กบข. ร่วมกับ สพฐ. จัดพิธีมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่ขาดแคลน ทุนทรัพย์จำนวน 356 ทุน เป็นจำนวนเงินกว่า 1.7 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday August 8, 2007 17:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--กบข.
วานนี้เวลา 10.00 น. นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เป็นประธานมอบทุนการศึกษากองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการใน "โครงการมอบทุนการศึกษา" ให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ณ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยมีคุณหญิง ดร.กษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นผู้รับมอบทุนในครั้งนี้ สำหรับทุนการศึกษาดังกล่าวมีจำนวนทั้งสิ้นจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ 178 เขต เขตละ 2 ทุน คิดเป็นยอดทุนการศึกษารวมทั้งสิ้น 1,780,000 บาท
สำหรับการมอบทุนในครั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)จะเป็นผู้ส่งมอบเงินทุนการศึกษา ให้กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ทั่วประเทศ โดยจะได้ดำเนินการมอบทุนการศึกษาต่อไปยังเด็กนักเรียนผู้ผ่านหลักเกณฑ์การรับมอบทุนการศึกษาดังกล่าวต่อไป
ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมีหลักเกณฑ์การดำเนินการมอบทุนให้แก่เยาวชนที่มีผลการเรียนดี มีความพฤติกรรมดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษา ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,780,000 บาท จำนวน 356 ทุน ทุนละ 5,000 บาท
โครงการดังกล่าวนับเป็นหนึ่งในโครงการ 10 ปี กบข. สู่ความเป็นสากล เพื่อร่วมเฉลิมฉลองโอกาสที่ กบข.ก้าวสู่ปีที่ 10 ของการดำเนินงาน ในวันที่ 27 มีนาคม 2550 ซึ่งโครงการดังกล่าวได้จัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อแสดงให้เห็นถึงผลสำเร็จของการดำเนินงานตลอด 1 ทศวรรษที่ผ่านมา และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กรต่อสาธารณชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ