เรื่องย่อ "รักของนายดอกไม้"

ข่าวทั่วไป Monday August 29, 2005 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
บทประพันธ์ สุรินทร์ รุ่งสว่าง
บทโทรทัศน์ พิง ลำพระเพลิง
กำกับการแสดง แดงซ่า-นพดล มงคลพนธ์
ออกอากาศ หลังข่าว ช่อง 3
ผลิตโดย ค่าย เรด ดราม่า
ราชพฤกษ์ หรือ "นายดอกไม้" (ศรราม เทพพิทักษ์) หนุ่มนักธุรกิจเจ้าของกิจการร้านดอกไม้ชื่อดัง Mr.Flower และด้วยลิขิตฟ้าหรือสิ่งใดไม่อาจทราบ ขณะที่เค้าออกตรวจอยู่ตามที่สาขาหนึ่ง เขาได้พบกับ "พวงชมพู" (เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ) ที่เข้ามาดูดอกไม้ที่ร้าน ความสวย ความน่ารักของ "พวงชมพู" สร้างความประทับใจให้กับ "ราชพฤกษ์" เป็นอย่างมาก แม้ในการเจอกันครั้งแรกจะไม่สวยงามเท่าไรนัก ส่วน "โรส"
(รมิดา ประภาสโนบล) แฟนสาวจอมเปิ่นของราชพฤกษ์ก็ตามติดเป็นเงาตามตัว
ในงานเลี้ยงงานหนึ่ง "พวงชมพู" เข้าใจผิดคิดว่า "ราชพฤกษ์" เป็นเด็กส่งดอกไม้ของ Mr.Flower จึงเดินเข้ามาต่อว่าเรื่องดอกไม้มาช้าและฝากไปต่อว่าถึงผู้จัดการด้วย "ราชพฤกษ์" ได้แต่ยิ้มรับคำต่อว่าจาก "พวงชมพู" โดยไม่ปริปากตอบโต้กับเจ้าหล่อนสักคำ
"ราชพฤกษ์" จึงตัดสินใจที่จะจีบพวงชมพู และตั้งใจว่าจะไม่บอกความจริงให้เธอรู้ว่าตัวเองจริงๆ แล้ว เป็นใคร แต่จะขอจีบเธอในฐานะของ "นายดอกไม้" พนักงานส่งดอกไม้ธรรมดาของ Mr.Flower ตามที่ "พวงชมพู" เข้าใจผิด เพราะต้องการพิสูจน์ว่าหล่อนรักที่ "ตัวตน" ของเขาไม่ใช่ "ราชพฤกษ์" เจ้าของกิจการ Mr.Flower
"ราชพฤกษ์" ในคราบของ "นายดอกไม้" เริ่มเข้าตีสนิทกับ "พวงชมพู" แต่ก็ยังมีก้างขวางคอชิ้นใหญ่ ที่เป็นอุปสรรคในการตีสนิทกับ "พวงชมพู" ของเขา นั่นคือ "หมวดโกมุท" (กรรชัย กำเนิดพลอย) นายทหารหนุ่มลูกชายคนเดียวของ "เสธฯ กาฬพฤกษ์" (ดร.อภิชาติ หาลำเจียก) กับ "คุณหญิงกระดังงา" (ปิยะมาศ โมนยะกุล) ที่เที่ยวไล้เที่ยวขื่อตามจีบ "พวงชมพู" อยู่เหมือนกัน โดยอาศัยแรงผลักดันจาก "ผู้พันพู่นายพล(มนตรี เจนอักษร) พ่อของพวงชมพู เพื่ออาศัยเส้นสายของพ่อของหมวดโกมุท เพื่อที่จะได้เลื่อนยศขึ้นเป็น "นายพล" เพราะยังติดอยู่ที่ว่า "ว่าที่นายพล" มานานทั้งที่จบนายเรืออากาศมารุ่นเดียวกัน
แต่ "ราชพฤกษ์" หรือ "นายดอกไม้" ก็ไม่ละทิ้งความพยายาม เค้าก็สามารถเข้าตีสนิทกับ "พวงชมพู" ได้ในที่สุด โดยอาศัย "คุณพลับพลึง" (เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์) แม่จอมเขียม และเขี้ยว เค็ม ของพวงชมพูนั่นเอง ในทางกลับกัน "ผู้พันพู่นายพล" พ่อของพวงชมพู กลับไม่ชอบหน้า "นายดอกไม้" ซักเท่าไร หากแต่ว่า "พวงชมพู" กลับมีใจให้นายดอกไม้ซึ่งเป็นเรื่องที่ "ผู้พันพู่นายพล" ยอมไม่ได้ เมื่อเป็นเช่นนี้ "ว่าที่พ่อตา" กับ "ว่าที่ลูกเขย" เห็นพ้องต้องกันว่า จะหาคนมาจัดการกับ "นายดอกไม้" ให้ออกไปให้พ้นเส้นทางรักของ "หมวดโกมุท" กับ "พวงชมพู"
เส้นทางความรักของ "นายดอกไม้" จะปูไปด้วยขวากหนามหรือกลีบดอกไม้ เราคงต้องติดตามและเอาใจช่วยนายดอกไม้กันต่อไป
ติดตามชมละคร "รักของนายดอกไม้" ได้หลังข่าวทางช่อง 3 เร็วๆ นี้
รายชื่อนักแสดง ละคร "รักของนายดอกไม้"
ศรราม เทพพิทักษ์ รับบทเป็น ราชพฤกษ์/นายดอกไม้
เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ " พวงชมพู
กรรชัย กำเนิดพลอย " โกมุท
รมิดา ประภาสโนบล " โรส
เบญจพล เชยอรุณ " โสน
ดวงใจ หทัยกาญจน์ " ลั่นทม
เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ " พลับพลึง
มนตรี เจนอักษร " พู่นายพล
อภิชาต หาลำเจียก " กาฬพฤกษ์
ปิยะมาศ โมนยะกุล " คุณหญิงกระดังงา
ต๋อง ชวนชื่น " จ่าแก้ว
ค่อม ชวนชื่น " จ่าพุด
ปาจารีย์ ณ นคร " สร้อยทอง
ยาว ลูกหยี " จ่าเข็ม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เอ็ม-อุษณีย์ 01-428-8777--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ