“สู้แล้วรวย” ตีแผ่อดีตหนุ่มแบงค์ ทำธุรกิจเจ๊งคิดสั้นฆ่าตัว คิดได้รอดตาย สร้าง “สิริน” ตุ๊กตาไทยโบราณส่งนอก

ข่าวทั่วไป Tuesday April 26, 2005 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ สู้แล้วรวย วันพฤหัสบดี นี้ พบกับเรื่องราว “ตุ๊กตาดินปั้นสร้างชีวิต” ตุ๊กตาไทยโบราณ “สิริน” ของคุณสันธาน ชัยจินดา อดีตหนุ่มแบงค์ที่ผันทำธุรกิจส่วนตัวแต่ไม่ประสบความสำเร็จ แต่วันนี้เป็นเจ้าของตุ๊กตาไทยโบราณส่งออกนอก
สันธาน กล่าวว่า “ผมเป็นคนจังหวัดสมุทรสาคร ตอน 7 ขวบ ก็ย้ายมาอยู่ที่มหาชัย เรียนจนจบพาณิชยการธนบุรี หลังจากผมเรียนจบ ผมก็ได้เข้าทำงานที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ก็เริ่มไต่มาเรื่อยๆ ตั้งแต่พนักงานชั้นต้น จนได้เป็นผู้จัดการสาขาย่อย ซึ่งระหว่างที่ผมทำงานแบงค์ ผมก็ทำอาชีพเสริมเป็นนายหน้าค้าที่ดิน จนมีเงินเก็บเป็นล้าน ผมก็เริ่มมาทำธุรกิจฟาร์มกุ้ง แต่ก็เจ๊ง หันมาขายแก๊สหุงต้ม ก็ไม่ดีอีก ขายปลาร้า ก็โดนตัดราคาจนขายไม่ได้ ขายเสื้อผ้าแบรนด์เนม ก็ต้องปิดตัวเองลง เพราะขาดเงินทุนหมุนเวียน ผมเป็นหนี้สินทั้งในและนอกระบบรวมกันประมาณ 10 ล้านบาท ผมต้องใช้เหล้าเป็นที่พึ่ง หลายอย่างรุมเร้ามาก จนผมคิดจะฆ่าตัวตาย”
ปัจจุบัน คุณสันธานเป็นเจ้าของตุ๊กตาไทยเด็กโบราณยี่ห้อ “สิริน” มีออเดอร์ส่งไปไกลถึงต่างประเทศ เขามีวิธีการจัดการกับหนี้สินหรือปัญหาเหล่านั้นอย่างไร
อย่าพลาดรายการ “สู้แล้วรวย” ตอน “ตุ๊กตาดินปั้น...สร้างชีวิต” ในวันพฤหัสบดีที่ 28 และวันศุกร์ที่ 29 เมษายน นี้ เวลา 16.30-17.00 น. ทางไอทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ