สนิทสนมกลมเกลี่ยวจนกลายเป็นกลุ่มแก๊งเพื่อนซี้ ระหว่าง Bmix และ Girly berry

ข่าวบันเทิง Wednesday January 19, 2005 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ม.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
สนิทสนมกลมเกลี่ยวจนกลายเป็นกลุ่มแก๊งเพื่อนซี้ ระหว่าง Bmix และ Girly berry ที่เดินจูงมือกันออกอัลบั้มโปรเจคพิเศษ Friendclum กับค่ายยักษ์ใหญ่ อาร์เอสโปรโมชั่น จำกัด (มหาชน)
ทำให้ทั้งคู่แรงและฮอทจนไม่มีเวลาว่างเพราะงานคอนเสิร์ตวิ่งเข้าชนไม่ขาดสาย วันนี้มีโอกาสได้มานั่งคุยถึงอัลบั้มชุดใหม่กับ 4 สาว Girly berry กิ๊พซี่ , กิ๊ฟซ่า ,เบล, แนนนี่ ที่มาพร้อมกับความสดใสเช่นเคย ไปพูดคุยกับทั้ง 4 คนกับการทำงานในอัลบั้มชุดนี้กัน
สวัสดีค่ะสาวๆ Girly berry
สวัสดีค่ะ
กับผลงาน Friend Club ที่ทำงานร่วมกับอีก 4 หนุ่ม Bmix มีระยะเวลาการทำงานและเตรียมงานกันอย่างไรบ้าง
กิ๊บซี่ เราเริ่มทำงานอัลบั้มนี้กันก่อนพฤศจิกายนปีที่แล้ว รวมการทำงานแล้วก็ประมาณ 3 เดือน ตอนที่เราทำงานอัลบั้ม friend club นี้ พวกเราอยู่ในช่วงที่เรากำลังโปรโมทอัลบั้ม Uuseen กันค่ะ เราก็เริ่มคุยงานในอัลบั้ม Friend Club ต่อกันเลย
concept เป็นแนวแบบไหน
เบลล์ เป็นแนวแบบ สคูลป๊อบค่ะ concept แนวเพื่อน เป็นดนตรีแบบสนุกๆ
กิ๊บซี่ เป็น project ที่เอาบีมิกซ์ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่มารวมกัน สคูลป๊อบที่เป็นแนวดนตรีแบบพวกเรา ภาพเป็นแบบกลุ่มเพื่อน กลุ่มนักเรียนที่มารวมตัวกัน
เบลล์ เกิร์ลลี่ บีมิ๊กซ์ รู้จักกันมาก่อนแล้ว รู้จักกันมาตั้งนานแล้ว ก่อนที่จะออกเทปชุดแรกด้วย เคยเจอกันตอนงานต่างๆ ทางผู้ใหญ่ก็เลยมีโปรเจ็คมาให้ทำงานร่วมกันทำงานร่วมกับบีมิกซ์มีปัญหาอะไรบ้างไหม
แนนนี่ ดีค่ะ ก็อย่างที่บอกว่าเรารู้จักกันมาก่อนแล้ว เวลาคุยอะไรกันก็จะคุยง่าย สนิทสนม การทำงานก็ทำให้คุยกันได้ทุกเรื่อง ทุกอย่างเราก็จะแชร์ความคิดเห็นกันค่ะ
อย่างงั้นให้ 4 สาว Girly berry พูดถึง 4 หนุ่มบีมิกซ์บ้างดีกว่า
แนนนี่ แนนนี่ขอก่อนละกันนะ ขอเผาต๊ะก่อนเลย
เบลล์ ต๊ะเป็นคนแต่งตัวเก่ง แต่งตัวเข้าเทรนด์มากๆ
กิ๊บซี่ คือเบลล์ประชดค่ะ ประชดอ่ะค่ะ
กิ๊ฟซ่า คือ ในชุด concept ของต๊ะเค้าจะใส่เป็นชุดลายสก็อต มันมี hoot ด้วยแล้วมันดันเป็นเสื้อแขนสั้นไงคะมันก็เลยแปลกๆ แล้วกิ๊บซี่เค้าชอบไปล้อต๊ะแบบประชดๆ ซึ่งต๊ะก็ไม่รู้ตัว กิ๊พซี่ก็ “ชอบเสื้อต๊ะ ขอซื้อต่อได้ไหม” ต๊ะก็แบบ “ชอบจริงหรอ” ต๊ะก็ซีเรียจมากไม่รู้ว่ากิ๊บซี่ประชดไง “ชอบจริงหรอ เราก็ชอบ จบอัลบั้มซื้อต่อซื้อต่อจริงๆ ฮูยชอบหรอ เราก็ชอบเสื้อตัวนี้เหมือนกัน” ก็เฮฮากันไปค่ะ..(หัวเราะ)
แล้วคำว่าลิงน้อยล่ะคะเป็นฉายาของใคร
ทุกสายตาจ้องมองกันอย่างพร้อมเพรียงกัน ไปที่เบลล์
เบลล์ คือตอนเด็กนี่ซนมากไงคะ ซนมาก คุยยังไม่ค่อยรู้เรื่อง เพื่อนๆในกลุ่มก็เลยตั้งฉายาว่า เป็นลิงละกัน จริงๆไม่มีอะไรหรอก คำว่าลิงน้อยเนี่ย แค่ตอนนี้ก็ยังซนอยู่เหมือนเดิม แต่ก็น้อยลงแล้วค่ะ
แล้วโก้หล่ะ เป็นยังไง
แนนนี่ โก้ชอบมีโลกส่วนตัว จะชอบตีกรอบโลกส่วนตัวนิดนึง อย่างบางทีเพื่อนๆคนอื่นๆ ไปนั่งอยู่อีกที่นึง เราก็จะเห็นโก้นั่งอยู่คนเดียว แล้วก็ดินเข้ามาหาพวกเรา Girly berry โก้ก็ชอบเฮฮากับพวกเราค่ะ ส่วนมากจะมาคุยกับกลุ่มพวกเรามากกว่า
กิ๊ฟซ่า แต่ว่าเวลาเราไปถามโก้ว่า โก้นี่ชอบคุยกับพวกฉันใช่ไหม โก้บอกว่า เฉยๆ แต่เค้าเป็นคนที่ตั้งใจทำงานมากนะคะ จริงจังมากนะ
ทางโก้ B-mix เองก็แอบบอกว่าแนนนี่ก็มีโลกส่วนตัวอยู่กะเค้าเหมือนกัน
แนนนี่ มิน่าล่ะถึงคุยกันรู้เรื่อง
กิ๊ฟซ่า ดีมากเลยค่ะ ควรคบไว้นะคะ (หัวเราะลั่น)
คนต่อไปมิ้นท์
กิ๊บซี่ จริงๆมิ้นท์เป็นคนที่นิสัยดี เค้าจะขาวๆหน่อย
แนนนี่ หน้าเค้าจะขาวมาก
กิ๊บซี่ หน้า เค้าจะใช้ครีมหน้าเด้งค่ะ (หัวเราะ) ช่วงนึงเค้าจะใช้ครีมชาเขียว หน้าขาวมาก แต่ตัวก็ยังดำอยู่ เราก็ทัก “มิ้นท์ไปทำอะไรมา” มิ้นท์บอก “ใช้ครีมชาเขียว” ซึ่งในวันที่เราเจอเค้าหน้าขาวๆเนี่ย คือเรื่องของเรื่องแล้วมินท์เค้าล้างครีมออกไม่หมด มันก็เลยจะเหลืองๆซีดๆค่ะ เค้าก็น่ารักดีแต่ว่าโดนเพื่อนล้อเรื่องดำ แต่จริง ๆ ก็ไม่ได้ดำเท่าไหร่นะ แต่ก็ดำที่สุดในกลุ่ม ก็เลยเป็นเป้าของกลุ่มไปค่ะ
กิ๊ฟซ่า กิ๊บซี่เค้าจะชอบประชดว่ามิ้นท์ไปเข้าสปาที่ไหนมา
กิ๊บซี่ ถามจริง ๆ มิ้นท์ไปขัดผิวที่ไหนมาเนี่ย
เบลล์ ที่บ้านมิ้นท์เปิดสปา
กิ๊ฟซ่า แม่เค้าจะเปิดสปาไงคะ
กิ๊บซี่ มิ้นท์เลยต้องขัดทุกวันเลย
คนสุดท้ายด็อจ
แนนนี่ ชอบจริงจังกับทุกเรื่อง
เบลล์ พี่เค้าจริงจังทุกเรื่องค่ะ ว่าไม่ว่าจะปรึกษาเรื่องอะไร เค้าก็ตอบกลับมาจริงจังตลอดเวลา ขนาดหนูถามพี่เค้าเรื่องตลกๆ พี่เค้ายังตอบมาแบบซีเรียสเลยอ่ะค่ะ
กิ๊ฟซ่า ความจริงจังของเขาจะคลอบคลุมไปถึงเรื่องงาน อย่างแบบการซ้อมเต้น จะเต้นคู่กับกิ๊พซี่ ก็จะแซวเขา ว่าด็อจเต้นจริงจังมาก แซวว่าเป็นตัวแม่แห่งการเต้น เต้นเก่งมาก จะประชุมตลอดทุกท่วงท่าการเต้น เค้าจะจริงจังมาก
แสดงว่าจริงจังในการทำงาน
กิ๊ฟซ่า แน่นอนค่ะ
เวลาที่เล่นคอนเสิร์ตจบเรา ก็จะมาประชุมกันก่อนเลย
รวม ใช่ค่ะ
เบลล์ ก็ประชุมกันว่ารามีข้อผิดพลาดอะไรบ้าง
กิ๊บซี่ บางครั้งเรามานั่งคุยกันว่า ตรงนี่เราทำไม่ดีนะ ให้ระวังเรื่องตรงนี้ ใครเห็นข้อผิดพลาดก็ระวังนะ ก็จะคุยกันทุกครั้งที่เราลงจากเวที concert มาพูดคุยกันต้องมาประชุมเพื่อจะได้งานที่ดีที่สุด
ซีเรียสกับการทำงานมากน้อยแค่ไหน
กิ๊บซี่ เห็นเราเป็นเด็กๆ แต่เราซีเรียสมาก เราต้องการให้คนมองว่าเราไม่ได้ออกมาแง้วๆ เราต้องการโชว์ที่ดี อยากทำให้ดีที่สุด ให้คนประทับใจ ทุกครั้งที่เราขึ้นไปแสดง เราก็คาดหวังว่าคนจะประทับใจมากที่สุด
แนนนี่ งานไหนที่เราเห็นเขาไม่ enjoy กับเราก็เครียด
กิ๊บซี่ เราจะซีเรียสมาก จะหาข้อผิดพลาดให้ได้
เบลล์ เวลาเราไปขึ้นคอนเสิร์ต เราก็จะเพลงใหม่ๆมาร้องเพื่อไม่ให้คนเบื่อ
กิ๊ฟซ่า ในทุกๆครั้งที่เราขึ้นคอนเสิร์ตเราอยากจะให้ทุกคนสนุก ไม่อยากให้มองว่าเราขายแต่ภาพ แต่พวกเราอยากจะให้เค้ารู้สึกว่าเราตั้งใจแสดงกับมันจริงๆ แล้วก็เต็มที่
จุดยืนของเกิร์ลลี่ เบอร์รี่
กิ๊บซี่ ความเป็นตัวของตัวเอง คือเราให้อื่นเห็นถึงความเป็นตัวเรา ไม่เป็นเหมือนใคร ให้คนรู้จักเราและชอบในสิ่งที่เราเป็นแบบนั้น เวลาคุยบนคอนเสิร์ตก็จะแสดงออกถึงความเป็นธรรมชาติของตัวเองของแต่ละคน จะไม่มีการบรีฟไดอะร็อก จะพูดสดๆ คาร์แร็คเตอร์ก็จะออกเพราะการพูดการจาของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน
เวลาขึ้นคอนเสิร์ตยากไหม
กิ๊บซี่ ตอนแรกๆก็จะรู้สึกว่ามันยากตรงที่เราเวลาเราออกไปเจอผู้คน คนเยอะๆที่เราไม่รู้จัก เราก็จะรู้สึกเกร็ง ไม่กล้าเป็นตัวของตัวเอง ไม่รู้ว่าการเป็นตัวของตัวเองแล้วคนอื่นรับได้ไหม แต่พอหลังๆแต่เราก็ยังเป็นตัวของพวกเราในแบบ Girly berry คนก็จะเข้ามาถึงความเป็นตัวเรากันมากขึ้นค่ะ ก็ทำให้เวลาเราโชวร์ concert คนก็จะสนุกสนานไปกับพวกเราได้ด้วยค่ะ
เอกลักษณ์ของเรา เป็นยังไง
เบลล์ เสียงของพวกเรา
กิ๊บซี่ ใช่เสียงร้องเพลงนี่เป็นเอกลักษณ์ของเรามาก
เบลล์ อย่างเพลงของพี่ปานเราก็ไม่ได้ร้องแบบพี่ปานที่เต็มไปด้วยพลัง แต่เราจะร้องในแบบของเรา ก็จะแหว๋วๆไป
แนนนี่ อย่างป็อบร็อค เราก็สามารถนำมา danceได้นิดนึง
กิ๊บซี่ ไม่ว่าเพลงจะหนักแน่นเพียงใด เราก็จะมาร้องในแบบของเรา
จุดเด่นของ Girly berry
กิ๊บซี่ จริงๆแล้วแต่ละวงก็จะมีการของแต่ละวง แต่ถ้าฟังเพลงแล้วก็จะรู้ว่าเป็นเพลงและเสียงของพวกเรา ด้วยเสียงของเราและวิธีการร้อง แนวดนตรีของเราก็จะเป็นจังหว่ะกลางๆ เนื้อหาเพลงก็จะไม่เหงา ไม่เศร้า
ทุกคนจะติดภาพเซ็กซี่ คิดยังไง
เบลล์ จริงๆแล้วก็ขอบคุณที่เค้าคิดว่าพวกเราเซ็กซี่ แต่พวกเราก็อยากให้เขาฟังเพลงเสียงร้องของเราด้วย เพราะเสียงร้องเราก็มีเอกลักษณ์เหมือนกัน
กิ๊บซี่ อยากจะโชว์ให้ดีที่สุด ไม่อยากให้คนคิดว่า Girly berry ออกมาแล้วเป็น Girl Band ที่ออกมาขายภาพอย่างเดียว แต่เราอยากให้ฟังเสียงร้องในแบบที่เป็น Girly berry อยากให้ชมการแสดงที่เราแสดง ที่เราทำทั้งเขียนสคริปเอง เลือกเพลงเอง ทุกอย่างเราทำเองหมด ด้วยอยากให้ทุกคนได้เห็นการแสดงที่เต็มที่ของพวกเรา
เบลล์ คนเนี้ย กิ๊บซี่ ถ้ารู้ว่าไปขึ้นคอนเสิร์ตที่ไหน เราก็จะคิดก่อนล่วงหน้าเป็นอาทิตย์เลย
ส่วนใหญ่ใครที่เป็นคนเขียนสคริป
เบลล์ ส่วนใหญ่ก็ช่วยๆกันนะค่ะ
เหนื่อยไหม
กิ๊ฟซ่า ไม่เหนื่อยค่ะ แต่เราไม่อยากให้คนเบื่อเรา
ให้ฝากผลงานกันสักนิด
Girly berry พวกเรา Girly berry ก็ขอฝากอัลบั้มบีมิกซ์ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ Friend Club ด้วยนะคะที่ถือว่าเป็นโปรเจ็คใหญ่ที่มีการจับบอยแบนด์กับเกิร์ลกรุ๊ปมารวมกัน ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงบ้างก็ลองหามาลองฟังดูกัน ส่วนอัลบั้มเกิร์ลลี่ เบอร์รี่ก็ยังขายอยู่ แล้วก็มีอัลบั้ม Unseen ด้วยค่ะ เพลงแนวอะคูสติคที่รวมอัลบั้มแรกและอัลบั้ม very Girly มา cover ใหม่ ซึ่งเราไปถ่ายทำที่กระบี่ ก่อนที่จะเกิดเหตุ คลื่น Tsunami ถล่มค่ะ ภาพสวยๆยังคงอยู่ ถ้าอยากเก็บภาพสวยๆนั้นไว้ แล้วก็มีภาพของพวกเราก็ช่วยกันอุดหนุน หาซื้อเก็บไว้นะคะ ขอบคุณค่ะ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ