กรุงไทยรับชำระภาษีเงินได้ผ่านทุกช่องทาง

ข่าวทั่วไป Tuesday January 30, 2007 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยเดินหน้าการเป็น The Convenience Bank เต็มตัว รับชำระภาษีเงินได้ผ่านทุกช่องทาง เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าทำรายการได้ 24 ชั่วโมง และเตรียมลงนามกับกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น รับชำระภาษีท้องถิ่นผ่านธนาคาร
นายสหัส ตรีทิพยบุตร รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการยื่นแบบชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภงด.90 และภงด.91 ประจำปี 2549 ดังนั้นในระหว่างเดือนมกราคมถึงสิ้นเดือนมีนาคมนี้ ธนาคารจะให้บริการรับชำระภาษีทั้งแบบคืนเงินและไม่คืนเงินในหลากหลายช่องทางบริการ โดยผู้ชำระภาษีสามารถยื่นแบบและชำระภาษีผ่านเคาน์เตอร์สาขาทั่วประเทศของธนาคารกว่า 700 แห่ง และรับใบเสร็จของกรมสรรพากรได้ทันทีที่ทำรายการเสร็จ ผ่านบริการกรุงไทยโฟน 1551 บริการ KTB Online รวมทั้งผ่านเครื่อง ATM กว่า 3,300 เครื่อง และเครื่อง ADM กว่า 440 เครื่อง
นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถยื่นแบบชำระภาษีผ่านทาง Internet ทางเว็บไซต์กรมสรรพากรที่ www.rd.go.th ซึ่งได้เชื่อมโยงกับระบบการชำระเงินของธนาคาร โดยลูกค้าสามารถใช้หมายเลขบัตรและรหัสบัตร ATM ของธนาคารในการชำระภาษี ซึ่งใช้เวลาในการดำเนินการไม่เกิน 2 นาที และสามารถทำ ธุรกรรมได้ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง และในกรณีที่มีเงินคืน จะได้รับเงินคืนอย่างรวดเร็ว
นายสหัส ตรีทิพยบุตร กล่าวต่อไปว่า ธนาคารได้พัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อสนองตอบทุกความต้องการของลูกค้า ตามนโยบายการเป็น The Convenience Bank สำหรับบริการรับชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาผ่านธนาคารนั้น ผู้ชำระภาษีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม นอกจากนี้ ธนาคารยังอยู่ระหว่างพัฒนาระบบร่วมกับกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เพื่อรับชำระภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีป้าย และภาษีบำรุงท้องถิ่นจากประชาชนผ่านเคาน์เตอร์สาขาทั่วประเทศอีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ