปะ และสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัยให้แก่สายการบินไทยแอร์เอเชีย
3. เพื่อส่งเสริมและผลักดัน เยาวชน นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่สนใจในศิลปะ พร้อมทั้งเพิ่มโอกาสแสดงฝีมือในเชิงสร้างสรรค์ และพัฒนาศักยภาพของบุคลากร รวมทั้งเป็นการสร้างเกียรติประวัติให้แก่ผู้ชนะการประกวด ซึ่งผลงานของผู้ชนะจะได้รับการนำไปผลิตเป็นลวดลายของเครื่องบินแอร์บัส A320 ลำที่ 2 ของ สายการบินไทยแอร์เอเชีย
รายละเอียดชิ้นงานที่ส่งเข้าประกวด
เป็นงานออกแบบลวดลายเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 ลงบนภาพตัวอย่างลายเส้น โดยนำเสนอแนวคิดตามคำนิยามเหล่านี้
1. ความเป็นเอกลักษณ์ของไทย
2. ความเป็นสายการบินไทยแอร์เอเชีย ในมุมมองของความทันสมัย สนุกสนาน สะดวก และปลอดภัย โดยชิ้นงานจะต้องเน้นโทนสีแดงอันสีเอกลักษณ์ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย
ระยะเวลาการส่งผลงานเข้าประกวด ตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ ถึง วันที่ 16 เมษายน 2550 (ยึดตามวันที่ที่ประทับบนตราไปรษณียากรเป็นสำคัญ)
การประกาศผล
คณะกรรมการจะทำการพิจารณาหาผลงานที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รางวัลชนะเลิศ และประกาศผลผู้ได้รับรางวัลดังกล่าวผ่านทางเว็บไซต์ www.airasia.com/site/th/home.jsp ในวันที่ 30 เมษายน 2550
รางวัลที่จะได้รับ
- รางวัลชนะเลิศ รับสิทธิ์บินฟรี* ในทุกเส้นทางการบินของสายการบินไทยแอร์เอเชียตลอดปี 2550 ทั้ง ครอบครัว**
* สิทธิ์บินฟรี หมายถึง การยกเว้นค่าโดยสารเท่านั้น โดยผู้โดยสารต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายอื่นๆ อันประกอบด้วย ค่าธรรมเนียมน้ำมัน ค่าภาษีสนามบิน และค่าธรรมเนียมต่างๆ
** ครอบครัว หมายถึง ครอบครัวของผู้ที่ได้รับรางวัล ในกรณีที่ยังไม่สมรสจะรวมถึงบิดามารดา และในกรณีที่สมรสแล้วจะรวมถึงคู่สมรสและบุตรที่เกิดจากคู่สมรสอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
กติกาและเงื่อนไขการส่งผลงานเข้าประกวดและการดาวน์โหลดภาพตัวอย่างลายเส้นของเครื่องบินแอร์บัส A320
1. เป็นบุคคลทั่วไปผู้ถือสัญชาติไทย หรือเป็นผู้ที่มีถิ่นพำนักอยู่ในประเทศไทย โดยผู้เข้าประกวดสามารถส่งผลงานได้ 1 คนต่อ 1 ชิ้นงานเท่านั้น ในกรณีที่ผู้ส่งผลงานเป็นชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย จะต้องส่งหลักฐานที่แสดงว่าเป็นผู้มีถิ่นพำนักอยู่ในประเทศไทย เช่น หนังสือรับรองการทำงาน หรือทะเบียนสมรส มาพร้อมกับผลงานที่ส่งเข้าประกวด
2. ผู้ออกแบบจะต้องออกแบบเฉพาะในส่วนที่กำหนดไว้ให้ตามกติกาเท่านั้น (ตามที่กำหนดไว้ในแบบภาพตัวอย่างลายเส้น)
3. เป็นชิ้นงานที่สร้างสรรค์ และผลิตภายใต้แนวคิดดังต่อไปนี้
ความเป็นเอกลักษณ์ของไทย
ความเป็นสายการบินไทยแอร์เอเชีย ในมุมมองของความทันสมัย สนุกสนาน สะดวก และปลอดภัย และเน้นโทนสีแดงอันเป็นสีเอกลักษณ์ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย
4. ผลงานทุกชิ้นจะต้องอยู่ในรูปแบบดิจิตัลไฟล์ บรรจุลงในแผ่นซีดี พร้อมแนบผลงานตัวจริงในขนาด A3 ระบุรายละเอียดต่างๆ ของงานและเจ้าของผลงาน เช่น ชื่อเจ้าของผลงาน ชื่อผลงาน ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ส่งมาที่ ตู้ปณ. 379 ปณจ. หลักสี่ กรุงเทพฯ 10210
ทั้งนี้ผู้เข้าประกวดจะต้องออกแบบลวดลายเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 ลงบนภาพตัวอย่างลายเส้นของเครื่องบินแอร์บัส A320 ซึ่งดาวน์โหลดได้จาก www.airasia.com/site/th/home.jsp และขยายให้เป็นขนาด A3 หลังจากนั้นส่งผลงานในรูปแบบไฟล์ดิจิตัล (โปรแกรม Illustrator Version 8 พร้อม create outline หรือ โปรแรม Photoshop Version 7 ที่ Rasterizing Layer ตัวอักษรแล้ว)
เกณฑ์การตัดสิน
1) ความคิดสร้างสรรค์ 40%
2) ความสวยงาม 15%
3) ความสอดคล้องกับแนวคิดที่กำหนดให้ 15%
4) ความเหมาะสมในการนำไปประยุกติ์ใช้งานได้จริง 30%
หมายเหตุ
1. การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
2. ของรางวัลไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดหรือโอนสิทธิ์ให้แก่ผู้อื่นได้
3. ผู้สร้างสรรค์หรือเจ้าของผลงานที่ส่งเข้าประกวด ยินยอมและตกลงว่าลิขสิทธิ์ในงานดังกล่าว รวมทั้งสิทธิในการโฆษณาและนำออกเผยแพร่ตีพิมพ์ให้ตกเป็นของบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด โดยเด็ดขาดแต่ผู้เดียวโดยไม่คิดมูลค่าใดๆ เพิ่มเติม
4. ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงกติกา และของรางวัล โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
5. บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกการประกวดนี้ได้ทันที โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าหากได้รับผลกระทบจากกฎหมาย หรือได้รับคำสั่งจากหน่วยงานของรัฐหรือเอกชน อันมีผลให้จำต้องเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกกิจกรรมดังกล่าว
6. ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดขอรับรองว่าผลงานที่ส่งเข้าประกวดนั้นเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของผู้ส่งเข้าประกวดเอง และยินยอมรับผิดต่อบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด และต่อบุคคลภายนอกในผลแห่งการละเมิดอันเกิดจากผลงานที่ส่งเข้าประกวดนั้นๆ
7. การเดินทางแต่ละครั้งของผู้ได้รับรางวัล จะต้องเดินทางพร้อมกันไม่เกิน 5 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ