Shoot ‘em up ภาพยนตร์แอ็กชั่นดีไซน์ มัน สะใจ ! ยกทีมดาราชั้นนำจากฮอลลีวู้ด ชูงานสร้างฉากดวลปืนแห่งศตวรรษ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 22, 2007 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--สหมงคลฟิล์ม
Shoot ‘em up ( ชูต เอม อัพ ) ภาพยนตร์แอ็กชั่นดีไซน์ มัน สะใจ ! ยกทีมดาราชั้นนำจากฮอลลีวู้ด ชูงานสร้างฉากดวลปืนแห่งศตวรรษที่ไม่เคยเห็นที่ไหนในโลก สร้างสถิติหนังที่ใช้กระสุนปืนมากที่สุดในโลก
ผู้กำกับเควนติน ทแรนติโน เคยทำให้ผู้ชมทั่วโลกหลงใหลกับงานดีไซน์ภาพยนตร์สุดเท่ห์ เรื่อง KILL BILL ในปี 2003 โรเบิร์ต รอดริเวซ เคยทำให้แฟนหนังรุ่นใหม่ตื่นตะลึงไปกับงานภาพยนตร์ ดีไซน์ฉบับรวมดาราแบบสุดขั้วของเขาใน SIN CITY ปี 2005 มาแล้ว และในปี 2007 นี้ ผู้กำกับ ไมเคิล เดวิด ผู้กำกับขวัญใขผู้ชมที่เคยทำให้หนังวัยรุ่นธรรมดา ๆ อย่างเรื่อง Eight Days a Week กลายเป็นหนังที่ดูสนุกอย่างเหลือเชื่อ แรงบันดาลใจที่ทำให้ผู้กำกับไอเดียกระฉูดอย่าง ไมเคิล เดวิด ก็คือหนังเรื่อง โหดเลวดี ของผู้กำกับ จอห์น วู ซึ่ง ไมเคิล เดวิด นำท่ายิงสไลด์ปืนด้วยมือสองข้างมาใช้ในหนังของเขาส่วนฉากแอ็กชั่นที่เหลือเป็นงานดีไซน์ใหม่หมด ซึ่ง เขาออกมาประกาศว่า “ แม้แต่ จอห์นวู ยังคงเดาไม่ออกถึงฉากดวลปืนแบบมัน ๆ ระหว่างพระเอกกับผู้ร้ายที่มีให้เห็นตลอดทั้งเรื่องในภาพยนตร์เรื่อง Shoot ‘em up ” ภาพยนตร์สุดมันที่นำแสดงโดย ไคลฟ์ โอเว่น ( นักแสดงผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Closer , Sin City ) พอล จิอาแม็ตติ ( นักแสดงผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Cinderella Man ) โมนิก้า เบลลุคชี่ (The Matrix Reloaded, The Passion of the Christ ) โดยความมันที่ ไมเคิล เดวิด กระหน่ำใส่เข้ามาทำให้หนังเรื่อง Shoot ‘em up เป็นแอ็กชั่นมันไม่ยั้ง ที่ได้ชื่อว่าเป็นภาพยนตร์ที่ใช้กระสุนเปลืองมากที่สุดในโลกอีกด้วย
Shoot ‘em up เปิดฉากมันหยดติ๋งด้วยการดวลปืนสุดระห่ำของกลุ่มชายแปลกหน้าที่นำทีมโดย มิสเตอร์เฮิรท์ ( พอล จิอาแม็ตติ ) สมิธ (ไคลฟ์ โอเว่น) ชายไร้บ้านมาดเถื่อนเข้าไปมีเอี่ยวโดยบังเอิญ เขาช่วยชีวิตเด็กทารกคนหนึ่งไว้ได้ หลังจากที่แม่เด็กถูกยิงตาย แรกๆสมิธคิดว่าเป้าหมายของชายกลุ่มนั้นคือแม่เด็ก แต่ไม่นาน เขาก็รู้ว่าเป้าหมายที่แท้จริงคือเด็กคนนี้ต่างหาก สมิธนำเด็กไปให้โสเภณีชื่อ ดีคิว (โมนิก้า เบลลุคชี่) ช่วยดูแล แล้วร่วมกันสร้างครอบครัวชั่วคราวขึ้นมา ขณะที่ต้องหนีสุดชีวิตจากการตามล่าแบบดุเดือดของพวกมือปืน ทางออกเดียวคือสมิธต้องหาคำตอบให้ได้ว่าทำไมพวกนั้นถึงอยากได้ตัวเด็กคนนี้นัก ไม่อย่างนั้น ชีวิตของทั้งเขา ดีคิว และเด็กก็ต้องตกอยู่ในอันตรายต่อไป หนังอุดมไปด้วยการใช้ปืนต่อสูแบบมันสุดขั้ว แต่ไม่ได้เน้นความสยดสยองแต่อย่างไร และฉากที่มันที่สุดคงหนีไม่พ้นการต่อสู้ระหว่าง สมิธ (ไคลฟ์ โอเว่น) ที่ใช้ปืนพกแบบ 2 มือ กับ มิสเตอร์เฮิรท์ ( พอล จิอาแม็ตติ ) ที่ใช้ปืนบาซูก้า เพื่อปกป้องทารกน้อยที่ สมิธ สะพายเขาไว้ในเป้ทหารด้านหลังตัว
20 กันยายนนี้ เปิดฉากยิงพร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ