อาร์เอสดิจิตอล ผนึก เอไอเอส คลอด “ฟูลวีดีโอ ดาวน์โหลด” เขย่าตลาดดิจิตอลอีกระลอก

ข่าวบันเทิง Friday May 4, 2007 08:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--อาร์เอสดิจิตอล
อาร์เอสดิจิตอล ผนึก เอไอเอส ส่งโมบายคอนเทนต์น้องใหม่ลงตลาด เปิดให้บริการ “ฟูล วีดิโอ ดาวน์โหลด (Full VDO Download) ดูเต็มเพลง เต็มทุกอารมณ์” เขย่าตลาดโมบายคอนเทนต์ในไตรมาส 2 เพื่อให้ลูกค้าสนุกกับการดาวน์โหลดในรูปแบบมิวสิควีดีโอแบบเต็มเพลงผ่านทางมือถือครั้งแรกของเมืองไทย ใช้งานง่าย พกพาสะดวก แบบทุกที่ ทุกเวลา นับเป็นการปฏิวัติโลกดิจิตอลอีกขั้นหนึ่ง พร้อมนำร่องให้บริการกับลูกค้าเอไอเอสก่อนใคร
นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานอาร์เอสดิจิตอล บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เผยถึง หลังจากที่อาร์เอสดิจิตอลประสบความสำเร็จจากการพัฒนาบริการ “ฟูลซองดาวน์โหลด”(Full Song Download) มาตั้งแต่ปลายปี 48 แล้วนั้น ปรากฏว่าได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการเป็นอย่างมาก เนื่องจากอุปกรณ์สื่อสารมีฟีเจอร์ที่รองรับการใช้งานและมีหน่วยความจำมากขึ้น ทั้งเครือข่ายของโอเปอเรเตอร์รองรับการส่งข้อมูลเร็วขึ้น ประกอบกับแนวโน้มการใช้บริการดาวน์โหลดดิจิตอลคอนเทนต์ที่มีไฟล์ขนาดใหญ่ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่(Mobile Phone) ในปัจจุบันเติบโตสูงถึง 50-80% พร้อมเชื่อมั่นว่าในอนาคตจะเติบโตมากขึ้นไปอีก
โดยล่าสุดอาร์เอสดิจิตอล ในฐานะผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นแนวหน้าของไทย ได้ร่วมมือกับผู้นำด้านเครือข่ายอย่างเอไอเอส ในการนำเสนอบริการน้องใหม่ “ฟูลวีดีโอ ดาวน์โหลด”(Full VDO Download) ดูเต็มเพลง เต็มทุกอารมณ์” ถือเป็นปรากฏการณ์อีกครั้งในเมืองไทยที่ให้บริการดาวน์โหลดมิวสิควีดีโอ , คาราโอเกะ เสมือนมีช่องรายการเพลงติดตัว ด้วยเทคโนโลยีการบีบอัดไฟล์วีดีโอที่มีขนาดใหญ่กว่า 20 เมกกะไบท์/เพลง ให้เหลือเพียง 2 เมกกะไบท์/เพลง โดยสามารถดาวน์โหลดผ่านทาง wap.mobiclub.net ได้ และใช้เวลาเพียง 3-4 นาที/เพลงเท่านั้น ด้วยอัตราค่าบริการ 40 บาท/1 ดาวน์โหลด ซึ่งดิจิตอลคอนเทนต์ที่ทางอาร์เอสดิจิตอลนำมาให้บริการพร้อมกันในช่วงแรก ได้แก่ ตัวอย่างภาพยนตร์ และ เบื้องหลังมิวสิควีดีโอ และยังมีการนำเอาเพลงลูกทุ่งจากค่ายอาร์สยามเข้ามาให้บริการด้วย
พร้อมทั้งนำร่องให้ลูกค้าเอไอเอส สามารถดาวน์โหลดมิวสิควีดีโอ คาราโอเกะใช้ฟรี ได้แก่ เพลงถู ศิลปิน Alize', เพลง MSN ศิลปิน เฟ-ฟาง-แก้ว , เพลงนอนไม่หลับ ถ้าไม่กลับพร้อมเธอ ศิลปิน Me’ , เพลง โนบรา-โนราห์ ศิลปิน บิว กัลยาณี และ คอนเสิร์ตโปงลางสะออน เป็นต้น
นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจสื่อสารไร้สาย บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เอไอเอส รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำอย่างอาร์เอส ดิจิตอล นำความบันเทิงในรูปแบบของบริการมัลติมีเดียโฉมใหม่ “ฟูลวีดีโอ” มาให้กับลูกค้าเอไอเอสได้สัมผัสกับประสบการณ์ความสนุกอย่างเต็มอิ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การใช้บริการบนเครือข่าย EDGE ของเอไอเอสที่ครอบคลุมแล้วทั้ง 76 จังหวัดทั่วไทยเป็นรายแรก ด้วยความเร็วในการใช้งาน Data ที่สูงขึ้นกว่าเดิมถึง 5 เท่า ที่ทำให้การดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ เร็วขึ้นถึง 5 เท่า หากจะดาวน์โหลด Full VDO นี้ ก็จะใช้เวลาเพียงแค่ 45 วินาที — 1.30 นาทีเท่านั้น ซึ่งถือว่ารวดเร็วและราบรื่นเป็นอย่างมาก เรียกว่าสามารถโหลดปริมาณข้อมูลได้มากขึ้น ด้วยค่าบริการเท่าเดิม
ทางด้านตัวเลขผู้ใช้บริการ GPRS ของเอไอเอสมีการเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดจาก 3 ล้านคน เมื่อต้นปี 2549 มาเป็นกว่า 4 ล้านคนในปัจจุบัน โดยมีปริมาณการใช้งานที่เพิ่มขึ้นถึง 100% ในสองไตรมาสที่ผ่านมา เหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมการใช้งาน Data บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น หน้าที่ของเอไอเอส นอกเหนือจากการพัฒนาเครือข่ายแล้ว เรายังมีนโยบายร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อสร้างสรรค์ Content คุณภาพ และสรรหา Device ที่จะมาตอบโจทย์ลูกค้าในแต่ละ Segment ได้อย่างตรงใจ รวมถึงออกแพ็คเกจค่าใช้บริการ Data ที่คุ้มค่าด้วย เพื่อให้ลูกค้าเอไอเอสได้สนุกและใช้ประโยชน์จากบริการ Wireless Internet ได้อย่างสบายใจ”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
โทร : 02-511-0555 ต่อ 2322
ฝ่ายประชาสัมพันธ์อาร์เอสดิจิตอล
เพชร-นุชจรี ศุภเตชนาถ 089-742-3435
ลักษณ์-นงลักษณ์ พิลาแพง 089-812-7848
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ