ข่าวดี 2 ชั้น ปตท. ให้บริการ “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 91 พลัส” สูตรใหม่แล้ว ! แก๊สโซฮอล์ 91 และ 95 พลัส ประหยัดสองต่อทั้งชาติและตนเองถึง 2 - 2.50 บาท มีผลพรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Friday March 16, 2007 16:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--ปตท.
บ่ายวันนี้ (16 มี.ค.50) ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาสวัสดิการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมบริเวณริมทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ฝั่งขาออก) นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในพิธีเปิดตัวน้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 91 พลัส” อีกทางเลือกใหม่สำหรับผู้ใช้รถเครื่องยนต์เบนซิน91 ซึ่งช่วยให้ประเทศประหยัดได้โดยลดการนำเข้าเชื้อเพลิงจากต่างประเทศ และช่วยผู้ใช้รถประหยัดเพิ่มขึ้นจากเดิมลิตรละ 1.50 บาท เป็น 2 บาท/ลิตร (เมื่อเทียบกับน้ำมันเบนซิน91) และน้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส” จะมีราคาถูกกว่าน้ำมันเบนซิน95 จากเดิมลิตรละ 2 บาท เป็น 2.50 บาท/ลิตร มีผลวันพรุ่งนี้ 17 มี.ค.เป็นต้นไป (ผลมาจากกระทรวงพลังงานลดการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันลดลง)
นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า น้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 91 พลัส” นับเป็นพัฒนาการอีกก้าวหนึ่งของ ปตท. เพื่อสนองโครงการตามพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และแสวงหาพลังงานทดแทนเชื้อเพลิงที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศเป็นจำนวนมาก โดยเป็นบริษัทน้ำมันรายแรกของประเทศที่ได้พัฒนาและจำหน่ายน้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส” และได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้บริโภค จนทำให้มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ (ประมาณ 40%) ซึ่งขณะนี้ ปตท.มีจุดให้บริการครอบคลุมทุกแห่งทั่วประเทศกว่า 1,200 แห่ง
สำหรับ “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 91 พลัส” นั้น เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ ปตท. ได้ทุ่มเท ค้นคว้า วิจัย และพัฒนา โดยสถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. ตั้งแต่กระบวนการผลิต การขนส่ง การเก็บรักษา (ตามมาตรฐานของกรมธุรกิจพลังงาน) นอกจากนี้ยังเติมสารทำความสะอาดเครื่องยนต์ดีเยี่ยมในระดับมาตรฐาน Top Tier Gasoline ของสหรัฐอเมริกา และสารลดความฝืดในกระบอกสูบ “ฟริคชั่น โมดิฟายเออร์” ทำให้เครื่องยนต์สะอาด มีการเผาไหม้ที่ดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ แรงเต็มสมรรถนะ ประหยัดเชื้อเพลิง ช่วยลดมลพิษไอเสียไฮโดรคาร์บอนและคาร์บอนมอนอกไซด์ได้ 20 - 25% ที่สำคัญยังมีราคาที่ถูกกว่าน้ำมันเบนซินออกเทน 91 ถึงลิตรละ 2 บาท (มีผลวันพรุ่งนี้) ซึ่งผู้บริโภคสามารถช่วยประเทศและช่วยตนเองประหยัดได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยใช้บริการน้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 91 พลัส” ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภาคกลาง จำนวน 100 แห่ง และจะเพิ่มเป็น 200 แห่ง ในเดือนพฤษภาคมศกนี้ คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 600 แห่ง ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ถ้าหากมีปริมาณวัตถุดิบเพียงพอและประชาชนให้การต้อนรับการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91
“พีทีที แก๊สโซฮอล์ 91 พลัส” สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์หัวฉีดทุกรุ่น ตามที่บริษัทรถยนต์ได้ให้การรับรองไว้ ซึ่ง ปตท.ยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในกรณีที่พบว่ามีเครื่องยนต์ได้รับความเสียหายจากการเติมน้ำมันแก๊สโฮอล์ของ ปตท. ท่ามกลางภาวะน้ำมันในตลาดโลกที่ยังคงราคาสูงอย่างต่อเนื่อง ปตท. มุ่งหวังให้ประชาชนหันมาใช้พลังงานทดแทนที่ได้จากธรรมชาติ ลดการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนผู้บริโภคได้ จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านใช้น้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส” ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทุกแห่งทั่วประเทศ กว่า 1,200 สถานี (มีราคาถูกกว่าน้ำมันเบนซิน 95 ถึง 2.50 บาท/ลิตร ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป) น้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 91 พลัส” (มีราคาถูกกว่าน้ำมันเบนซิน91 ถึง 2 บาท/ลิตร ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป) “น้ำมันไบโอดีเซล” จำหน่าย ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. กว่า 120 แห่ง (ถูกกว่าน้ำมันดีเซลถึง 70 สตางค์/ลิตร) และสถานีบริการก๊าซเอ็นจีวี จำนวนกว่า 100 แห่ง ด้วย นายประเสริฐ กล่าวทิ้งท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ