ขี่ม้าโปโลตั้งคณะกรรมการคัดเลือกนักกีฬาชุดทีมชาติแล้ว พร้อมเตรียมร่างเกณฑ์ ก่อนกำหนดวันคัดตัวนักกีฬา

ข่าวกีฬา Thursday February 15, 2007 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--คิงส์ เพาเวอร์
นายวิชัย รักศรีอักษร นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ ได้จัดการประชุมวิสามัญขึ้นเมื่อวานนี้ เพื่อเตรียมการเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันซีเกมส์ พร้อมทั้งแต่งตั้งคณะทำงานด้านการคัดเลือกนักกีฬาชุดทีมชาติไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้แต่งตั้งให้นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง อุปนายก 2 ของสมาคมฯ ดำรงตำแหน่งประธานคณะทำงานจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล โดยจะทำงานร่วมกับคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาซีเกมส์ คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และคณะกรรมการอำนวยการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน
นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้แต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกนักกีฬาชุดทีมชาติไทย ตลอดจนผู้จัดการทีมและโค้ช รวมทั้งสิ้น 5 ท่าน ได้แก่ พล.ต.ท. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นผู้จัดการทีม, นางเจิดจันทร์ เหล่าวานิชและนายเอกตนัย ชุตินทรานนท์ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม, นายแพทย์ไพโรจน์ บุญคงชื่น เป็นคณะกรรมการ และนายกุสตาโว่ ยาเนซ เป็นโค้ช ส่วนวันคัดเลือกนั้น คณะทำงานจะมีการประชุมปรึกษาหารือ เพื่อวางกรอบ กฎเกณฑ์การคัดเลือกนักกีฬาอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะกำหนดวันคัดเลือกตัวนักกีฬาชุดทีมชาติไทย ซึ่งในวันดังกล่าว จะมีผู้แทนจากคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาเพื่อเข้าแข่งขันซีเกมส์เข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย
นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้สรุปผลการประชุมกับตัวแทนสมาคมโปโลจาก 5 ประเทศ ได้แก่มาเลเซีย, สิงคโปร์, บรูไน, ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อร่างคู่มือเทคนิคกีฬา (Technical Handbook) เพื่อใช้สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในช่วงปลายปีนี้ว่า ที่ประชุมสรุปที่จะจัดการแข่งขันระดับ 4-6 โกลล์ โดยกำหนดให้นักกีฬาผู้เล่นแต่ละคน จะต้องมีแฮนดิแค็ประหว่าง 0-3 โกลล์ และใช้กฎกติกาการเล่นของ FIP (Federation of International Polo) ซึ่งเป็นสหพันธ์โปโลนานาชาติและกำกับดูแลกฎกติกาการเล่นโปโลทั่วโลก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ