“ต้อม” เป็นปลื้ม “ป้อง” พาชม โครงการส่วนพระองค์ ใน “ณ บางกอก”

ข่าวท่องเที่ยว Monday April 2, 2007 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 เม.ย.--เคพีเอ็น
ท่องเที่ยวกับ ณ บางกอกกับพิธีกร ป้อง — ณวัตน์ กุลรัตน์รักษ์ ในวันหยุดวันจักรี ที่จะพาไปเยี่ยมชมโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา ที่มีโครงการต่างๆ ถึง30 โครงการด้วยกัน พร้อมแขกรับเชิญร่วมทริป ที่เป็นนักแสดงรูปหล่อที่สนใจศึกษาในโครงการส่วนพระองค์มากอย่าง ต้อม — พลวัฒน์ มนูประเสริฐ
โครงการแรกที่ทั้งสองคนได้ไปเยี่ยมชมนั้นเป็นบ้านพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งพลังงานทุกอย่างที่ใช้ในบ้านจะอาศัยพลังงานเก็บกักจากแสงอาทิตย์แทนพลังงานไฟฟ้า ซึ่งทั้งสองก็พากันเดินสำรวจจนทั่วโดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ ต่อจากนั้นก็ไปต่อที่โรงผลิตเนยแข็ง ซึ่งสามารถผลิต ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ออกมาหลายชนิด เช่น เนยแข็ง ไอศครีม ซึ่งหนุ่มป้องเลยเกิดไอเดียขอลองทำไอศครีม เพราะไหนๆก็มาถึงแหล่งแล้ว ทั้งสองคนก็เลยได้ชิมไอศครีมฝีมือตัวเองกันอย่างเอร็ดอร่อย
นอกจากนี้ยังไปชมโครงการหลวงในส่วนต่างๆอีก ทั้งโรงบดแกลบ ที่จะนำแกลบมาผลิตเป็นถ่านแล้ว แกลบที่ได้จากโรงสีข้าวยังสามารถนำมาผลิตเป็นปุ๋ยอินทรีย์สูตรต่างๆ โครงการอนุรักษ์พันธุ์ไม้ ซึ่งมีพันธุ์พืชหลายพันธุ์ที่บรรจุอยู่ในขวดขนาดจิ๋ว ที่น้อยคนนักจะได้มีโอกาสเข้ามาเห็นกับตา จนได้ความรู้กันอย่างมากมาย รวมทั้งความประทับใจในพระปรีชาสามารถของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ก่อนจะเดินทางกลับทั้งสองคนยังได้ของฝากติดไม้ติดมือจากโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดาอีกด้วย
บรรยากาศในการเข้าวังของทั้งสองครั้งนี้จะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามชมได้ในรายการ “ณ บางกอก” วันศุกร์ที่ 6 เมษายนนี้ เวลา 10.04 น. เป็นต้นไป ทางช่อง
ทีไอทีวี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กุลธิดา เมตตาริกานนท์ (ฟิล์ม) 081-692-6915
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ