ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย และโครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม จัดงานตลาดนัดกองทุนรวม : Mutual Fund Fair

ข่าวทั่วไป Thursday July 5, 2007 10:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--ตลท.
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย และโครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม เชิญบลจ.ชั้นนำ ร่วมให้ข้อมูลทุกแง่มุมเกี่ยวกับวิธีบริหารเงินออมและการลงทุนผ่านกองทุนรวม ในงานวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย ภายใต้ชื่องาน ตลาดนัดกองทุนรวม Mutual Fund Fair : มีดีกว่าที่เคย มีมากกว่าที่คุ้น หลากสไตล์ลงทุนกว่า ที่คิด ในวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 7 — 8 ก.ค. นี้ ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า งานวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 7—8 ก.ค. 2550 นี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ร่วมกับสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย และ โครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม เชิญบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมชั้นนำทุกแห่งมาร่วมให้ข้อมูลและแนะนำการลงทุนผ่านกองทุนรวมภายใต้ชื่องานว่า ตลาดนัดกองทุนรวม Mutual Fund Fair : มีดีกว่าที่เคย มีมากกว่า ที่คุ้น หลากสไตล์ลงทุนกว่าที่คิด
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างวัฒนธรรมการบริหารการเงินและการลงทุนที่ถูกหลักการในสังคมไทย การสนับสนุนโครงการให้เงินทำงานผ่านกองทุนรวม จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยให้คนไทยมีการวางแผนทาง การเงินและการลงทุนอย่างมีหลักการ สอดคล้องกับแผนการเงินส่วนบุคคล และมีทางเลือกสำหรับเงินออมนอกจากการฝากเงินไว้กับธนาคารพาณิชย์” นายวิเชฐกล่าว
นายมาริษ ท่าราบ นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน กล่าวว่า ปัจจุบันผู้ลงทุนนิยมลงทุนผ่านกองทุนรวมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเห็นได้จากขนาดของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิเพิ่มขึ้นจาก 392,871.9 ล้านบาท ในปี 2544 เป็น 1,040,697 ล้านบาท ในปี 2549 หรือคิดเป็นร้อยละ 164.89 และ ณ วันที่ 29 มิ.ย. 2550 ขนาดของกองทุนรวมสูงเป็น 1,472,964 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2549 ถึงร้อยละ 41.53
กองทุนรวมจึงนับเป็นทางเลือกสำคัญในการบริหารเงินออมของคนไทย ด้วยรูปแบบ และกลไกการลงทุน ที่สามารถตอบสนองความต้องการของคนไทยได้ทุกกลุ่มอายุ เป้าหมายทางการเงิน และระดับความเสี่ยง รวมถึงทุกประเภท ตราสาร นอกจากนี้ กองทุนรวมยังสามารถพัฒนาการลงทุนได้เท่าทันนวัตกรรมทางการเงินตลอดเวลา” นายมาริษกล่าว
สำหรับกิจกรรมภายในงานตลาดนัดกองทุนรวม Mutual Fund Fair : มีดีกว่าที่เคย มีมากกว่าที่คุ้น หลากสไตล์ลงทุนกว่าที่คิด ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับบูธของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนชั้นนำทุกแห่ง ที่จะมาให้ข้อมูลและแนะนำผลิตภัณฑ์ บริการ รวมถึงคำปรึกษาการวางแผนเงินการลงทุน และเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษี รวมทั้งยังมีโอกาสร่วมลุ้นรับรางวัลกับโครงการ Let’s Activate Your LTF — Investor Plus ด้วยการลงทุนติดต่อกัน 3 เดือน และแนะนำคนใกล้ชิดให้เข้ามาลงทุนในกองทุนรวมระยะยาว ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2550 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2550 นี้ ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เปิดตัวโครงการไปเมื่อกลางเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา
นอกจากนั้น ผู้เข้าร่วมงานยังจะได้รับความรู้เรื่องกองทุนรวมทั้งในระดับพื้นฐาน และเทคนิคการลงทุนผ่านการอบรมและสัมมนา โดยในวันเสาร์ที่ 7 ก.ค.2550 เวลา 9.00-12.00 น.จะเป็นการอบรมฟรี โดยสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ในหัวข้อ "การลงทุนในกองทุนรวม" ซึ่งผู้เข้าอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรด้วย และเวลา 13.00-17.00 น. รายการ Money Talk หัวข้อ "หุ้นเด่น...สื่อสารไร้สาย" และ "เศรษฐกิจ การลงทุน และหุ้นไทย ครึ่งปีหลัง และฟันธงหุ้นเด่น" ณ หอประชุมศาสตราจารย์ สังเวียน อินทรวิชัย
วันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค. 2550 ตั้งแต่เวลา 9.00-12.00 น. จะเป็นการสัมมนาหัวข้อ "ตลาดหุ้นหวั่นไหว ผู้จัดการกองทุนบริหารอย่างไรถึงจะชนะ" โดยคุณวรวรรณ ธาราภูมิ กก.ผจก. บลจ.บัวหลวง จำกัด คุณวิชชุ จันทาทับ ผอ.การลงทุน ตราสารทุน บลจ.ไทยพาณิชย์ จำกัด และคุณณสุ จันทร์สม ผช.กก.ผจก.สายการลงทุนตราสารทุน บลจ.อยุธยา จำกัด ณ หอประชุมศาสตราจารย์ สังเวียน อินทรวิชัย
เวลา 14.00-16.00 น. เสวนา หัวข้อ "Equity ETF : สินค้าใหม่โดนใจผู้ลงทุน" โดย ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กก.ผจก. บลจ.วรรณ จำกัด คุณนฤมล อาจอำนวยวิภาส ผอ.อาวุโส หัวหน้าฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และคุณเมธินี ลีวราภากุล ตลาดหลักทรัพย์ฯ ณ หอประชุมศาสตราจารย์ สังเวียน อินทรวิชัย
สำหรับสมาชิกสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย สามารถเข้าฟังสัมมนาหัวข้อ "ตามรอยวิถีเซียน" โดยคุณ วิกรม เกษมวุฒิ อุปนายกสมาคมสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย เวลา 9.00-12.00 น. ณ ห้องประชุม 303
ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนร่วมสัมมนาได้ที่ S-E-T Call Center โทร 0-2229-2222 หรือทางเว็บไซต์สถานีโทรทัศน์มันนี่แชนแนล ที่ www.moneychannel.co.th
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229—2036 / ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร.0-2229—2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ