เอเชียประกันภัย เดินหน้าปฏิวัติวงการ รุกคืบกลยุทธ์นวัตกรรมประกันภัยเทรนด์ใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday July 3, 2007 17:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
เอเชียประกันภัย ประกาศความสำเร็จหลังสบช่องทางธุรกิจ เขย่าวงการด้วยนวัตกรรมประกันภัยแนวเทรนดี้เป็นเจ้าแรกของตลาด เน้นกลยุทธ์สร้างทางเลือกที่แตกต่าง โดนใจผู้บริโภคด้วยสิทธิประโยชน์และราคาสุดคุ้ม ล่าสุดได้ฤกษ์เปิดตัว “เอเชีย อินชัวรันช์ เซ็นเตอร์” แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย ขยายช่องทางเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย พร้อมสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำตลาดและเป็นที่ 1 ในใจผู้บริโภค
นายจุลพยัพ ศรีกาญจนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด กล่าวว่า การแข่งขันในธุรกิจนี้ เข้มข้น รุนแรง มีทั้งตัดราคา และเพิ่มค่าตอบแทน บริษัทฯ จึงกำหนดวิสัยทัศน์ การดำเนินงานด้วยกลยุทธ์ที่ความแตกต่างและคิดค้นสิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา จึงมีผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันภัยที่เป็นนวัตกรรมใหม่ให้กับผู้บริโภคเสมอ เข้าถึงความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ ทันสมัยที่ต้องการซื้อการคุ้มครอง ประกันภัยรถยนต์ ที่คุ้มค่า รวดเร็ว อำนวยความสะดวกด้วยการเคลมผ่านระบบอินเตอร์เน็ต พร้อมเสนอราคาและสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้า เพื่อสร้างทั้งความแตกต่างและมูลค่าของยอดขายใหม่
“ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่นำเสนอแก่ลูกค้า ก็เพื่อตอกย้ำจุดยืนที่แตกต่างและความทันสมัยให้กับธุรกิจประกันภัย อย่างกรมธรรม์เอเชีย 3 พลัส ถือเป็น “ World First by Asia Insurance ” เป็นต้นแบบประกันภัยชั้นสาม ที่ซ่อมรถให้ผู้ซื้อประกัน เบี้ยแค่ 6,800 บาทต่อปี แต่ได้รับการคุ้มครองดูแลเหมือนชั้นหนึ่ง เป็นเจ้าแรกของเมืองไทย เราดูแลทั้งเจ้าของรถและคู่กรณี แถมยังมีวงเงินซ่อมแซมรถให้อีก 1 แสนบาท เป็นการเติมช่องว่างระหว่างประกันชั้นหนึ่งแต่เสียเบี้ยแพงกับประกันชั้นสาม แต่ไม่คุ้มครอง เจ้าของรถของเอเชีย 3 พลัส อยู่ตรงกลางพอดี เพราะเราเชื่อว่าลูกค้าต้องการความคุ้มครองสูง พอๆ กับเสียค่าใช้จ่ายให้น้อยที่สุด” นายจุลพยัพ กล่าว
นายจุลพยัพ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้เปิดตัว “เอเชีย อินชัวรันช์ เซ็นเตอร์” เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่บนสถานีรถไฟฟ้าชิดลม เป็นศูนย์ที่ออกแบบตกแต่งทันสมัยสไตล์โมเดิร์น แบบที่ลูกค้าไม่เคยเห็นมาก่อนจากประกันภัยยี่ห้ออื่นๆ เพราะเราต้องการที่จะใกล้ชิดลูกค้าให้มากขึ้น แทนที่จะรอให้เขาเข้ามาหา อีกทั้งยังตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่เร่งรีบ ต้องการความรวดเร็ว สะดวกสบาย โดยลูกค้าสามารถเข้ามาติดต่อซื้อประกันภัยรถยนต์ ซื้อพ.ร.บ. และรอรับกรมธรรม์ได้ทันที
เรียกว่าเป็นบริการแบบ Real Time Service หรือจะเข้าไปสอบถามข้อมูลได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-22.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะมีลูกค้าแบบ Walk in ให้เป็น 100 คน ต่อวัน และหลังจากนี้มีนโยบายที่จะขยายศูนย์บริการดังกล่าวไปยัง หมอชิต ศาลาแดง พร้อมพงศ์ อีกด้วย
ทั้งนี้ บริษัท เอเชียประกันภัย1950 จำกัด ได้มีการเปลี่ยนฝ่ายบริหารและกลุ่มผู้ถือหุ้นชุดใหม่ เมื่อวันที่ 9 กันยายน พ.ศ.2546 มีผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันวินาศภัยทุกประเภท
ทั้งนี้ ตลาดรวมธุรกิจประกันภัย ปี 2549 มีมูลค่าสูงถึง 90,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นร้อยละ 7.4 แบ่งเป็น ประกันภัยรถยนต์ 54,000 ล้านบาท ประกันอัคคีภัย 8,000 ล้านบาท ประกันขนส่งทางทะเล 5,000 ล้านบาท ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล 3,000 ล้านบาท อื่นๆ อีก 20,000 ล้านบาท
โดยเอเชียประกันภัยฯ มีอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันในปี 2549 มีมูลค่ารวม 490 ล้านบาท เติบโตจากปี 2548 ถึงร้อยละ 70 และในปี 2550 นี้ คาดการณ์ว่าจะมีเบี้ยประกันเพิ่มสูงถึง 1,100 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโตร้อยละ 125 จากปีที่แล้ว โดยตั้งเป้าติดอันดับ 1 ใน 10 ของธุรกิจประกันภัย และมีมูลค่าเบี้ยประกันพุ่งสูงถึง 3,000 ล้านบาทภายในปี 2552
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3589
Email : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ