กสิกรไทยเสริมทุนมนุษย์แจกทุนเรียนโทในและนอกประเทศ 14 ทุน

ข่าวทั่วไป Thursday February 15, 2007 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--ธนาคารกสิกรไทย
ธนาคารกสิกรไทยเสริมสร้างทุนมนุษย์ ให้ทุนการศึกษาเรียนต่อปริญญาโทในประเทศ 9 ทุน และต่างประเทศอีก 5 ทุน รวม 14 ทุน หวังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากร ด้านบริหารธุรกิจ การเงิน และการตลาดของไทย เปิดรับสมัครถึง 15 มีนาคมนี้
นางโสภา หนูเนตร ผู้อำนวยการฝ่าย ฝ่ายพัฒนาทรัพยากรบุคคล ธนาคารกสิกรไทย เผยว่า ธนาคารกสิกรไทยมอบทุนการศึกษาให้แก่ประชาชนทั่วไป เพื่อศึกษาต่อระดับปริญญาโทสถาบันการศึกษาในประเทศจำนวน 9 ทุน และสถาบันการศึกษาต่างประเทศซึ่งได้แก่ สหรัฐอเมริกา จีน และญี่ปุ่นจำนวน 5 ทุน รวมทั้งสิ้น 14 ทุน
สำหรับทุนการศึกษาระดับปริญญาโทในสถาบันการศึกษาในประเทศ ผู้สมัครต้องมีอายุไม่เกิน 30 ปี นับถึงวันที่ 15 มีนาคม 2550 สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาใด ก็ได้ และเป็นผู้ที่กำลังศึกษาหรือได้รับการตอบรับจากสถาบันการศึกษาในหลักสูตรที่ธนาคารกำหนดไว้ ซึ่งมีทั้งสิ้น 7 หลักสูตร 4 สถาบัน ได้แก่ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย หลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาการเงิน ภาคภาษาอังกฤษ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลักสูตรการตลาดมหาบัณฑิต ภาคภาษาอังกฤษ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทั้งนี้ทางธนาคารจะเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้ารับทุนจนกว่าการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาต่อทั้ง 4 สถาบันประจำปีนี้จะเสร็จสิ้น แล้วธนาคารจะคัดเลือกผู้รับทุน โดยการสัมภาษณ์เป็นขั้นตอนสุดท้าย
ส่วนทุนการศึกษาระดับปริญญาโท ในสถาบันการศึกษาต่างประเทศ ผู้สมัครต้องมีอายุไม่เกิน 28 ปี นับถึงวันที่ 15 มีนาคม 2550 สำเร็จปริญญาตรีสาขาใดก็ได้ โดยทุนดังกล่าวแบ่งออกเป็นทุนศึกษาต่อประเทศสหรัฐอเมริกา ด้านการเงินเน้นการบริหารความเสี่ยงและ ตลาดทุน จำนวน 3 ทุน ทุนศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น ด้านการเงินหรือการตลาด จำนวน 1 ทุน และทุนศึกษาต่อประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ด้านการจัดการหรือการตลาด จำนวน 1 ทุน ซึ่งผู้สมัครขอรับทุนศึกษาต่อต่างประเทศนั้นจะต้องใช้ผลการสอบวัดความรู้ด้านต่าง ๆ ประกอบการสมัคร และทางธนาคารจะคัดเลือกผู้รับทุนโดยการสอบข้อเขียนและการสอบสัมภาษณ์ เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 มีนาคม
ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kasikornbank.com หรือติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายพัฒนาทรัพยากรบุคคล ธนาคารกสิกรไทย 0 — 2470 - 3118 หรือ 0 — 2470 — 3149

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ