สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ เปิดโอกาสทุกองค์กรพิสูจน์ศักยภาพการบริหารจัดการสมัครขอรับรางวัล TQA ปี 50

ข่าวทั่วไป Tuesday May 29, 2007 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ เชิญชวนองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ทุกประเภท ทุกขนาด ร่วมพิสูจน์ศักยภาพการบริหารจัดการ สมัครขอรับรางวัลคุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award - TQA) ประจำปี 2550 ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้แก่องค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการระดับมาตรฐานสากล เปิดรับสมัครถึงเดือนสิงหาคมนี้
ดร.พานิช เหล่าศิริรัตน์ เลขานุการคณะกรรมการรางวัลคุณภาพแห่งชาติ และผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ กล่าวว่า TQA มีเกณฑ์การพิจารณาและตรวจประเมินอย่างละเอียด เข้มข้น และโปร่งใส รางวัลนี้ไม่ได้พิจารณาแค่สินค้าและบริการที่มีคุณภาพเท่านั้น แต่จะพิจารณาลงลึกทุกจุดในองค์กร เจาะลึกถึงกระบวนการจัดการต่างๆ ดูคุณลักษณะของผู้นำองค์กร ดูการเอาใจใส่ต่อพนักงาน หากองค์กรใดมีกระบวนการบริหารจัดการที่ดีจนผ่านเกณฑ์ได้รับรางวัล TQA ก็ย่อมหมายความว่าองค์กรนั้นมีการบริหารจัดการเทียบเท่ามาตรฐานสากล มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเกิดความผันผวนทางเศรษฐกิจ หรือการเมือง องค์กรนั้นก็จะยืนหยัดอยู่ได้ และอยู่ได้อย่างมีคุณภาพ จึงกล่าวได้ว่าการที่องค์กรใดนำเกณฑ์รางวัล TQA ไปปฏิบัติ นั่นคือการเข้าสู่กระบวนการพัฒนาศักยภาพองค์กรอย่างแท้จริง
“TQA ไม่ได้บอกว่าองค์กรต้องทำอะไร แต่จะช่วยให้ผู้นำองค์กรได้นำไปคิดและวางกรอบแนวทางว่าต้องทำด้วยวิธีการอย่างไร จึงจะแก้ไขปัญหาหรือบรรลุเป้าหมายขององค์กรได้ เปรียบเสมือนธรรมะขององค์กร ซึ่งหากเข้าใจหลักธรรมแล้ว แต่ละองค์กรควรจะปฏิบัติอย่างไรนั้น ขึ้นอยู่กับวิสัยทัศน์ของผู้นำ สภาพแวดล้อมและความท้าทายทางกลยุทธ์ขององค์กรแต่ละแห่ง”
นายสุวนันท์ ชาติอุดมพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่แยกก๊าซธรรมชาติ โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ GSP ซึ่งได้รับรางวัล TQA ประจำปี 2549 กล่าวว่า “GSP เน้นการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากรายงานป้อนกลับที่ได้รับจากการสมัครขอรับรางวัล TQA ในแต่ละปีที่ผ่านมา โดยเราบริหารงานในรูปแบบคณะทำงาน (Cross Functional Team) ทำให้การดำเนินงานได้รับการยอมรับและถูกนำไปปฏิบัติในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล”
ด้านนายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคาร์เตอร์เซอรวิส จำกัด และ บริษัท ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) 2 องค์กรที่ได้รับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ หรือ TQC ประจำปี 2549 ซึ่งเป็นรางวัลที่รองลงมาจาก TQA กล่าวว่า “เกณฑ์รางวัล TQA เป็นกรอบแนวทางที่เราจะก้าวไปสู่องค์กรแห่งความสำเร็จ สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ สร้างคนของเราในทุกระดับ เพื่อรองรับองค์กรแห่งการเรียนรู้ต่อไป ที่สำคัญเราจะเป็นองค์กรที่ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนตลอดไป”
องค์กรที่สนใจจะสมัครเข้ารับรางวัล TQA ติดต่อได้ที่สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ โทร.0 2619 8086 ภายในเดือนสิงหาคมนี้ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tqa.or.th
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 Email : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ