“แหม่ม-ลิเดีย” รับรางวัล “ร้องเพลงถูกหลัก” ฝากนักร้องรุ่นใหม่ใส่ใจการใช้ภาษาไทย

ข่าวทั่วไป Thursday June 21, 2007 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มิ.ย.--อาร์เอส
ถือเป็นศิลปินที่มีน้ำเสียงการร้องเพลงเป็นเอกลักษณ์และเป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่นยุค สำหรับ แหม่ม-พัชริดา วัฒนา และ ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา ล่าสุดทั้งคู่ยังได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการอนุรักษ์ส่งเสริมภูมิปัญญาไทย และ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ให้เป็นศิลปินร่วมสมัยที่ขับร้องเพลงได้ชัดเจนตามหลักภาษาไทยเพื่อสนองพระราชดำรัสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในการรู้รักภาษาไทย โดยงานนี้ แหม่ม-ลิเดีย นำทีมศิลปินดังอย่าง ไชยา มิตรชัย, ฝน-ธนสุนทร, โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เข้าเฝ้าฯรับประทานรางวัลจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในวันที่ 28 มิ.ย. นี้ ณ พระตำหนักสวนกุหลาบ กทม. ซึ่งทำให้ศิลปินทุกคนต่างปราบปลื้มอย่างมาก
แหม่ม เผย “ดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับเลือกให้เป็นศิลปินร่วมสมัย ผู้ขับร้องเพลงไทยถูกหลักภาษาไทยในประเภทเพลงไทยสากล ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้รับรางวัลนี้ จำได้ว่าตั้งแต่เริ่มเป็นนักร้องคุณแม่จะเน้นมาตลอดว่า เวลาเปล่งเสียงร้องเพลงออกมาทุกถ้อยคำต้องชัดเจน เพราะถ้าไม่ชัดเจนเพลงที่ร้องออกมาจะไม่ไพเราะและทำให้ฟังแล้วขัดหูด้วย ฉะนั้นเราเป็นคนไทยก็ควรใช้ภาษาไทยซึ่งเป็นภาษาประจำชาติของเราให้ถูกหลัก ดั่งพระราชดำรัสของ “พ่อหลวง” ที่ให้คนไทยรู้รักภาษาไทย ก็ฝากถึงวัยรุ่นยุคใหม่ โดยเฉพาะผู้ที่จะก้าวมาเป็นศิลปินควรจะเป็นแบบอย่างให้กับเด็กๆ รุ่นใหม่ได้เอาอย่างค่ะ”
ลิเดีย เสริม “รางวัลนี้เป็นรางวัลที่ลิเดียภูมิใจมาก ซึ่งลิเดียจะเข้ารับรางวัลประเภทเพลงไทยร่วมสมัยยอดเยี่ยม การที่ได้รับรางวัลนี้ลิเดียว่ามันไม่สำคัญเท่ากับการที่เรามีความรักและหวงแหนความเป็นไทยของเราค่ะ ก็อยากให้คนไทยทุกคนให้ความสำคัญกับตรงนี้ให้มากๆค่ะ”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ