ซัมซุง มั่นใจ ชิงมาร์เก็ตแชร์ตามคาด เดินหน้าเปิด “ซัมซุง โมบายล์ พลาซ่า” พร้อมปล่อยมือถือ HSDPA

ข่าวทั่วไป Wednesday April 11, 2007 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 เม.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
เดินหน้าตามแผนด้วยกิจกรรมต่อเนื่องหวังชิงแชร์ 20% ตามเป้าหมาย
เปิด “ซัมซุง โมบายล์ พลาซ่า” แฟล็กชิปช็อปแห่งแรกของไทย ให้ผู้ใช้ได้ “สัมผัส รู้สึก และ รับประสบการณ์” กับโทรศัพท์มือถือซัมซุงได้ด้วยตนเอง
ล้ำหน้าด้วยโทรศัพท์มือถือระบบ HSDPA ซัมซุง i600 สมาร์ทโฟนที่รองรับ HSDPA ตัวแรก ของโลก และโทรศัพท์มือถือ HSDPA รุ่นใหม่ ซัมซุง Z720 ประกาศความเป็นผู้นำเทคโนโลยีแห่งอนาคต
ซัมซุง เดินหน้าชิงส่วนแบ่งตลาด มั่นใจบรรลุมาร์เก็ตแชร์ 20% ที่วางไว้ ทำกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวร้าน “ซัมซุง โมบายล์ พลาซ่า” แฟล็กชิปช็อปแห่งแรกของโทรศัพท์มือถือซัมซุง ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ตรงกับโทรศัพท์มือถือคุณภาพจากซัมซุง เสริมสร้างความมั่นใจด้านบริการ พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำเทคโนโลยี ด้วยการนำ ซัมซุง i600 สมาร์ทโฟนตัวแรกของโลกที่รองรับเทคโนโลยี HSDPA และ โทรศัพท์มือถือ HSDPA ซัมซุง Z720 ออกสู่ตลาดประเทศไทย
ซัมซุงสานต่อความมุ่งมั่นในการเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดโทรศัพท์มือถือขึ้นเป็น 20% โดยทำกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี ล่าสุด ได้ตอกย้ำภาพผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมโทรศัพท์มือถือ และบริการคุณภาพเยี่ยม ด้วยการเปิดร้าน “ซัมซุง โมบายล์ พลาซ่า” แฟล็กชิปช็อปแห่งแรกของโทรศัพท์มือถือซัมซุง ที่ศูนย์การค้าเอสพละนาด ถนนรัชดาภิเษก เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานโทรศัพท์มือถือซัมซุง ภายใต้แนวคิด “สัมผัส รู้สึก และ รับประสบการณ์”
นายอาณัติ จ่างตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ซัมซุง โมบายล์ พลาซ่า เป็นแฟล็กชิปช็อปแห่งแรกของโทรศัพท์มือถือซัมซุง โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถชมและทดสอบการใช้งานโทรศัพท์มือถือซัมซุงทุกรุ่น เครื่องโทรศัพท์ทั้งหมด ที่วางจำหน่ายและจัดแสดงในร้าน ซัมซุง โมบายล์ พลาซ่า จะเป็นเครื่องโทรศัพท์ของจริงทั้งหมด ลูกค้าสามารถทดสอบคุณสมบัติและทดลองใช้เครื่องได้จริงก่อนตัดสินใจซื้อ และนี่เองเป็นที่มาของ
คอนเซ็ปต์ “สัมผัส รู้สึก และ รับประสบการณ์” โดยเราหวังว่า ลูกค้าจะสามารถสนุกไปกับการทดลองใช้งานโทรศัพท์มือถือซัมซุงได้อย่างเป็นกันเอง สร้างความรู้สึกใกล้ชิดระหว่างซัมซุงกับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยการให้บริการมุมดาวน์โหลดดิจิตอลคอนเทนต์ต่างๆ แอพพลิเคชั่นภาพถ่าย และมุมเกมให้ทดสอบการเล่นเกมจากโทรศัพท์มือถือ พร้อมเป็นจุดรับ-ส่งเครื่องเพื่อรับบริการจากซัมซุง มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าที่จะเปิดร้าน ซัมซุง โมบายล์ พลาซ่า และแบรนด์ช็อปเพิ่มเติมประมาณ 10 สาขา ภายในปีนี้”
ซัมซุง โมบายล์ พลาซ่า เป็นร้านจำหน่ายและจัดแสดงโทรศัพท์มือถือซัมซุง มีขนาด 178 ตารางเมตร ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ศูนย์การค้าเอสพละนาด ถนนรัชดาภิเษก โดยมีโทรศัพมือถือซัมซุงวางจำหน่ายครบทุกรุ่น พร้อมบริการพิเศษ มุมดาวน์โหลดริงโทน มุมเอ็มพี3 มุมแอพพลิเคชั่นภาพถ่าย และมุมเกม ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ในบรรยากาศผ่อนคลาย พร้อมให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือ คำแนะนำ และบริการจากพนักงานอย่างเป็นกันเอง
พร้อมกันนี้ ซัมซุงยังได้ตอกย้ำภาพผู้นำในการนำเสนอเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ด้วยการเปิดตัวโทรศัพท์ HSDPA (High Speed Downlink Packet Access) รุ่นล่าสุด ได้แก่ สมาร์ทโฟนที่รองรับระบบ HSDPA เครื่องแรกของโลก ซัมซุง i600 และ โทรศัพท์มือถือซัมซุง Z720
HSDPA เป็นเทคโนโลยีไร้สายความเร็วสูงรูปแบบล่าสุด ที่สามารถส่งผ่านข้อมูลด้วยความเร็วสูงกว่าระบบ EDGE 36 เท่า หรือ เร็วกว่าระบบ GPRS กว่า 100 เท่า ผู้ใช้งานจึงสามารถสนุกกับการดาวน์โหลดไฟล์มัลติมีเดียขนาดใหญ่ อาทิ ดีวีดี หรือเกมส์อินเตอร์แอคทีฟ ด้วยอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงที่มีความเร็วเทียบเท่ากับระบบ ADSL
ซัมซุง i600 เป็นสมาร์ทโฟนที่รองรับระบบ HSDPA เครื่องแรกของโลก โดยล่าสุด เพิ่งได้รับรางวัล สมาร์ทโฟนยอดเยี่ยม จากงาน CTIA Emerging Technology Award ประเภทฮาร์ดแวร์-สมาร์ทโฟน/พีดีเอ และรางวัล Editor’s Choice ของ CNET Asia ซัมซุง i600 มีขนาดบางเพียง 11.8 มม. สามารถดาวน์โหลดข้อมูลด้วยความเร็ว 1.8 เมกะไบต์ต่อวินาที มาพร้อมกับกล้องดิจิตอล ความละเอียด 1.3 เมกะพิกเซล รองรับการเชื่อมต่อแบบไว-ไฟและบลูทูธ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมี RSS Reader และ Podcasting Application ใช้งานบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โมบายล์ 5.0 รองรับบริการ Push Mail เพื่อการอัพเดทอีเมล์และข้อมูลส่วนตัว
สำหรับ ซัมซุง Z720 เป็นโทรศัพท์มือถือในระบบ HSDPA น้องใหม่ล่าสุดจากตระกูล Z ของซัมซุง หลังจากที่ได้ออก Z560 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยมาพร้อมกับกล้องดิจิตอลความละอียด 3 เมกะพิกเซล ระบบออโต้โฟกัส และรองรับการถ่ายภาพวีดิโอ MPEG4 นอกจากนี้ ยังสามารถใช้งานในระบบ Video Calls โปรแกรมอ่านเอกสาร MS Office และหาข้อมูลจาก Google ได้อีกด้วย
ซัมซุง i600 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีฟีเจอร์ครบครันเหมาะกับการใช้งานธุรกิจระดับมืออาชีพ อัดแน่นด้วยความสามารถและประสิทธิภาพในขนาดบางกระทัดรัด ขณะที่ ซัมซุง Z720 เป็นโทรศัพท์มือถือระบบ HSDPA แบบสไลด์ที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยเหมาะสำหรับผู้บริหารรุ่นใหม่ ซัมซุงมีความภาคภูมิใจในการเป็นผู้นำโทรศัพท์มือถือ HSDPA รายแรกให้กับผู้บริโภคชาวไทย และจะพยายามสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนไทย เราคาดว่า โทรศัพท์มือถือทั้งสองรุ่นนี้ จะเป็นที่ถูกใจบรรดาผู้ใช้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีและผู้ที่ต้องการก้าวทันเทคโนโลยีล่าสุดได้อย่างแน่นอน” นายอาณัติกล่าวเสริม
ซัมซุง สมาร์ทโฟน i600 ราคา 18,900 บาท และ โทรศัพท์มือถือซัมซุง Z720 ราคา 14,900 บาท มีวางจำหน่ายที่ร้าน ซัมซุง โมบายล์ พลาซ่า และร้านโทรศัพท์มือชั้นนำทั่วประเทศ โดยผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มได้จากศูนย์บริการลูกค้าของซัมซุง หมายเลข 0-2689-3232
เกี่ยวกับซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2549 บริษัทมียอดขาย 63.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีรายได้สุทธิ 8.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทมีพนักงานประมาณ 138,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 124 แห่ง
ใน 56 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิ คอนดักเตอร์ ธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม และธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล นอกจากจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์http://www.samsung.com
เกี่ยวกับไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที และโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2548 บริษัทมียอดขาย 15.8 พันล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์โปรเจคชั่นทีวี พลาสม่าทีวี โทรทัศน์สีจอแบน จอภาพแอลซีดี จอภาพคอมพิวเตอร์ ตู้เย็น ทั้งแบบไซด์บายไซด์และแบบ 2 ประตู บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ ศูนย์บริการกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และโรงงานจังหวัดชลบุรี และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 3 หน่วย คือ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจสื่อดิจิตอล และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ปริญดา นิลทจันทร์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
โทร 0-2695-9169 อีเมล์ prinda.n@samsung.com
สุเมธ กาญจนพันธุ์ (เดียร์) เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
โทร 0-2204-8227 อีเมล์ sumet.kanchanapan@jwt.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ