กองทัพเรือ จัดแถลงข่าวโครงการลด ละ เลิกสูบบุหรี่กองทัพเรือ เฉลิมพระเกียรติ ฯ และเสวนา เรื่อง "เลิกสูบบุหรี่ดีอย่างไร"

ข่าวทั่วไป Thursday April 5, 2007 08:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ กำหนดจัดแถลงข่าวโครงการลด ละ เลิกสูบบุหรี่กองทัพเรือ เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ ณ นันทอุทยานสโมสร ถนนอิสรภาพ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ในวันจันทร์ที่ ๙ เมษายน ๒๕๕๐ เวลา ๑๔.๐๐ น. โดยมีนักเรียนทหารในสังกัดกองทัพเรือ ตัวแทนเยาวชนรุ่นใหม่ไม่สูบบุหรี่ เข้าร่วมฟังการแถลงข่าว และฟังการเสวนา เรื่อง "เลิกสูบบุหรี่ ดีอย่างไร" จากศิลปินดารานักแสดง
เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ กองทัพเรือ ได้จัดโครงการลด ละ เลิกสูบบุหรี่ เฉลิมพระเกียรติ ฯ ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องของการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในการรณรงค์ลด ละ เลิกสูบบุหรี่ โดยให้กำลังพลกองทัพเรือ ครอบครัว รวมทั้งประชาชนทั่วไปได้รับทราบและเป็นการกระตุ้นเตือนให้มีการลด ละ เลิกสูบบุหรี่ ตลอดจนให้มีการปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับบุหรี่อย่างเคร่งครัด
โครงการลด ละ เลิกสูบบุหรี่ กองทัพเรือ เป็นโครงการที่ดำเนินการต่อเนื่องจากปีงบประมาณ ๒๕๔๙ ที่กองทัพเรือได้จัดกิจกรรมและรณรงค์เพื่อให้กำลังพล ลด ละ เลิกสูบบุหรี่ อันจะทำให้เกิดการสร้างบรรยากาศที่ดีในสถานที่ทำงานเป็นที่ปลอดบุหรี่ ประกอบด้วย การเปิดคลินิกเลิกสูบบุหรี่ในโรงพยาบาลในสังกัดกรมแพทย์ทหารเรือเพื่อให้บริการแก่กำลังพลกองทัพเรือและประชาชนทั่วไป และการเปิดสายด่วนให้คำปรึกษาเลิกสูบบุหรี่ ตลอดจนการมอบโล่เกียรติยศพร้อมประกาศนียบัตรแก่กำลังพลที่สามารถเลิกสูบบุหรี่ได้
ในโอกาสเทศกาลมหาสงกรานต์ในปีนี้ กองทัพเรือ ได้กำหนดให้วันที่ ๑๒ เมษายน ๒๕๕๐ เป็นวันนัดหมายให้กำลังพลกองทัพเรือหยุดสูบบุหรี่ ๑ วัน เพื่อครอบครัว และถวายเป็นพระราชกุศลในคราวเดียวกัน โดยได้เชิญชวนให้ข้าราชการทหาร ลูกจ้าง และครอบครัวสังกัดกองทัพเรือ ร่วมใจงดสูบบุหรี่ เพื่อครอบครัว อย่างพร้อมเพรียงกัน
(ที่มา : ข่าว ประธานกรรมการโครงการลด ละ เลิก สูบบุหรี่ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๐ โทร.๕๕๖๙๘)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ