อสมท เสริมทัพความแข็งแกร่งรายการข่าว ด้วยโมเดิร์นไนน์ พลัส+ ข่าว เข้ม แข็ง

ข่าวทั่วไป Monday July 9, 2007 16:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--อสมท
อสมท เปิดตัว “โมเดิร์นไนน์ พลัส+ ข่าว เข้ม แข็ง” โชว์ศักยภาพคนข่าวสำนักข่าวไทย เสริมทีมให้แกร่งยิ่งขึ้นด้วยทีมผู้ประกาศข่าวใหม่ “ปลื้ม” อ่านข่าวเช้า “กิตติ” รับผิดชอบข่าวค่ำ ให้ข่าว สำนักข่าวไทย เป็นรายการข่าวของคนทั้งประเทศ พร้อมเปิดตัว 2 รายการทอล์คใหม่ โดย 2 พิธีกรเนื้อหอมแห่งยุค “ดู๋” และ “ปลื้ม”
วันนี้ (9 ก.ค.) บมจ.อสมท โดยสำนักข่าวไทย จัดงานแถลงข่าว “โมเดิร์นไนน์ พลัส+ ข่าว เข้ม แข็ง” เปิดตัวโฉมใหม่ของรายการข่าว สำนักข่าวไทย โดยมีนายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท เป็นประธานในการแถลงข่าว
นายวสันต์ กล่าวว่า สำนักข่าวไทย มีรากฐานยาวนานมาถึง 30 ปี เป็นสำนักข่าวที่ได้รับความเชื่อถือจากทั้งในและต่างประเทศ สำนักข่าวไทยจะนำเสนอข่าวอย่างมืออาชีพ รวดเร็ว ถูกต้อง และเป็นธรรม และนี่เป็นอีกก้าวหนึ่งแห่งพัฒนาการของสำนักข่าวไทย ในการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนรายงานข่าวสารและความเป็นจริงสู่ประชาชน ซึ่งเราจะปรับโฉมรายการข่าวทุกช่วง ทั้งข่าวเช้า ข่าวเที่ยง ข่าวค่ำ รวมไปถึงช่วงเวลาข่าวใหม่ 17.00 น. กับรายการ “คัดข่าวเด่น” เพื่อให้คนไทยได้ข่าวสารบ้านเมือง และเหตุการณ์ต่าง ๆ ทั้งในประเทศและจากทั่วทุกมุมโลกอย่างถูกต้อง เที่ยงตรง ฉับไว ตรงไปตรงมา และสร้างสรรค์ นอกจากนี้เรายังได้ทีมผู้ประกาศข่าวใหม่ ได้แก่ คุณกิตติ สิงหาปัด ซึ่งเป็นผู้ประกาศข่าวระดับแนวหน้าที่ทุกคนเชื่อมั่นในฝีมือ และคุณปลื้ม-ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล คนหนุ่มรุ่นใหม่ ไฟแรง ที่หลายคนกำลังจับตามองทั้งในเรื่องของลีลาการนำเสนอ และมุมมองความคิด มาร่วมเสริมทีมข่าวสำนักข่าวไทย ให้เข้มในทุกช่วงเวลาข่าว และเนื้อหาที่เข้มข้น แข็งด้วยทีมข่าว และทีมผู้ประกาศข่าวมืออาชีพ
สำหรับรายการข่าวในผังโมเดิร์นไนน์ พลัส+ นี้ นอกจากจะมีการปรับในเรื่องของเนื้อหาข่าวให้มีความเข้มข้น และเข้มแข็งขึ้นแล้ว ยังจะมีการปรับโฉมให้ดูทันสมัยและมีความน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องของฉากข่าว และกราฟฟิคต่าง ๆ รวมไปถึงผู้ประกาศข่าว โดยได้มีการจัดวางผู้ประกาศข่าวในแต่ละช่วงเวลาใหม่ ให้คุณปลื้ม-ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล และ รุ่งนภา ชุมชัยเวทย์ รับหน้าที่อ่านข่าวเช้า, โศภณ นวรัตนาพงศ์ และ เกวลิน กังวานธนวัต รับผิดชอบข่าวเที่ยง วันจันทร์-ศุกร์, ชัยนันท์ สันติวาสะ รับผิดชอบ ข่าวเที่ยง วันเสาร์-อาทิตย์, กิตติ สิงหาปัด เป็นผู้ประกาศข่าวค่ำวันจันทร์-ศุกร์, อรวรรณ กริ่มวิรัตน์กุล รับผิดชอบข่าวค่ำ วันเสาร์-อาทิตย์, จำเริญ รัตนตั้งตระกูล รับหน้าที่เสนอข่าวในรายการคัดข่าวเด่น เวลา 17.00-17.10 น. วันจันทร์-ศุกร์, ดร.การดี ปรีชานนท์ เสริมทีมข่าวข้นคนข่าวที่มี กนก รัตน์วงศ์สกุล, ธีระ ธัญญไพบูลย์ และ กำภู ภูริ-ภูวดล รับผิดชอบรายการ, พัชรี รักษาวงศ์, พิมลักษณ์ กมลเพ็ชร และกัญญารัตน์ พันธุมนาวิน รับผิดชอบรายการข่าวภาคภาษาอังกฤษ MCOT NEWS
นายวสันต์ ยังกล่าวอีกว่า นอกจากรายการข่าวที่จะมีการปรับให้เข้มแข็งขึ้นแล้ว เรายังมีรายการใหม่อีก 2 รายการ ในช่วงเวลา 22.50 น. วันจันทร์-ศุกร์ เป็นรายการทอล์คในรูปแบบที่แตกต่าง ทั้งแง่คิด และมุมมอง รายการแรก คือรายการ “เป็นปลื้ม” รายการทอล์คโชว์ที่สะท้อนเรื่องราว และความเป็นตัวตนของแขกรับเชิญ ที่ทุกคนต่าง “เป็นปลื้ม” ผ่านพิธีกรฝีปากกล้า กล้าคิด กล้าถาม จากมุมมองที่แปลก แหวกกรอบ คมคาย ลึกซึ้ง ในสไตล์คุณปลื้ม-ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล จะออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 22.50-23.50 น. เริ่มวันที่ 23 ก.ค. นี้ และอีกหนึ่งรายการ ซึ่งเราได้ผู้ดำเนินรายการที่ถือว่าเป็นพิธีกรระดับแนวหน้าของเมืองไทยอย่างคุณสัญญา คุณากร มาร่วมงานด้วยในรายการ “ตาสว่าง” รายการสนทนาอารมณ์ดี ในประเด็นเด่นที่ปรากฏขึ้นแต่ละวัน กับแขกรับเชิญที่จะมาร่วมวงพูดคุย ให้ข้อมูล อธิบายเหตุผล โต้แย้ง วิเคราะห์ วิพากย์วิจารณ์ หาคำตอบ และได้ทางออกอย่างมีอรรถรส ออกอากาศเวลา 22.50-23.50 น. ทุกวันอังคาร-ศุกร์ เริ่มวันอังคารที่ 24 ก.ค. นี้
รายการข่าว สำนักข่าวไทย โมเดิร์นไนน์ พลัส+ ข่าว เข้ม แข็ง
ข่าวเช้า เวลา 06.00 — 07.30 น. โดย
ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล
รุ่งนภา ชุมชัยเวทย์
ข่าวเที่ยง วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00-13.00 โดย
โศภณ นวรัตนาพงศ์
เกวลิน กังวานธนวัต
ข่าวเที่ยง วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 12.00-12.30 โดย
ชัยนันต์ สันติวาสะ
ข่าวค่ำ วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19..00-20.15 โดย
กิตติ สิงหาปัด
เกวลิน กังวานธนวัต ช่วงข่าวในพระราชสำนัก
โศภณ นวรัตนาพงศ์ ช่วงข่าวเศรษฐกิจ
ข่าวค่ำ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 19.30-20.20 น. โดย
อรวรรณ กริ่มวิรัตน์กุล
คัดข่าวเด่น วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00-17.10 น. โดย
จำเริญ รัตนตั้งตระกูล
ข่าวข้นคนข่าว วันจันทร์-ศุกร์ 21.30-22.00 น. โดย
กนก รัตน์วงศ์สกุล
ธีระ ธัญญไพบูลย์
กำภู ภูริภูวดล
ดร.การดี ปรีชานนท์
ข่าวภาคภาษาอังกฤษ MCOT NEWS วันจันทร์-ศุกร์ 00.00-00.15 น.
พัชรี รักษาวงศ์
พิมลักษณ์ กมลเพ็ชร
กัญญารัตน์ พันธุมนาวิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ