วงการมิจฉาชีพหนาวเวิร์คพอยท์ฯ ส่งคนเก่งเข้าร่วมโครงการ แฟนพันธุ์แท้ช่วยตำรวจพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส มั่นใจช่วยตำรวจได้แน่นอน

ข่าวทั่วไป Monday August 27, 2007 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2550 ได้มีการจัดงานแถลงข่าวในชื่อโครงการว่า “โครงการแฟนพันธุ์แท้ช่วยตำรวจ” ที่เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ บางพูน จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บังคับบัญชาระดับสูงของข้าราชการตำรวจ อาทิ พล.ต.ต.รณรงค์ ยั่งยืน โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผู้บังคับการกองสารนิเทศ, พล.ต.ท.อดิศร นนทรี ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, พล.ต.ท.เอก อังสนานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 , พล.ต.ต.สมเดช ขาวขำ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 , พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ,พล.ต.ต.ตรีทศ รณฤทธิวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล, พล.ต.ต.จรัมพร สุระมณี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ,พ.ต.อ.วิศณุ ม่วงแพรสี รองผู้บังคับการปราบปราม,พล.ต.ต.ณพรรษ เย็นสุดใจ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง, พล.ต.ต.ชูชาติ สุวรรณาคม ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว, พ.ต.อ.ชนาภัทร เชยสมบัติ รอง ผกบ.ปศท., พ.ต.อ.ปรีชา ธิมามนตรี รองผู้บังคับการหัวหน้าศูนย์กองบัญชาการตำรวจนครบาล, พ.ต.อ.วิทยา ประยงค์พันธุ์ รองผู้บังคับการหัวหน้าศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 , พ.ต.อ.ฐนพล มณีภาค รองผู้บังคับการหัวหน้าศูนย์สืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 2, พ.ต.อ.เรวัช กลิ่นเกษร รองผู้บังคับการหัวหน้าศูนย์สืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 7 ทั้งหมดเดินทางมาเวิร์คพอยท์สตูดิโอ โดยมีคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ นำโดย นายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและท่านผู้บริหาร บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) สาเหตุของการร่วมมือกันในครั้งนี้ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า
“ ผมรู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ที่มีโอกาสมาร่วมแถลงข่าวโครงการแฟนพันธุ์แท้ช่วยตำรวจในวันนี้ ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากการจัดให้มีการแข่งขันหาสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ หาผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ในสาขาต่างๆ จนได้บุคคลในระดับสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ไว้จำนวน 197 ท่าน ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องที่ตนเองถนัด และสมัครใจที่จะใช้ความรู้ความสามารถช่วยเหลือประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ รายการแฟนพันธุ์แท้นับเป็นรายการที่มีคุณค่าให้สารประโยชน์แก่สังคมเป็นอย่างยิ่ง และยิ่งมีประโยชน์ในการที่จะได้ช่วยเหลือสนับสนุนงานสืบสวนหาพยานหลักฐานอันเป็นกุญแจสำคัญยิ่ง ที่นำไปสู่การคลี่คลายคดี และทำให้สามารถจับกุมดำเนินคดีผู้กระทำความผิดได้เป็นจำนวนมาก ดังเช่นคดีฆาตกรรมชาวต่างชาติสองคนที่พัทยา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2550 โดยคุณสมมาตร ศรีสมาจาร สุดยอดแฟนพันธุ์แท้มอเตอร์ไซค์ ได้ใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญระบุยี่ห้อและรถจักรยานยนต์ของคนร้ายนำไปสู่การจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมาย นับว่าสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ได้ช่วยเหลือราชการและสังคมอย่างเป็นรูปธรรมได้ดียิ่ง ซึ่งต่อบริษัทเวิร์คพอยท์ฯ ได้ปรึกษาหารือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดทำโครงการแฟนพันธุ์แท้ช่วยตำรวจ เพื่อให้สุดยอดแฟนพันธุ์แท้สาขาต่างๆจำนวน 166 เรื่อง ได้มีส่วนช่วยสนับสนุนงานสืบสวนของตำรวจอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น การแถลงข่าวในวันนี้ก็เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านและพี่น้องประชาชน ได้รับทราบถึงความตั้งใจจริงที่สุดยอดแฟนพันธุ์แท้จะอาสามาช่วยสนับสนุนงานของตำรวจ ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตต่อไปคดีต่างๆจะคลี่คลายขยายผลได้ด้วยบรรดาสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ ซึ่งถือเป็นการเข้ามามีส่วนในความสำเร็จดังกล่าว ถือเป็นหนึ่งในทีมสืบสวนของตำรวจ สมควรจะได้รับความยกย่อง โอกาสนี้จึงขอขอบคุณคุณปัญญา นิรันดร์กุล และบรรดาสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ทุกท่าน ที่มีความปรารถนาดีในการช่วยงานของตำรวจในครั้งนี้ นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าหนึ่งของวงการบันเทิงที่จะต้องบันทึกไว้ว่า งานสาระบันเทิงอย่างรายการแฟนพันธุ์แท้สามารถผนึกกำลังสนับสนุนงานของตำรวจ อันจะนำมาซึ่งความสงบสุขต่อสังคมประเทศชาติและบ้านเมืองสืบต่อไป”
ส่วนทางด้านความรู้สึกของ คุณปัญญา นิรันดร์กุล ผู้ผลิตรายการที่ได้มีส่วนร่วมในการเหลือสังคมในครั้งนี้นั้น กล่าวว่า
“ ก็ยินดีมากๆกับโครงการแฟนพันธุ์แท้ช่วยตำรวจ เพราะเรามีแฟนพันธุ์แท้มากมายหลายเรื่องราวมาก ถ้าเราสามารถช่วยเหลือสังคมได้ เราก็พร้อมจะทำครับ ซึ่งที่มาของโครงการนี้เกิดขึ้นเมื่อทางตำรวจได้มีการทำงานร่วมกับคุณสมมาตร ศรีสมาจาร สุดยอดแฟนพันธุ์แท้มอเตอร์ไซค์ เกี่ยวกับการสืบจับคนร้ายคดีฆาตกรรม 2 แหม่มที่พัทยา เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และสามารถจับฆาตกรได้ จนขณะนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับพระเครื่อง จตุคาม ซึ่งทางตำรวจถือเป็นเรื่องเร่งด่วนและขอความร่วมมือมา เราจึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา เพราะอยากให้แฟนพันธุ์แท้ได้ร่วมแรงร่วมใจให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์แก่ตำรวจได้ ซึ่งการให้ข้อมูลอาจไม่ได้ใช้แฟนพันธุ์แท้แค่คนเดียว ซึ่งต่อจากนี้เป็นต้นไปจะเป็นการประสานกันระหว่างตำรวจกับชาวแฟนพันธุ์แท้และบริษัทเวิร์คพอยท์ฯ ในการที่จะร่วมกันขจัดและป้องกันภัยต่างๆอย่างเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวใดๆก็แล้วแต่ ชาวแฟนพันธุ์แท้บอกเลยว่าพร้อมจะร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือตำรวจในทุกๆคดีครับ”
ในการแถลงข่าวแฟนพันธุ์แท้ช่วยตำรวจครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากบรรดาแฟนพันธุ์แท้มาร่วมงานนับร้อยคน ซึ่งแต่ละคนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างเต็มที่ นับร้อยคน โดยทีมแฟนพันธุ์แท้พระเครื่อง นำทีม ป๋อง สุพรรณ ได้ขึ้นแสดงความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือสังคมต่อไป ในจำนวนนั้นรวมถึง นายสมมาตร ศรีสมาจาร แฟนฯมอเตอร์ไซค์ได้ขึ้นกล่าวถึงความภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยสืบสวนจับกุมคนร้ายในคดี 2 แหม่ม จากนั้น พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้ นายสมมาตร พร้อมทั้งทำการรับมอบข้อมูลรายการ พร้อมทั้งชื่อที่อยู่ที่สามารถติดต่อแฟนพันธุ์แท้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันทั้งหมด จาก นายปัญญา นิรันดร์กุล อีกด้วย ก่อนจะปิดท้ายด้วยการถ่ายภาพร่วมกัน โดยก่อนเดินทางกลับ นายปัญญา นิรันดร์กุล ได้พา พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส และผู้บังคับบัญชาระดับสูงของข้าราชการตำรวจ เยี่ยมชมสตูดิโออีกด้วย
เดือนกันยายน ปี 2543 บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผลิตรายการควิชโชว์ ที่ชื่อ “แฟนพันธุ์แท้” ขึ้น เพื่อมุ่งนำเสนอเรื่องราวของคนรู้จริงในสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างลึกซึ้ง โดยมี ปัญญา นิรันดร์กุล เป็นพิธีกร ซึ่งทันทีที่รายการออกอากาศก็สร้างปรากฏการณ์แปลกใหม่ให้กับวงการโทรทัศน์ไทย เพราะต่างทึ่งไปกับความรักของผู้เข้าแข่งขันที่มีต่อเรื่องราวนั้นๆ โดยส่งผลให้ผู้ที่ได้เป็นสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ในแต่ละสัปดาห์กลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ เพียงชั่วข้ามคืน นอกจากนี้รายการแฟนพันธุ์แท้ยังสร้างกระแสคำฮิตติดปาก “ถูกต้องนะคร้าบ!!” ให้กับผู้ชมทั่วประเทศอีกด้วย ที่สำคัญหลังจากรายการออกอากาศเพียง 1 ปี รายการแฟนพันธุ์แท้สร้างความฮือฮาให้กับประเทศด้วยการกวาดรางวัลจากทุกสถาบันทั้งในและนอกประเทศในฐานะสุดยอดเกมโชว์ นอกจากนี้ในปีต่อๆมารายการแฟนพันธุ์แท้ยังคงเดินหน้ากวาดรางวัลอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน
โดยตั้งแต่ปี 2543 ถึงขณะนี้ รายการแฟนพันธุ์แท้มีผู้ชนะเป็นสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ในเรื่องราวต่างๆจำนวน 197 คน 162 เรื่องราว และมีผู้แข่งขันระดับแฟนพันธุ์แท้ทั้งหมดมากถึง 1,025 คน ซึ่งทั้งหมดถือเป็นบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องราวต่างๆเฉพาะด้านกันไป
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ