"กรุนด์ฟอส"ประกาศทุ่มลงทุนในไทยสุดตัว ระบุเชื่อมั่นเสถียรภาพการเมืองและเศรษฐกิจ คุยปีนี้ปั๊มรายได้ 700 ลบ.และเพิ่มเป็น 1,000 ลบ.ในปีหน้า

ข่าวทั่วไป Wednesday February 7, 2007 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.พ.--กรุนด์ฟอส
"กรุนด์ฟอส" ยักษ์ใหญ่บริษัทเครื่องสูบน้ำชั้นนำระดับโลกจากประเทศเดนมาร์ก ประกาศจากนี้จะทุ่มลงทุนและมุ่งขยายธุรกิจในประเทศไทยเต็มตัว เพราะเชื่อมั่นในเสถียรภาพทางการเมืองและเศรษฐกิจ ระบุตลาดในประเทศไทยยังต้องการเครื่องสูบน้ำที่มีคุณภาพและประหยัดพลังงาน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ล่าสุดแสดงความมั่นใจต่อคู่ค้า ควักงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท สร้างสำนักงานแห่งใหม่พร้อมศูนย์ทดลองสินค้า เพื่อให้ได้คุณภาพมาตรฐานเดียวกับกรุนด์ฟอสทั่วโลก มั่นใจสิ้นปีนี้โชว์รายได้ถึง 700ล้านบาท
นางพรทิพย์ วิพัฒนพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุนด์ฟอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องสูบน้ำชั้นนำระดับโลกจากประเทศเดนมาร์ก ภายใต้ชื่อ "GRUNDFOS" กล่าวว่า ถึงแม้ช่วงที่ผ่านมาประเทศไทย จะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเกิดขึ้น แต่กลุ่มบริษัทรวมถึงบริษัทแม่ คือ กรุนด์ฟอส แมเนจเมนท์ เอ เอส ยังยืนยันที่จะลงทุนและขยายธุรกิจในประเทศไทยต่อไป เพราะเห็นว่าเป็นตลาดที่ยังมีความต้องการสินค้าเครื่องสูบน้ำที่มีคุณภาพเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในทั่วทุกภาคของประเทศอีกมาก โดยเฉพาะเครื่องสูบน้ำเทคโนโลยีระดับสูงที่ประหยัดพลังงานไปในเวลาเดียวกัน
"แม้ว่าช่วงที่ผ่านมา ประเทศไทยจะเกิดการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก ทั้งด้านการเมืองและนโยบายเศรษฐกิจ แต่ยืนยันว่าไม่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจลงทุนของ กรุนด์ฟอส (ประเทศไทย) ที่มุ่งมั่นจะขยายธุรกิจในประเทศไทยอย่างจริงจัง โดยได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากบริษัทแม่ในประเทศเดนมาร์ก ทั้งเรื่องเทคโนโลยีและงบประมาณ เนื่องจากตลาดยังต้องการสินค้าเครื่องสูบน้ำที่มีคุณภาพอีกมาก ซึ่งบริษัทมีสินค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมาย ช่วยแก้ปัญหาเรื่องขาดแคลนน้ำ และน้ำที่มากจนเกินไปหรือน้ำท่วม"
นางพรทิพย์กล่าวต่อว่า ปัจจุบัน กรุนด์ฟอสฯ มีสินค้าจัดจำหน่ายอยู่ในทุกตลาดอย่างครบวงจร ทั้งเครื่องสูบน้ำที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เครื่องปั๊มน้ำสำหรับจ่ายน้ำดิบ น้ำบาดาล ผลิตภัณฑ์ปั๊มน้ำทิ้ง/น้ำเสีย และผลิตภัณฑ์ปั๊มน้ำสำหรับที่พักอาศัย รวมทั้งที่ใช้ในอาคารสูง ปั๊มที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหารซึ่งต้องการความสะอาดสูงสุด รวมถึงปั๊มที่ใช้ในการสูบจ่ายสารเคมี ซึ่งต้องการความเที่ยงตรงและแม่นยำสูงถึงในระดับ 1 ใน 1000 ส่วน และผลิตภัณฑ์ล่าสุดคือเครื่องปั๊มน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ ที่พัฒนาร่วมกับ บมจ.โซลาร์ตรอน หรือ SOLAR มีเป้าหมายเจาะกลุ่มลูกค้าในส่วนภูมิภาค เพื่อพัฒนาศักยภาพของชุมชน ในการสูบน้ำสำหรับอุปโภค บริโภค และเกษตรกรรม ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจแบบพอเพียง ซึ่งในปี 2550 นี้จะเดินหน้าขยายธุรกิจสินค้าดังกล่าวอย่างเต็มตัว
นอกจากนั้น ในปี 2550 กรุนด์ฟอสฯ จะให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจเข้าสู่ลูกค้ากลุ่มที่เป็นหน่วยงานราชการมากขึ้น ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่ในประเทศเดนมาร์กอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องเทคโนโลยีและสินค้าที่สามารถนำเข้ามาจำหน่ายในราคาที่ตลาดสามารถยอมรับได้ เพื่อให้ฐานลูกค้ากว้างขวางขึ้นกว่าเดิม และสอดคล้องกับนโยบายการขยายธุรกิจด้วย
“ไม่ใช่แค่คำพูดลอยๆ แต่กรุนด์ฟอสฯ สามารถพิสูจน์ให้เห็นด้วยรูปธรรม โดยล่าสุดได้ลงทุนก่อสร้างสำนักงานแห่งใหม่ไปกว่า 200 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นสำนักงาน คลังสินค้า และศูนย์บริการสินค้าภายใต้แบรนด์ "GRUNDFOS" พร้อมลงทุนในศูนย์ทดลองสินค้าอีกประมาณกว่า 20 ล้านบาท เพื่อให้สินค้าที่เข้ามาจำหน่ายในประเทศมีคุณภาพและมาตรฐานเดียวกันกับของกรุนด์ฟอส ประเทศเดนมาร์ก”
ทั้งนี้ ปัจจุบันตลาดเครื่องปั๊มน้ำ-เครื่องสูบน้ำทั้งระบบ มีมูลค่าประมาณ กว่า 1 หมื่นล้านบาท โดย กรุนด์ฟอสฯ มีส่วนแบ่งการขายเป็นอันดับ 1 ประมาณ 10% จากจำนวนผู้ประกอบการกว่า 200-300 รายในตลาด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการที่เน้นจำหน่ายสินค้าราคาถูกกว่า ในขณะที่สินค้าของบริษัทเป็นสินค้าคุณภาพและมีราคาค่อนข้างสูง แต่กลับได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการและเจ้าของโครงการที่ต้องการสินค้าที่มีคุณภาพไว้ใช้งาน ทนทานและมี Reliability สูง โดยแบรนด์"GRUNDFOS"เป็นที่รู้จักในตลาดโลกมานานกว่า 60 ปี โดยเฉพาะเรื่องคุณภาพและเทคโนโลยี รวมทั้งการให้บริการที่เชื่อมโยงเป็นเครือข่ายเดียวกันทั่วโลก
"จุดเด่นของ กรุนด์ฟอสฯ อยู่ที่สินค้ามีคุณภาพได้รับการยอมรับมานานกว่า 60 ปี อีกทั้งสามารถเชื่อมโยงเครือข่ายการให้บริการเป็นหนึ่งเดียว หมายถึงไม่ว่าจะซื้อสินค้าของบริษัทจากที่ไหนในโลกนี้ ก็จะสามารถเข้าใช้ศูนย์บริการในสาขาหรือประเทศต่างๆ ที่ใกล้เคียงได้ทันที พร้อมกันนี้เราให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยในแต่ละปีบริษัทแม่จะลงทุนในส่วนนี้มากกว่า 3,950 ล้านบาท มีสิศวกรด้านการวิจัยและพัฒนาอยู่กว่า 700 คน และประการสำคัญตลาดในประเทศไทย กรุนด์ฟอสฯ มีดีลเลอร์ที่มีคุณภาพกว่า 40 รายกระจายอยู่ทั่วประเทศไทย และลูกค้าส่วนใหญ่ภักดีในแบรนด์ของสินค้า จึงทำให้เราประสบความสำเร็จในประเทศไทยและยืนยันว่าเราจะลงทุนและขยายธุรกิจต่อไปในอนาคต"
นางพรทิพย์กล่าวในช่วงท้ายว่า ที่ผ่านมามีโครงการขนาดใหญ่หลายโครงการเลือกใช้สินค้าของ กรุนด์ฟอสฯ อาทิ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร (MRT) โครงการรถไฟฟ้า BTSโครงการของศาลาว่าการเมืองพัทยา และโครงการสนามบินสุวรรณภูมิ ดังนั้นจึงเชื่อว่าสินค้าของบริษัทจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีในอนาคต โดยในปีนี้คาดว่าบริษัทจะมีรายได้ประมาณ 700 ล้านบาท และจะเพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาทในปีต่อไป จากการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องและจริงจัง
บริษัท กรุนด์ฟอส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทลูกของ บริษัท กรุนด์ฟอส แมเนจเมนท์ เอ เอส ที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศเดนมาร์ก โดย กรุนด์ฟอส เป็นผู้ผลิตเครื่องสูบน้ำรายใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก ประกอบธุรกิจมากว่า 60 ปี มีการผลิตเครื่องสูบน้ำหลายชนิดทั้ง เครื่องสูบน้ำสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม เครื่องปั๊มน้ำใช้ในบ้านพักอาศัย ในอาคารสูง เครื่องสูบน้ำชนิดปรับรอบได้ เครื่องปั๊มสูบจ่ายสารเคมี รวมทั้งเครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ โดยในปีที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายรวมกว่า 95,000 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ