โล่รางวัลพระราชทานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ชมนาด บุ๊ก ไพร้ซ์ (Chommanard Book Prize)

ข่าวทั่วไป Monday March 26, 2007 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--บีทูเอส
โล่รางวัลพระราชทานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ชมนาด บุ๊ก ไพร้ซ์ (Chommanard Book Prize) การประกวดวรรณกรรมประเภทนวนิยายสร้างสรรค์ ของนักเขียนสตรี สู่ระดับชาติ และนานาชาติ
โล่รางวัลพระราชทานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ชมนาด บุ๊ก ไพร้ซ์ (Chommanard Book Prize) เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ บีทูเอส แหล่งการเรียนรู้ครบวงจร จำหน่ายหนังสือ เครื่องเขียน และสื่อบันเทิง ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ร่วมกับ สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จัดงานประกวดวรรณกรรม ประเภทนวนิยายสร้างสรรค์ “ ชมนาด บุ๊ก ไพร้ซ์ ” ( Chommanard Book Prize ) เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่ผลงานเขียนของผู้หญิงไทยสู่ระดับชาติ และนานาชาติ
วรรณกรรมของไทยในปัจจุบันมีหลายรูปแบบ หลายประเภท นวนิยายเป็นวรรณกรรมอีกประเภทหนึ่งที่ผู้หญิงเลือกอ่าน และให้ความสนใจ โครงการ“ชมนาด บุ๊ก ไพร้ซ์” (Chommanard Book Prize) จึงเกิดขึ้นจากการเล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้หญิงไทยที่มีความสามารถ และต้องการสร้างสรรค์งานเขียนชั้นเลิศ ออกสู่สายตาสาธารณชนทั้งไทย และต่างประเทศ โดยจะเปิดรับผลงาน ประเภทนวนิยายสร้างสรรค์ เฉพาะนักเขียนสตรี ตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันที่ 22 กันยายน 2550 ส่งผลงานได้ที่บริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด เลขที่ 413/26 ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กทม. 10700 โทร. 0-2435-1671-2 และประกาศผล พร้อมมอบรางวัล ภายในเดือนมีนาคม 2551
รางวัลชนะเลิศ รับโล่พระราชทานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท และค่าลิขสิทธิ์ในการจัดพิมพ์เป็นเล่ม ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ตามมาตรฐานค่าตอบแทนลิขสิทธิ์ของแต่ละประเทศ
รางวัลชมเชย 2 รางวัล รับโล่แกะสลักสัญลักษณ์รางวัลชมนาดฯ จากคณะกรรมการดำเนินงาน พร้อมเงินรางวัลๆ ละ 10,000 บาท และค่าลิขสิทธิ์ในการจัดพิมพ์เพียงภาษาเดียว
ซึ่งภายในงานแถลงข่าว“ชมนาด บุ๊ก ไพร้ซ์” (Chommanard Book Prize) ได้รับเกียรติจาก คุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการ การคัดเลือกและตัดสินรางวัลชมนาดฯ กล่าวถึงบทบาทนักเขียนสตรีที่จะช่วยพัฒนาวัฒนธรรมไทย เผยแพร่สู่สากล ด้วยกลการประพันธ์ และฯพณฯ ปองพล อดิเรกสาร นักเขียนอาชีพนามปากกา“Paul Adirex”, สุภา สิริสิงห นักเขียนอาชีพนามปากกา “โบตั๋น”, ชมัยภร แสงกระจ่าง นายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย ร่วมเสวนาหัวข้อ “สร้างสรรค์นวนิยายไทย...ให้โดนใจคนทั้งโลก” เพื่อเป็นแนวทาง และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้สนใจจะเป็นนักเขียน ได้ตระหนัก และเข้าใจถึงงานเขียนนวนิยาย อย่างไร ให้ได้อรรถรสแก่ผู้อ่าน พร้อมแขกผู้มีเกียรติ ในแวดวงนักเขียนร่วมงาน โดยมีบุษบา จิราธิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด และดีน ทอมป์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีทูเอส จำกัด ร่วมให้การต้อนรับอีกด้วย
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่แผนกประชาสัมพันธ์และกิจกรรม โทร. 0-2206-9300 ต่อ 3622
ทิพยาภา กัณหา (บี) 08-1345-8463 / ทัตเทพ หัสขันธิ์เปี่ยมสุข (อั้ม) 08-1991-9057
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ