กบข. ตอบสนองคำเรียกร้องสมาชิก เปิดโครงการสินเชื่อบ้าน ธอส. —กบข. ต่อเนื่องอีกครั้ง

ข่าวทั่วไป Thursday February 8, 2007 09:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--กบข.
กบข. สนองความต้องการของสมาชิกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเจรจาเปิดโครงการสินเชื่อบ้าน ธอส. - กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการต่อเนื่องอีก 1 ปี โดยยังคงหลักเกณฑ์พิเศษกว่าธนาคารพาณิชย์ทั่วไป
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข. ) เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับโครงการบ้าน ธอส.-กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ ครั้งที่ 4 ว่าหลังจากที่ กบข. ได้จัดสวัสดิการดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2549 ที่ผ่านมานั้น เนื่องจากปัจจุบันยังมีสมาชิกและข้าราชการอีกจำนวนมากที่แสดงความต้องการขอกู้สินเชื่อที่อยู่อาศัย โดยได้สอบถามไปยัง กบข. อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากยังไม่สามารถใช้สิทธิในโครงการได้ทันภายในปี 2549 ได้ กบข. จึงพิจารณาร่วมกับ ธอส. เปิด “โครงการบ้าน ธอส. - กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการ ครั้งที่ 4 “ ต่อเนื่องอีกครั้ง โดยสมาชิกสามารถเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม 2550 จนถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2550 และจะต้องทำนิติกรรมให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มีนาคม 2551 ซึ่งผู้สนใจสามารถยื่นเอกสารเพื่อใช้สิทธิได้ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สำหรับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขต่างๆ ของโครงการดังกล่าวนั้น อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 อัตราดอกเบี้ยเท่ากับอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลบด้วยร้อยละ 2.25 ต่อปี ปีที่ 2 อัตราดอกเบี้ยเท่ากับอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลบด้วยร้อยละ 1.50 ต่อปี และสำหรับตั้งแต่ปีที่ 3 จนตลอดอายุสัญญา อัตราดอกเบี้ยเท่ากับอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลบด้วยร้อยละ 1.25 ต่อปี
สำหรับวงเงินการให้สินเชื่อทางธนาคารกำหนดสูงสุดไว้ที่ไม่เกิน 100%ของราคาประเมินหรือที่ไม่เกิน 65 เท่าของเงินเดือน ส่วนระยะเวลาการกู้สูงสุดไม่เกิน 30 ปี ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวนี้ได้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการสร้างสรรค์สิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิก เนื่องจากโครงการนี้ได้ช่วยส่งเสริมในด้านกำลังซื้อของข้าราชการให้สามารถมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้สะดวกขึ้น นอกจากนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่ กบข. ได้ครบรอบ 10 ปีในปีนี้ ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาที่พิเศษในการที่ กบข. ได้ทำหน้าที่ในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีแก่สมาชิกอย่างต่อเนื่องเสมอมา
อย่างไรก็ตาม สมาชิกสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการบ้าน ธอส.กบข. เพื่อที่อยู่อาศัยข้าราชการและโครงการสวัสดิการต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ กบข. www.gpf.or.th ที่เมนูสมาชิก หรือสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. หมายเลข 1179 กด 6 หรือที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ธอส.หมายเลข 02-645-9000 กด 9
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ