42 ปี แห่งความสำเร็จ ก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 แห่งความมั่นคงของ ทีทีแอล อุตสาหกรรม

ข่าวทั่วไป Thursday August 16, 2007 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--ทีทีแอล อุตสาหกรรม
ย้อนเวลาไปกว่า 42 ปี อุตสาหกรรมสิ่งทอไทยได้มีบริษัท ไทยเทยิน จำกัด ถือกำเนิดขึ้นมาภายใต้การร่วมทุนของนักธุรกิจชาวไทยและบริษัทญี่ปุ่น ประกอบกิจการผลิตและจัดจำหน่ายเส้นด้าย และผ้าผืนที่ผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “สิงห์คู่ชูคบเพลิง” โดยได้รับการตอบรับจากตลาดทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างมาก ส่งผลให้บริษัทฯ เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้นได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยพร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ทีทีแอล อุตสาหกรรม จำกัด ในปี 2532 และแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2537 เป็นต้นมา
ปัจจุบัน บริษัท ทีทีแอล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) รู้จักกันในนาม “ ทีทีแอล “ ถือเป็นผู้ประกอบการอุตสาหกรรมสิ่งทอที่มียอดการผลิตและจัดจำหน่ายเป็นหนึ่งในผู้นำอุสาหกรรมสิ่งทอของประเทศไทย โดยผลิตผลิตภัณฑ์หลัก 2 ชนิด คือ เส้นด้าย และ ผ้าผืน ซึ่งทอจากเส้นด้ายที่ผลิตขึ้นเอง เป็นทั้งผ้าดิบที่ยังไม่ได้ย้อมสีและแต่งสำเร็จ และผ้าสำเร็จรูปที่ย้อมสีและแต่งสำเร็จเรียบร้อยแล้ว
ผลิตภัณฑ์เส้นด้ายของทีทีแอล ผลิตจากใยเทียมซึ่งเป็นใยสังเคราะห์ 2 ชนิดหลัก คือ โพลีเอสเตอร์ (Polyester) หรือที่เรียกกันในชื่อทางการค้าว่า เทโทรรอน (Tetoron) ผสมกับ เรยอน (Rayon) รวมถึงการนำเส้นใยธรรมชาติ อาทิ ฝ้าย (Cotton) ลินิน (Linen) หรือขนสัตว์ เช่น ขนแกะ (Wool) เข้าผสมในเส้นด้ายและผ้าผืน ทำให้ผลิตภัณฑ์มีหลากหลาย มีคุณภาพดี สามารถเทียบได้กับสินค้าชนิดเดียวกันที่นำเข้าจากต่างประเทศ
ผลิตภัณฑ์ผ้าของทีทีแอล เป็นผ้าที่ทอจากเส้นด้ายที่ผลิตขึ้นจากใยเทียม ใช้สำหรับตัดเย็บกางเกง ชุดเครื่องแบบ ชุดสากล ซึ่งเรียกกันว่า Suiting Fabric และนอกจากผลิตภัณฑ์หลักทั้ง 2 ชนิดแล้ว ยังได้ผลิตเส้นด้ายสำหรับนำไปทอเป็นผ้าเบาะนั่งรถยนต์ (Car Seat) รวมถึงผ้าที่ใช้สำหรับการบุเฟอร์นิเจอร์ด้วย ซึ่งทีทีแอลได้ใช้เทคโนโลยีและเครื่องจักรที่ทันสมัย กับ มีบุคลากรที่มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญ เพื่อรองรับตลาดซึ่งนอกเหนือจากการผลิตตามความต้องการของตลาดและลูกค้าแล้ว ทีแอลยังมีความพร้อมทั้งเครื่องมือและบุคลากรเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมผ้าทอให้หลากหลายป้อนเข้าสู่ตลาดสิ่งทอ อาทิ ผ้าหน่วงไฟ ผ้านาโน และผ้าที่มีกลิ่นหอม โดยมีการควบคุมระบบความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูง ส่งผลให้ บริษัท ทีทีแอล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ISO 9001 Version 2000 รวมถึงมาตรฐานอุตสาหกรรม หรือ มอก. และมาตรฐานแรงงานไทย หรือ มรท.
บริษัท ทีทีแอล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) มีความผูกพันกับสังคมไทยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีความภาคภูมิใจที่ผลิตภัณฑ์ ทีทีแอล ได้ใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของคนไทยมากว่า 42 ปี ทั้งชุดนักเรียน ชุดลูกเสือ เครื่องแบบข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และพลเรือน ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นวัตถุดิบที่ใช้ในการตัดเย็บเสื้อผ้าสำเร็จรูปของแบรนด์สินค้าชั้นนำของไทยและสากล อันได้แก่ Arrow, Lacoste, GQ, Dapper, Hazzard, Bowling, Manchester, Gap, Alfred Dunner และ Cutter & Buck เป็นต้น
วันนี้ บริษัท ทีทีแอล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอภายในประเทศจนสามารถก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมสิ่งทอทั้งในและต่างประเทศ และยังคงไม่หยุดนิ่ง ที่จะก้าวต่อไปอย่างมั่นคงและมั่นใจ ในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพออกสู่ตลาดโลกได้อย่างยั่งยืน
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ