กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ เข้าซื้อขาย กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง 18 ก.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Monday July 16, 2007 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--ตลท.
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติรับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ เข้าจดทะเบียนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เริ่มซื้อขายวันที่ 18 กรกฎาคม 2550 โดยใช้ชื่อย่อว่า “ MJLF ”
กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ มีมูลค่าโครงการรวม 2,300 ล้านบาท ประกอบด้วยหน่วยลงทุนจำนวน 230 ล้านหน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท โดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจัดการได้เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกในราคาตามมูลค่าที่ตราไว้ให้แก่ประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 13 — 21 มิถุนายน 2550
MJLF เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการ และเป็น กองทุนรวมที่ระบุเฉพาะเจาะจง มีนโยบายลงทุนในสิทธิการเช่าในอาคารไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ จำนวน 2 โครงการ เพื่อจัดหาผลประโยชน์จากการให้เช่าพื้นที่และค่าบริการสาธารณูปโภค ได้แก่ อาคารโครงการเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต ซึ่งเป็น ศูนย์รวมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ อาทิ โรงภาพยนตร์ โบว์ลิ่ง คาราโอเกะ และศูนย์ออกกำลังกาย รวมถึงร้านอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน และตั้งในพื้นที่บริเวณแหล่งชุมชน ห้างสรรพสินค้า และสถานศึกษา มีการคมนาคมที่สะดวก ทั้งนี้ ในระหว่างปี 2546 —2549 มีอัตราการเช่าพื้นที่อยู่ในระดับสูงกว่า ร้อยละ 95 (ข้อมูลจากหนังสือชี้ชวนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์)
MJLF มีผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ คือ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ถือหน่วยลงทุนในอัตราร้อยละ 33 และ สำนักงานประกันสังคม ถือหน่วยลงทุนในอัตราร้อยละ 30.43
ทั้งนี้ MJLF มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนไม่เกินปีละ 4 ครั้ง หากกองทุนรวมมีกำไรสุทธิ โดยจะจ่ายในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิประจำปี
ผู้สนใจข้อมูลกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด ที่ www.ingfunds.co.th และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ www.set.or.th
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229—2036 / ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงศ์ โทร. 0-2229—2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ