จักษุรัตนินรักษาต้อกระจกฟรีปีละ 10 ตาแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่ประเทศ

ข่าวกีฬา Tuesday November 22, 2005 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--โปร แมสคอม
โรงพยาบาลจักษุ รัตนินจัดทำโครงการรักษาต้อกระจกฟรีให้แก่ศิลปิน นักกีฬา และคนยากไร้ปีละ 10 ตา โดยเริ่มจะเริ่มสลายต้อกระจกให้แก่นักแสดงอาวุโสวันศุกร์นี้
นางศิริธร รัตนิน กรรมการผู้จัดการโรงพยาบาลจักษุ รัตนิน เปิดเผยว่า โรงพยาบาลจักษุ รัตนินได้จัดทำโครงการ “เพื่อดวงตาสดใส...จากใจรัตนิน” ขึ้นเพื่อเป็นกิจกรรมคืนสิ่งดีๆสู่สังคม หลังจากที่โรงพยาบาลได้ก่อตั้งมากว่า 40 ปี เพื่อให้บริการรักษาโรคตาอย่างครบวงจร ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการรณรงค์ดูแลรักษาดวงตาอย่างถูกวิธีด้วยตนเองที่ได้จัดทำขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตลอดมา เช่น โดยล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ ได้จัดมอบหนังสือ “รอบรู้เรื่องตา” ให้แก่ 400 โรงเรียนทั่วประเทศ เป็นต้น สำหรับโครงการดังกล่าวนี้ จะให้การรักษาต้อกระจกแก่บุคคลที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติ หรือบุคคลที่ยากไร้ แต่ประสบปัญหาต้อกระจก จำนวน 10 ตาต่อปี โดยไม่คิดมูลค่าใดๆ และยังครอบคลุมแว่นตา 1 คู่ภายหลังการผ่าตัด ค่าตรวจรักษา และค่ายาเฉพาะต้อกระจก เป็นระยะเวลา 1 ปี นับจากวันผ่าตัดด้วย
ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลจะให้การรักษาต้อกระจกแก่บุคคลที่ร่วมโครงการ ภายใต้มาตรฐานการรักษาเช่นเดียวกับการรักษาผู้ป่วยโดยทั่วไปของโรงพยาบาลฯทุกประการ โดยโรงพยาบาลจักษุ รัตนินเป็นโรงพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญด้านการสลายต้อกระจกด้วยคลื่นอุลตร้าซาวด์ หรือ “เฟโค” (Phacoemulsification) ซึ่งวิธีการรักษาดังกล่าวถือเป็นวิธีการรักษาต้อกระจกที่ให้ผลด้านการรักษาและความแม่นยำดีที่สุด ณ ปัจจุบันนี้
นางศิริธร กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากโครงการ “เพื่อดวงตาสดใส...จากใจรัตนิน” เป็นโครงการต่อเนื่องโครงการแรกที่ทางโรงพยาบาลฯ จะเข้าไปร่วมมือกับหน่วยงานอื่นอย่างเป็นทางการ อาทิ มูลนิธิสวัสดิการนักแสดงอาวุโส สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย รายการวงเวียนชีวิตทางช่อง 3 และนักกีฬา เป็นต้น ดังนั้น โรงพยาบาลฯ จะดำเนินโครงการดังกล่าวในระยะแรกเป็นเวลา 3 ปี คือ ตั้งแต่ปี 2548 ถึง ปี 2550
“ขณะนี้ ทางมูลนิธิฯ ได้จัดส่งนักแสดงอาวุโสที่ประสบปัญหาต้อกระจกเข้าทำการตรวจและเตรียมจะสลายต้อกระจกในวันศุกร์นี้ (25 พฤศจิกายน) กับนายแพทย์สรรพัฒน์ รัตนิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาล และภายหลังการสลายต้อกระจกแล้ว เพียงไม่นานนัก คุณป้าสมสุข ประณต จะสามารถมีดวงตาที่มองเห็นได้ชัดเจนและสามารถใช้ประโยชน์จากดวงตาดวงใหม่ที่ทางโรงพยาบาลมอบให้ เพื่อมอบความสุขให้แก่ประชาชนต่อไป” นางศิริธรกล่าว
อนึ่ง คุณป้าสมสุข ประณต วัย 71 ปี ได้แสดงภาพยนตร์และละคร อาทิ พิภพมัจจุราช สุสานคนเป็น บ้านสอยดาว เป็นต้น ปัจจุบันนี้ ดำรงชีวิตเพียงลำพังผู้เดียว จะเป็นนักแสดงอาวุโสท่านแรกที่จะเข้ารับการสลายต้อกระจก ภายใต้โครงการ “เพื่อดวงตาสดใส...จากใจรัตนิน”
ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงพยาบาลจักษุ รัตนินได้ที่
www.rutnin.com หรือ โทร. 0 2639 3300
บริษัท โปร แมสคอม จำกัด ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
นพภร จำปาเงิน โทร. 0 1174 3386--จบ--

แท็ก ศิลปิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ